fbpx

ชายแดนสระแก้วคึกคัก ชาวไทย-กัมพูชาแห่มารอเคาท์ดาวน์

สระแก้ว 31 ธ.ค. -แม้ว่างานฉลองเทศกาลปีใหม่ “Amazing Thailand Countdown 2020 @Sakaeo” ที่ลานศูนย์การค้าอินโดจีน จะยังไม่เริ่ม แต่พี่น้องฝั่งกัมพูชาตื่นเต้นมารอร่วมงานในช่วงเย็นแล้ว


บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ในตลอดช่วงเช้าวันนี้ มีบรรดาพ่อค้าแม่ค้า รวมถึงนักท่องเที่ยว เดินทางเข้าในฝั่งไทยจำนวนมาก จากการสอบถามแม้ว่าส่วนใหญ่จะเข้ามาจับจ่ายซื้อของนำไปใช้ในช่วงวันหยุด แต่ก็จะใช้โอกาสนี้อยู่รอจนถึงช่วงค่ำ เพื่อมาร่วมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในงาน Amazing thailand countdown 2020 @สระแก้ว ที่ลานหน้าศูนย์การค้าอินโดจีน  เพราะอยากมาร่วมสนุกส่งท้ายปี และอยากเจอกองทัพศิลปินนักร้องทั้งของไทยและกัมพูชา ที่ขนกันมามากมายในงานนี้


ส่วนสถานที่จัดงานในขณะนี้ ทีมงานได้เตรียมพร้อมในบริเวณงานแสงสีเสียง และพลุชุดใหญ่ที่จะจุดในช่วงคืนข้ามปี เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวกัมพูชา ให้สมกับเป็นเมืองชายแดนสองวัฒนธรรม


ด้านนายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ จ.สระแก้ว เปิดเผยว่า การจัดงานปีใหม่ “Amazing Thailand Countdown 2020 @Sakaeo” นับเป็นโอกาสดีที่จะได้เชื่อมความสัมพันธ์อันดีงามของสองแผ่นดิน ระหว่างไทยกับกัมพูชา และช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว การจัดงานนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ จ.สระแก้ว ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้น นอกจากความบันเทิงจากการแสดงศิลปวัฒนธรรมระหว่างไทยกับกัมพูชา ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การจุดพลุกว่า 4,000 ดอก เฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่ 2563 

ส่วนนักท่องเที่ยวขอให้สบายใจเรื่องความปลอดภัยได้ เพราะตำรวจและอาสาสมัครกว่า 150 นาย มาดูแลความเรียบร้อยภายในงาน พร้อมตั้งจุดคัดกรองความปลอดภัย 2 จุด ได้แก่ ฝั่งด้านหน้างานประตูอินโดจีน และฝั่งด้านข้างงาน เพื่อตรวจวัตถุต้องสงสัยสแกนร่างกายก่อนเข้างาน เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่มาร่วมงาน

แม้ว่าจะเป็นการจัดงานฉลองปีใหม่ครั้งแรก แต่ อ.อรัญประเทศ เชื่อว่างานนี้ว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 5,000 คน. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด