fbpx

จับตาพัฒนาการก่อเหตุ หลังขยายผลปะทะกรงปินัง ยึดของกลางกว่า 1,200 รายการ

ยะลา 20 ธ.ค.- เหตุการณ์เจ้าหน้าที่ปะทะกลุ่มคนร้ายบนภูเขา ที่บ้านตะโละสโตร์ ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.62 แม้คนร้ายซึ่งคาดว่ามีไม่น้อยกว่า 12 คน จะหลบหนีไปได้ แต่การปิดล้อมพื้นที่และขยายผลตรวจค้นทุกตารางเมตรรอบที่พักชั่วคราวของกลุ่มคนร้ายในรัศมีนับร้อยเมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ตรวจยึดของกลางได้กว่า 1,200 รายการ และพบพัฒนาการในการก่อเหตุของคนร้าย ติดตามจากรายงาน  


ที่พักชั่วคราวของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ บนยอดเขาบ้านตะโละสโตร์ ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา ถูกพบ หลังเจ้าหน้าที่ปะทะกลุ่มคนร้ายเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา การตรวจยึดพื้นที่ตรวจสอบทุกตารางเมตรนานร่วม 2 สัปดาห์ ทำให้เจ้าหน้าที่ตรวจพบหลักฐานของกลางถูกฝังดินและซุกซ่อนมากถึง 42 จุด กระจายโดยรอบในรัศมีกว่า 400 เมตร ทั้งอาวุธปืน ชิ้นส่วนอาวุธปืน ระเบิดพร้อมใช้งาน อุปกรณ์ประกอบระเบิด เสื้อผ้า เวชภัณฑ์ รวม 1,288 รายการ ประกอบกับชัยภูมิที่เหมาะสม ตั้งอยู่บนไหล่เขา เป็นป่าทึบสลับสวนยาง มีเส้นทางเข้าออกทางเดียว มองเห็นความเคลื่อนไหวพื้นล่าง มีสัญญานโทรศัพท์ แหล่งน้ำ และแนวร่วมในพื้นที่ให้การสนับสนุน ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่าสถานที่แห่งนี้เป็นฐานปฏิบัติการของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่ จ.ยะลา ใช้เป็นสถานที่วางแผน เก็บอาวุธ ประกอบระเบิด ฝึกฝน และหลบซ่อนตัว มานานร่วมปี


เรือนชนวนจุดระเบิดที่เห็นอยู่นี้ เป็นส่วนหนึ่งในของกลางที่ตรวจยึดได้ และสะท้อนพัฒนาการการประกอบระเบิดของคนร้าย ที่ในอดีตใช้ท่อพีวีซีในการลนไฟดัดขึ้นรูป มาใช้เทคโนโลยีการฉีดขึ้นรูปด้วยระบบเครื่องพิมพ์คอมพิวเตอร์ 3 มิติ ทำให้คนร้ายสามารถประกอบระเบิดได้ง่าย รวดเร็ว และลดความผิดพลาดลง ทั้งยังพบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ DTMF, IC TIMER ซึ่งเป็นวงจรประกอบระเบิดที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ออกประกาศควบคุมห้ามนำเข้ามาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเด็ดขาดอีกเกือบ 100 ชุด ซึ่งนำไปประกอบระเบิดได้เกือบ 100 ลูก โดยคนร้ายมีการสั่งซื้ออุปกรณ์หลายชนิดผ่านระบบออนไลน์ จัดส่งทางไปรษณีย์ และบริษัทเอกชน จากต่างพื้นที่ ซึ่งจะต้องตรวจสอบและขอความร่วมมือทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป


ล่าสุด การตรวจพิสูจน์บนฐานปฏิบัติการของกลุ่มคนร้ายเขาตะโละสโตร์ ตรวจพบ DNA คนร้ายในที่เกิดและพยานหลักฐานเชื่อมโยงแล้ว 10 คน ซึ่งทั้งหมดล้วนเคยก่อคดี ทั้งลอบยิง วางระเบิด และมีหมายจับในคดี ป.วิอาญา ที่สร้างความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินให้คนในพื้นที่มาแล้วทั้งสิ้น และเป็นกลุ่มที่เชื่อมโยงกับการก่อเหตุโหดเหี้ยมสังหารหมู่ ชรบ.ทางลุ่ม 15 ศพด้วย.-สำนักข่าวไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร