fbpx

ฮือฮา!ลุงซานต้าระยองจับมือกัปตันอเมริกาออกตระเวนแจกของขวัญปีใหม่

ระยอง15 ธ.ค.-ฮือฮา ! พ่อเฒ่าเมืองระยองใฝ่ฝันอยากได้ของขวัญจากซานตาคลอสมาตั้งแต่วัยเด็ก แต่ผิดหวัง เลยแต่งตัวเป็นซานตาคลอสเสียเอง ขนสิ่งของใส่รถจักรยานยนต์คู่ใจ ออกตระเวนแจกให้เด็กๆ เพื่อเป็นของขวัญช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ โดยทำมาเป็นปีที่ 26 แล้ว  


พ่อเฒ่าเมืองระยอง วัย 63 ปี รายนี้ชื่อนายยงยุทธ แสงดี เป็นชาวตำบลบ้านเพ อ.เมืองระยอง หรือเจ้าของฉายา “พ่อเฒ่าซานตาคลอส” ได้เริ่มออกเดินทางนำสิ่งของต่าง ๆ ไปมอบเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ แก่บรรดาเด็กๆและชาวบ้านในถิ่นทุรกันดารในจังหวัดภาคเหนือแล้วเมื่อช่วงเช้าวันนี้(15 ธ.ค.) 


สำหรับสิ่งของที่นำไปแจกจ่ายในปีนี้ นายยงยุทธ แสงดี บอกว่า มีทั้งตุ๊กตา ขนมขบเคี้ยว รวมทั้งเสื้อกันหนาว ผ้าห่ม เพื่อนำไปแจกแก่เด็กและชาวบ้าน โดยเฉพาะปีนี้สภาพอากาศค่อนข้างหนาวเย็นเป็นพิเศษกว่าทุกปี  โดยสิ่งของส่วนหนึ่งได้จัดส่งไปยังจุดหมายล่วงหน้าแล้ว และมีบางส่วนนำขึ้นท้ายรถจักรยานยนต์คู่ใจ เพื่อตระเวนมอบแก่เด็กและชาวบ้านที่ตนขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่าน โดยเส้นทางและจุดหมายที่จะไปแจกจ่ายของขวัญแก่เด็กและชาวบ้านนั้น จะมีที่จังหวัดนครสวรรค์ เชียงใหม่ เชียงราย และแม่ฮ่องสอน 

นายยงยุทธ กล่าวอีกว่า กิจกรรมตระเวนแจกของขวัญนี้ได้ทำติดต่อกันมาเป็นปีที่ 26 แล้ว โดยได้รับความร่วมมือจากบรรดาพ่อค้าเอกชนในจังหวัดระยอง ช่วยสนับสนุนสิ่งของและบริจาคเงินสมทบ และปีนี้ยังได้หนุ่มโรงงานจากอำเภอบ้านค่าย แต่งตัวในชุดกัปตันอเมริกา เข้าร่วมกิจกรรมช่วยแจกสิ่งของแก่บรรดาเด็กและชาวบ้านในตัวเมืองระยอง ก่อนจะออกเดินทางนำสิ่งของขวัญต่าง ๆ มุ่งสู่จังหวัดภาคเหนือ เพื่อนำไปแจกแก่เด็กและชาวบ้านตามจุดหมายต่อไป 


อย่างไรก็ดี นายยงยุทธ ได้เผยความในใจของตัวเองที่ต้องมาแต่งชุดซานตาคลอสนำของขวัญตระเวนมอบแก่เด็กๆ ติดต่อกันถึง 26 ปี เพราะมีความใฝ่ฝันเมื่อครั้งเยาว์วัย อยากจะได้ของขวัญจากซานตาคลอสในช่วงวันคริสต์มาส แต่ผิดหวังและไม่เคยได้รับของขวัญ พอเติบโตและพอมีทุนทรัพย์ เลยหันมาแต่งชุดเป็นซานตาคลอสเสียเอง พร้อมกับนำสิ่งของและของขวัญต่าง ๆ ที่ได้มาจากผู้ใหญ่ใจดีนำมาบริจาค ไปแจกให้แก่เด็กผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ต่าง ๆ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร