fbpx

เตือนระวังการใช้ไฟฟ้าช่วงฤดูหนาว

กรุงเทพฯ 7 ธ.ค.-เตือนระมัดระวัง การใช้ไฟฟ้าช่วงหนาว อากาศแห้ง เสี่ยงไฟไหม้ ย้ำใช้น้ำอุ่น ปิดสวิตช์ทุกครั้ง  ติดตั้งระบบสายดินและเครื่องตัดไฟรั่ว


 นางสาวผาสุก สัมปุณณะโชติ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA เปิดเผยว่า MEA ห่วงใยผู้ใช้ไฟฟ้า จากประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ แจ้งว่าประเทศไทยจะมีอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง กับมีลมแรง โดยอุณหภูมิจะลดลงต่ำที่สุดในช่วงวันที่ 7-9 ธันวาคม 2562 สำหรับพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 13-18 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพ  รวมถึงระมัดระวังการใช้ไฟฟ้าโดยเฉพาะเครื่องทำน้ำอุ่น อีกทั้งช่วงนี้อากาศแห้งและมีลมแรง หากอุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุด ไม่มีคุณภาพ และใช้งานไม่เหมาะสม อาจทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร นำไปสู่การเกิดอัคคีภัยได้

ดังนั้น  จึงขอเตือนประชาชนควรตรวจสอบและดูแลอุปกรณ์ไฟฟ้า สายไฟ และปลั๊กไฟให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ปลอดภัย หากพบว่าชำรุดต้องซ่อมแซมทันที ก่อนออกเดินทางควรปิดสวิตช์ไฟและถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ได้ใช้งานออกทุกครั้ง และระมัดระวังการใช้ไฟฟ้า  โดยเฉพาะอย่างยิ่งการติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่นต้องติดตั้งระบบสายดินและเครื่องตัดไฟรั่วที่ได้มาตรฐานกับวงจรไฟฟ้าสำหรับเครื่องทำน้ำอุ่น สวิตช์และส่วนประกอบอื่น ๆ ต้องเป็นชนิดที่กันน้ำได้ เมื่อใช้งานเสร็จแล้วรีบปิดเครื่องอย่าเปิดสวิตช์ทิ้งไว้ เนื่องจากส่วนใหญ่ก็มักเปิดสวิตช์ทิ้งไว้ตลอดเวลา ไม่ควรปรับปุ่มความร้อนเกินความจำเป็นเพราะจะทำให้เครื่องทำน้ำอุ่นทำงานหนัก และเปลืองไฟฟ้า 


สำหรับผู้ที่ต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย สามารถสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ควง รมต.ป้ายแดง ลงพื้นที่มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด

นายกฯ นำคณะลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.มหาสารคาม – จ.ร้อยเอ็ด ติดตามปัญหายาเสพติด หนี้นอกระบบ และพบปะประชาชน 5 – 6 พฤษภาคม นี้

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด ตอนบนระวังพายุฝนฟ้าคะนอง

สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน เตือนไทยตอนบน เฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง