fbpx

ไทยกวาด 2 ทอง ยูโดท่าทุ่มมาตรฐานชาย-หญิง

ฟิลิปปินส์ 4 ธ.ค.-นักกีฬายูโดทีมชาติไทยทำผลงานยอดเยี่ยม กวาดเรียบทั้ง 2 เหรียญทอง ในยูโดท่าทุ่มมาตรฐานชาย-หญิง ส่วน “เงือกโมจิ จิณห์จุฑา” เงือกสาววัย 14 ปี ประเดิมคว้าเหรียญทองแดงแรกให้ทีมว่ายน้ำไทยในซีเกมส์ครั้งนี้


ยูโด วันนี้ชิง 2 เหรียญทอง ประเภทท่าทุ่มมาตรฐานชาย-หญิง ซึ่งนักกีฬายูโดของไทยโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม กวาดมาได้ทั้ง 2 เหรียญทอง โดยเหรียญทองแรก จากท่าทุ่มมาตรฐานหญิง ปิติมา ทวีรัตนศิลป์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย กับ สุภัทตรา ใจคุ้มเก่า ทำได้ 402 คะแนน เหรียญเงิน ลาว 398.500 คะแนน และเหรียญทองแดง เวียดนาม 395.500 คะแนน


จากนั้นอีก 1 เหรียญทอง ได้จาก ท่าทุ่มมาตรฐานชาย สงบ ศศิพงศ์พรรณ กับ พงษ์เทพ ธำรงลักษ์ อดีตเหรียญทองซีเกมส์ปี 2013 ที่เมียนมา โชว์การทุ่มได้เข้าตากรรมการ ทำได้ 410 คะแนน เหรียญเงิน ลาว 400 คะแนน และเหรียญทองแดง เมียนมา 399.500 คะแนน


“เงือกโมจิ จิณห์จุฑา” คว้าทองแดงเดี่ยวผสม 200 ม.หญิง

ว่ายน้ำซีเกมส์วันแรก ชิง 7 เหรียญทอง มีฉลามหนุ่มและเงือกสาวทีมชาติไทยผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 6 รายการ โดยเดี่ยวผสม 200 เมตรหญิง “เงือกโมจิ” จิณห์จุฑา ผลแจ่มจำรัส เหรียญทองอาเซียนสคูลเกมส์ จากชลบุรี กับ “เงือกเนย” กมลชนก ขวัญเมือง สองเงือกสาวทีมชาติไทยวัย 14 ปี ลงแข่งขัน ซึ่ง “เงือกโมจิ” จิณห์จุฑา ที่ลงแข่งขันซีเกมส์เป็นครั้งแรก ประเดิมคว้าเหรียญทองแดงแรกให้ทีมว่ายน้ำไทย เวลา 2 นาที 18.01 วินาที

หลังคว้าเหรียญ น้องโมจิ บอกว่า ดีใจที่ทำได้สำเร็จ และขอมอบเหรียญนี้เป็นของขวัญให้คุณพ่อในวันพ่อแห่งชาติวันพรุ่งนี้

กบ 100 เมตรชาย “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ฉลามหนุ่มทีมชาติไทย วัย 27 ปี อดีตเหรียญทองปี 2011 ที่อินโดนีเซีย ลงดวลกับ นาธาเนียล กาการิน แชมป์เก่าจากอินโดนีเซีย และเจมส์ เดพารีน รองแชมป์เก่าจากฟิลิปปินส์ ผลปรากฏว่า ณัฐพงษ์ ได้เพียงอันดับ 4 เวลา 1 นาที 02.13 วินาที ส่วนเหรียญทอง เจมส์ เดพารีน 1 นาที 01.46 วินาที.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

เตือน! ทั่วไทยฝนตกหนัก และตกหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 6 เตือน 22-24 พ.ค.67 ทั่วไทยฝนตกหนักหลายพื้นที่ และตกหนักมากบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง