fbpx

ขโมยกระทั่งโลงศพ

บุรีรัมย์ 3 ธ.ค.-เจ้าของร้านขายโลงที่บุรีรัมย์ สุดช้ำ! โดนขโมยโลงศพหลายครั้ง แต่ครั้งนี้เลือกราคาแพงถึงใบละ 4,500 บาท ล่าสุดเจ้าของร้านลงทุนติดกล้องวงจรปิด 


  

ผู้สื่อข่าวไปที่ร้านขายโลงแห่งหนึ่งในอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์ ตั้งอยู่ถนนสายนางรอง – ชำนิ ต.บ้านสิงห์ อ.นางรอง ร้านของนายจำนงค์ นางาม อายุ 50 ปี เจ้าของร้าน แต่ไม่อยู่ที่ร้านพบเพียงช่างต่อโลงศพ จึงโทรศัพท์ไปสอบถามนายจำนงค์ เล่าให้ฟังว่า ที่ผ่านมามีคนแอบมาขโมยโลงศพภายในร้านไปหลายโลง แต่ส่วนมากจะเลือกเอาไปในราคาไม่แพงใบละ 600 – 800 บาท จึงไม่ได้ติดใจเอาเรื่องคิดว่าอาจจะจำเป็นเอาไปใส่ศพญาติพี่น้อง แต่ไม่มีเงินซื้อ ถือว่าช่วยทำบุญไป แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา มีคนมาขโมยเอาโลงลายเทพพนม ราคาแพงถึงใบละ 4,500 บาทไป จึงไม่แน่ใจว่าจะเอาไปใช้หรือเอาไปขายต่อกันแน่ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ไปแจ้งความ เพราะหากคนที่ขโมยเอาไปใช้ประโยชน์จริง ก็ขอให้มาบอกจะบริจาคให้ หรือ มีเท่าไหร่ก็จ่ายมา ถือว่าทำบุญช่วยกัน เพราะตนเองก็ทำมาค้าขายต้องมีต้นทุน มีค่าใช้จ่าย ก็อยากให้เห็นใจกันบ้าง หลังเกิดเหตุการณ์บ่อยๆ ได้ติดวงจรปิดในร้าน เพราะหากมีคนมาขโมย จะนำไปเป็นหลักฐานแจ้งความตามกฎหมาย โดยเฉพาะคนที่มีเจตนามาขโมยไปขาย            


ขณะที่นายสมเกียรติ ยานโกมุด ช่างทำโลงศพ บอกว่า ปกติช่วงกลางวันจะมาต่อโลงที่ร้าน ส่วนตอนกลางคืน จะเปิดร้านไว้มีคนเฝ้าบ้างไม่เฝ้าบ้าง แต่จะมีเบอร์ติดไว้หน้าร้าน หากลูกค้าจะมาเอาโลงศพ ก็จะโทรบอกแล้วเลือกเอาโลงไปก่อน หลังจากนั้นค่อยมาจ่ายเงินทีหลัง ชาวบ้านก็จะรู้กันอยู่แล้ว แต่ก็ไม่คิดว่าขนาดโลงศพยังมีคนคิดจะขโมย.-สำนักข่าวไทย  


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว