fbpx

ป.ป.ช.เข้าตรวจสอบฟาร์มวัว-ฟาร์มไก่ “ปารีณา”

ราชบุรี 29 พ.ย.-เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.ลงพื้นที่ตรวจสอบการถือครองที่ดินฟาร์มวัว-ฟาร์มไก่ของ “ปารีณา ไกรคุปต์” ด้าน “วีระ สมความคิด” เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของคดีด้วย


บรรยากาศหน้าฟาร์มไก่เขาสนฟาร์มของ น.ส.ปารีณา มีนักข่าวจำนวนมากไปรอทำข่าว หลังเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช.สวนกลางมาตรวจสอบพื้นที่ ยังคงมีรถบรรทุกและรถกระบะเข้า-ออกมาซื้อขี้ไก่ ซึ่งเหลืออีกไม่มากแล้ว เนื่องจากมาขนกันทุกวัน


ส่วนที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลรางบัว อ.จอมบึง มีเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช.เดินทางมาเพื่อขอดูเอกสารรายละเอียดเกี่ยวกับการเสียภาษีและการถือครองที่ดินของ น.ส.ปารีณา โดยมีการประชุมลับภายในห้องประชุมอยู่นาน โดยไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าภายในห้อง


บรรยากาศบริเวณศาลาอเนกประสงค์ อบต.รางบัว สำนักงาน ส.ป.ก.มาตั้งโต๊ะจัดกิจกรรมศูนย์บริการประชาชนเคลื่อนที่ มีชาวบ้านในพื้นที่ ต.รางบัว อ.จอมบึง และ ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง กว่า 30 ราย นำเอกสารมาแสดงยืนยันสิทธิที่ดินของตัวเอง พร้อมทั้งได้ขอคำแนะนำปรึกษาเกี่ยวกับเอกสารสิทธิที่ดิน

นายปกรณ์เกียรติ บัณฑิตชวลิตร อายุ 58 ปี ผู้ ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง เปิดเผยว่า พาชาวบ้านกว่า 10 ราย มาขอยื่นรังวัดเอกสารสิทธิ ส.ป.ก. เพราะพื้นที่ ต.ท่าเคย บางจุดยังไม่รู้ว่าอยู่ในที่ ส.ป.ก. พอมีข่าว ประกอบกับทาง ส.ป.ก.เอาป้ายมาปักขึ้นแผนที่ จึงพาลูกบ้านมาเพื่อสอบสิทธิออกเอกสารสิทธิทำกิน ส่วนถ้าเป็น ส.ค.1 ให้เอาเอกสารมาแสดง ส่วนของ ต.ท่าเคย มีแต่ น.ส.3 กับพื้นที่ป่า คือ บ.ภ.ท.5 เป็นชาวบ้านถือครองกันไม่มาก ส่วนที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไม่ได้ซื้อในพื้นที่ ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง แต่ของบิดา น.ส.ปารีณา มีอยู่ประมาณ 600 ไร่ ซึ่งยังไม่ได้มีการออกรังวัด

“วีระ” ติดตาม ป.ป.ช.ตรวจสอบที่ดิน “ปารีณา”

ด้านนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน เดินทางไปที่องค์การบริหารส่วนตำบลรางบัว อ.จอมบึง เพื่อจะมาพบกับเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช. ที่ได้มาดูเอกสารหลักฐานที่ดินของ น.ส.ปารีณา แต่พอมาถึงเป็นช่วงจังหวะเดียวกับที่เจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.เดินทางออกไป เพื่อไปตรวจสอบบริเวณพื้นที่ฟาร์มไก่ โดยนายวีระ เข้าไปสังเกตการณ์การตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่ชาวบ้านในพื้นที่นำมายื่น ตามที่สำนักงาน ส.ป.ก.มาตั้งโต๊ะรับเรื่อง เพื่อให้ประชาชนมายืนยันแสดงสิทธิในที่ดิน

นายวีระ กล่าวว่า มาพบพนักงานสอบสวน สภ.จอมบึง เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี หลังจากหน่วยงานได้เข้าพื้นที่หาพิกัดใกล้เคียง และทาง ป.ป.ช.มาตรวจสอบการแจ้งเอกสารเกี่ยวกับใบ บ.ภ.ท.5 จำนวน 57 แปลง ที่ น.ส.ปารีณา แจ้ง ป.ป.ช.ไว้ อีกทั้งทราบข่าวว่า น.ส.ปารีณา ส่งตัวแทนไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้บุกรุกที่ สภ.จอมบึง จะต้องมีหลักฐานมาแสดง.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก