fbpx

ชาวสงขลาเตรียมเข้า กทม.ร่วมพิธีพระราชเพลิงศพ “พล.อ.เปรม”

สงขลา 28 พ.ย.- ผู้ว่าฯ สงขลา พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางเข้า กทม. ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ “พล.อ.เปรม” 8 ธ.ค.62 ด้วยความเคารพรักและศรัทธาอย่างยิ่งในคุณงามความดี ระลึกถึงคำสอน “เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน” 


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมกำหนดพิธีพระราชเพลิงศพ พล.อ.เปรม ติณสูนนท์  อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในวันที่  8 ธันวาคม  2562 โดยจะมีการเคลื่อนย้ายโกศ พล.อ.เปรม จากวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหาร ไปยังเมรุหลวงหน้าพลับพลาอิศริยาภรณ์ วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพมหานคร ในเวลา 14.00 น. ซึ่งจะจัดพิธีอย่างสมเกียรติ โดยประชาชนในพื้นที่สงขลาจะรวมตัวกันเพื่อเดินทางในร่วมพิธีครั้งนี้ เนื่องจาก พล.อ.เปรม เป็นบุคคลที่ทำคุณประโยชน์แก่ชาติบ้านเมืองไว้หลายด้าน

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางจังหวัดได้หารือกับเอกชนและภาคประชาชน เพื่อจัดสถานที่ร่วมไว้อาลัยในจังหวัดในวันดังกล่าว แต่จากการหารือกับผู้ใหญ่หลายฝ่ายมีความเห็นพ้องกันว่าเกรงจะเป็นการไม่เหมาะสม ดังนั้น ทางจังหวัดจึงร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา เตรียมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางไปร่วมในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พล.อ.เปรม  เพื่อแสดงถึงความเคารพและความศรัทธา โดยเตรียมรถบัส 41 คัน รองรับชาวสงขลากว่า 1,000 คน ที่แจ้งความประสงค์ผ่านทางที่ว่าการอำเภอทั้ง 16 อำเภอ พร้อมบริการอาหาร-น้ำระหว่างเดินทาง


นายจารุวัฒน์ กล่าวด้วยว่า ประมาณต้นปี  2563 จังหวัดและภาคประชาชนจะเชิญอัฐิ พล.อ.เปรม กลับภูมิลำเนาที่สงขลา ซึ่งจะมีการจัดงานอย่างสมเกียรติที่สุด  เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมระลึกถึงคุณงามความดี เพราะ พล.อ.เปรม คือ ความภูมิใจของชาวสงขลา เป็นแบบอย่างที่ดีงามทั้งความจงรักภักดี   ความซื่อสัตย์ ความตั้งใจมุ่งมั่นในการทำงาน จนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ซึ่งเป็นคุณูปการต่อประเทศชาติมากมาย โดยเฉพาะคำสอนที่ว่า ” เกิดมาต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน”.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ