fbpx

พล.อ.ประวิตร ถก กกท.ชูพัฒนากีฬาเยาวชนในระดับภูมิภาค

ทำเนียบฯ 27 พ.ย.-“พล.อ.ประวิตร”  ถก กกท.ชู พัฒนากีฬาเยาวชนและประชาชน ในระดับภูมิภาค ประเมินผลการดำเนินงานของสมาคมกีฬาต่าง ๆ ตามตัวชี้วัดของ สคร. เพื่อให้พัฒนาและสะท้อนถึงผลการแข่งขันด้วย


พล.ต.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท. โดยมีนาย ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าฯ กกท และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม 

ที่ประชุมได้ติดตามความคืบหน้าจากการประชุมคราวที่แล้ว ในประเด็นหลักการแนวทางการพัฒนาศูนย์ฝึกซ้อมกีฬาและศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา (ส่วนกลาง) ทั้งนี้ ให้เร่งรัดดำเนินการโดยเร็ว และโครงการจัดสร้างศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ  การจัดตั้งโรงพยาบาลกีฬา (Sports Hospital) การดำเนินงานด้านการปรับปรุงศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การจัดหาเครื่องมืออุปกรณ์วิทยาศาสตร์การกีฬา การปรับปรุงอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา


นอกจากนี้ที่ประชุมได้หารือในประเด็นเพื่อพิจารณา โดยมีประเด็นที่น่าสนใจในการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนากีฬาให้เยาวชนและประชาชน และบุคลากรทางการกีฬาในส่วนภูมิภาคสู่ความเป็นเลิศ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเล่นกีฬาและออกกำลังกายในส่วนภูมิภาค

พล.อ.ประวิตร กล่าวในที่ประชุมว่า มีเรื่องที่จะขอเน้นย้ำ คือการติดตามประเมินผล การดำเนินงานของสมาคมกีฬาต่าง ๆ ตามตัวชี้วัดของ สคร. ขอให้พัฒนา ให้มีการสะท้อนถึงผลการแข่งขันด้วย ให้มีพัฒนาการที่ดีขึ้น และให้การกีฬาแห่งประเทศไทย พิจารณาตั้งคณะอนุกรรมการ พัฒนาการกีฬาของชาติทั้งระบบ เพื่อเป้าหมาย สู่ความเป็นเลิศ ในอนาคต ต่อไป การดำเนินงาน ตามแผนยุทธศาสตร์ของ กกท. ทั้ง 5 ยุทธศาสตร์ ได้แก่ กีฬาเพื่อความเป็นเลิศ กีฬาอาชีพ ด้านวิทยาศาสตร์เทคโนโลยี การบริหารจัดการองค์กร และ การส่งเสริม อุตสาหกรรมกีฬา ขอให้ดำเนินงาน ให้เป็นไปตามแผนที่ตั้งไว้ และให้รายงานความคืบหน้า ประสิทธิผลการดำเนินงาน ให้ทราบด้วย

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในเรื่องหลักปฎิบัติปฎิรูปโอลิมปิก หรือ Olympic Agenda 2020 ที่ทาง IOC จะเริ่มใช้ เป็นหลักปฎิบัติในปีหน้า ขอให้ กกท. ได้พิจารณา ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง สอดคล้องกัน ได้แก่บทบาทการมีส่วนร่วมกับสังคมให้มากขึ้น หลักจริยธรรม จรรยาบรรณ ธรรมาภิบาล และความโปร่งใส การสนับสนุนนักกีฬาในด้านต่าง ๆ เรื่อง ทุนการศึกษา และด้านการงานอาชีพ รวมถึง ในด้านความเท่าเทียมทางเพศด้วย


พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้ศึกษา หาความเข้าใจ ดำเนินการให้สอดคล้องกัน รวมถึงการปฎิบัติงานของ กกท. ขอให้ดำเนินการด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว ตรวจสอบได้ เป็นระบบมากยิ่งขึ้น มีการดำเนินงานตามสายการบังคับบัญชาที่เข้มแข็ง รวมทั้งมีความทันสมัย ตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมฝากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คณะกรรมการทุกท่าน คณะอนุกรรมการด้านต่าง ๆ และทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้ช่วยกัน พัฒนาการกีฬาของประเทศ ให้มีความก้าวหน้า ทัดเทียมสู่ระดับสากลในอนาคตให้ได้ ต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ