fbpx

“โอ๊ค-พานทองแท้” มาศาลแล้ว ฟังคำพิพากษาคดีฟอกเงินกู้ธนาคารกรุงไทย

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ 25 พ.ย.-“โอ๊ค-พานทองแท้” มาศาลแล้ว พร้อม “คุณหญิงอ้อ-เอม-อุ๊งอิ๊ง” ฟังคำพิพากษาคดีฟอกเงินกู้ธนาคารกรุงไทย


นายพานทองแท้ ชินวัตร เดินทางมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พร้อมคุณหญิงพจมาน  ณ ป้อมเพชร มารดา และน้องสาวสองคน  แพรทองธาร และพินทองทา ชินวัตร เพื่อรับฟังคำพิพากษาคดีฟอกเงินกู้แบงก์กรุงไทย  ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย  ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน และสมคบคบกันฟอกเงิน   ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5 , 9 , 60 และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ.2558  มาตรา 10 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา  มาตรา 83 และ 91

โดย นายพานทองแท้ กล่าวเพียงว่า  “รู้สึกตื่นเต้น แต่ก็มั่นใจในคดี” และเดินขึ้นห้องพิจารณาคดีทันที ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ขณะที่บุคคลอื่นๆไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ มี น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล และน.ส.ชนิกา วงศ์นภาจันทร์ เดินทางมาให้กำลังใจ  


คดีนี้อัยการยื่นฟ้อง  จากการที่นายพานทองแท้ รับโอนเงินเป็นเช็คจำนวน 10 ล้านบาทเข้าบัญชี  ซึ่งมีการกล่าวหาว่าเงินนั้น เป็นส่วนหนึ่งของการกระทำจากการทุจริตปล่อยกู้สินเชื่อระหว่างธนาคารกรุงไทย  กับกลุ่มกฤษดามหานคร  ที่มีผู้บริหารกฤษดามหานคร และอดีตคณะผู้บริหารธนาคารกรุงไทย ตกเป็นจำเลยในคดีของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งศาลมีคำพิพากษาถึงที่สุดไปแล้ว. – สำนักข่าวไทย       

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี