fbpx

จำคุก 37 ปี 4 เดือน “โก้” แฟนหนุ่มฆ่า “ไฮโซเชอรี่”

กทม. 14 พ.ย. – เมื่อเดือนกรกฎาคม 2561 เกิดคดีใหญ่พบศพสาวไฮโซถูกไม้เบสบอลตีกะโหลกแตกในห้องพักหรู โรงแรมย่านลาดพร้าว จากฝีมือแฟนหนุ่ม ก่อนหลบหนีไปกบดานประเทศเพื่อนบ้าน ล่าสุดวันนี้ศาลมีคำพิพากษาออกมาแล้ว


ย้อนไปเมื่อ 30 กรกฎาคม 2561 ตำรวจ สน.โชคชัย รับแจ้งเหตุพบศพ น.ส.ธิติมา หรือไฮโซเชอรี่ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ วัย 39 ปี เสียชีวิตในห้องพักโรงแรมย่านประดิษฐ์มนูธรรม สภาพศพมีบาดแผลถูกตีด้วยไม้เบสบอลที่ขมับด้านขวาจนกะโหลกศีรษะยุบ   


คดีนี้ตำรวจใช้เวลาสืบสวนไม่นาน พบหลักฐานสำคัญเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพนายอัศยา ชัยภา หรือโก้ แฟนหนุ่มของผู้ตาย เดินออกจากห้องพัก ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับนายอัศยา มาดำเนินคดี หลังจากศาลอนุมัติหมายจับ ตำรวจชุดสืบสวนพบเบาะแสเพิ่มเติมเป็นภาพวงจรปิดขณะผู้ต้องหาเดินอยู่ในบ่อนประเทศกัมพูชา ก่อนหลบหนีไปกบดานต่อที่เมืองกำปงสะปือ กระทั่ง 31 สิงหาคม 2561 จึงประสานทางการกัมพูชาให้ส่งตัวนายอัศยา กลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย   


การสอบสวนขณะนั้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุเพียงลำพัง โดยอ้างว่ามีปากเสียงกันรุนแรง หลังถูกผู้ตายด่าทอถึงบุพการี และยังพยายามใช้ไม้เบสบอลที่ซื้อไว้ทำร้ายตนก่อน จึงแย่งไม้เบสบอลตีผู้ตายไป 3 ครั้ง จนแน่นิ่ง จากนั้นลักทรัพย์ บัตรเดบิตของผู้ตายไปถอนเงินกว่า 1 ล้านบาท ก่อนขับรถเบนซ์ของผู้ตายหลบหนี และให้น้องชายพาข้ามจุดผ่านแดนถาวรบ้านผักกาด อำเภอโป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ไปฝั่งกัมพูชา     

 

วันนี้ศาลอ่านคำพิพากษา โดยพิเคราะห์พยานหลักฐานที่โจทก์และจำเลยนำสืบ เห็นว่าจำเลยใช้ไม้เบสบอลซึ่งเป็นท่อนเหล็กขนาดใหญ่ตีศีรษะซึ่งเป็นอวัยวะสำคัญของผู้ตายจนกะโหลกแตก ย่อมเล็งเห็นผล มีเจตนาฆ่า ข้อต่อสู้ของจำเลยที่อ้างว่าเป็นการบันดาลโทสะเพราะถูกด่าทอบิดามารดา ฟังไม่ขึ้น พิพากษาจำคุกจำเลยตลอดชีวิต ฐานฆ่าผู้อื่น ส่วนความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พิพากษาจำคุก 3 ปี ความผิดฐานใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นจำคุก 3 ปี  

แต่จำเลยรับสารภาพ เพราะจำนนต่อหลักฐาน และให้การเป็นประโยชน์ จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่น คงจำคุก 33 ปี 4 เดือน ฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน คงจำคุก 2 ปี และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่น คงจำคุก 2 ปี รวมจำคุก 37 ปี 4 เดือน พร้อมริบของกลาง 

          

หลังศาลอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้น จำเลยสำนึกผิด ก้มลงกราบขอขมานายอำนวย วิชัยโชติ บิดาของผู้ตาย ที่มาฟังคำพิพากษา แต่นายอำนวยมีท่าทีนิ่งเฉย ไม่ให้อภัย เพราะการสูญเสียลูกสาวเพียงคนเดียวยากที่จะทำใจ และอยากให้จำเลยต้องโทษหนักขึ้น 

อย่างไรก็ตาม นายอำนวยยังเตรียมยื่นอุทธรณ์ขอให้ศาลพิพากษาเพิ่มโทษจำเลยให้หนักขึ้น. -สำนักข่าวไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำคุก 37 ปี 4 เดือน “โก้” มือฆ่า “ไฮโซเชอรี่”

ตั้งรางวัลนำจับ “โก้”ฆ่าไฮโซเชอรี่

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่