fbpx

รวบแอดมินเพจคนสนิท “แม่มณี” ผู้ต้องหาคนที่ 7

อุดรธานี 8 พ.ย. – ตำรวจอุดรธานีจับกุมผู้ต้องหาร่วมขบวนการ “แม่มณี” ได้เพิ่มอีก 1 คน ทำให้ขณะนี้จับกุมได้ทั้งหมด 7 คน เตรียมขอหมายจับเพิ่มเป็นคนที่ 8 ขณะที่ยอดผู้เสียหายเพิ่มเป็นกว่า 300 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 144 ล้านบาท 


ความคืบหน้าการจับกุมผู้ร่วมขบวนการ “แชร์แม่มณี” หลังจากที่มีการออกหมายจับ และจับกุมผู้ต้องหาไปแล้ว 6 คน ล่าสุดตำรวจชุดสืบสวนภาค 4 และชุดสืบสวนภูธรจังหวัดอุดรธานี ได้เข้าจับกุม น.ส.วิไลวรรณ หงส์ประชาทรัพย์ อายุ 25 ปี ตามหมายจับศาลอุดรธานี ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยพบว่า น.ส.วิไลวรรณ หงส์ประชาทรัพย์ เป็นทั้งพนักงานหุ้นส่วน และเป็นแอดมินเพจ “ฝากยอดต่ออนาคต” ทำธุรกรรมการเงินให้ น.ส.วันทนีย์ หรือ เดียร์ หรือ แม่มณี 


ทำให้ขณะนี้มีการออกหมายจับและจับกุมผู้ต้องหาแล้ว 7 คน คือ น.ส.วันทนีย์ หรือ เดียร์ ทิพย์ประเวช อายุ 30 ปี หรือ แม่มณี, นายเมธี หรือ บอส ชิณภา อายุ 20 ปี สามีแม่มณี, นายปิยะ คีรีสุวรรณกุล อายุ 23 ปี, น.ส.พรสวรรค์ หรือ ฝ้าย ภูอินอ้อย อายุ 19 ปี, น.ส.สุพรรณี หรือ แต๊ก นิกรกุล อายุ 21 ปี พนักงานคนสนิทแม่มณี, น.ส.ธวัลรัตน์ ทิพย์ประเวช อายุ 47 ปี แม่ น.ส.วันทนีย์ และล่าสุด น.ส.วิไลวรรณ หงส์ประชาทรัพย์ อายุ 25 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งสอบปากคำ เนื่องจากมีเบาะแสเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาอีก 1 คน ที่อยู่ระหว่างหลบหนี และเตรียมขอหมายจับเพิ่มเป็นรายที่ 8


ส่วนการติดตามยึดทรัพย์ มีทั้งบ้านเดี่ยว อาคารพาณิชย์ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เงินสด โฉนดที่ดิน ทองรูปพรรณ แหวนเพชร และอายัดบัญชีธนาคาร รวมมูลค่า 133 ล้านบาท ซึ่งตำรวจยังติดตามยึดทรัพย์สินของ น.ส.วันทนีย์ ที่โอนผ่านบัญชีของ น.ส.วิไลวรรณ ผู้ต้องหารายที่ 7 ที่ได้นำเงินฝากไว้กับหญิงสาวคนสนิท และหลบหนีไปต่างจังหวัด ซึ่งตำรวจกำลังเร่งติดตามจับกุมตัว 

นอกจากนี้ ยังเร่งตรวจสอบเส้นทางการเงิน จำนวน 62 ล้านบาท ที่มีการเบิกถอนเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม ครั้งแรก 60,589,175 บาท ครั้งที่ 2 จำนวน 1,635,000 บาท โดยเบิกถอนจากบัญชีธนาคารของ น.ส.ธวัลรัตน์ ทิพย์ประเวช อายุ 47 ปี แม่ของ น.ส.วันทนีย์ หรือ แม่มณี ว่าเงินจำนวนนี้อยู่กับใคร อยู่ที่ไหน ซึ่งนางธวัลรัตน์ ถูกตำรวจควบคุมตัวได้เมื่อวานนี้ (7 พ.ย.) บริเวณปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี และถูกแจ้งข้อหาร่วมกันยักย้ายถ่ายโอนทรัพย์สิน ซึ่งตำรวจจะควบคุมตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดอุดรธานี ในวันพรุ่งนี้ (9 พ.ย.)

วันนี้ พ.ต.อ.ณัฐนนท์ ประชุม รองผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 และชุดสืบสวนตำรวจภูธรอุดรธานี ยังได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นและตรวจยึดทรัพย์สินก่อนหน้าบางส่วน รวมทั้งตรวจสอบรถตู้ 2 คัน ที่แม่มณีใช้ พบว่ามีการตกแต่งภายในอย่างหรูหรา เพื่อดูว่ามีการซุกซ่อนเงินภายในรถหรือไม่ ซึ่งหลังจากการตรวจค้น ไม่พบว่ามีเงินซุกซ่อนแต่อย่างใด

ส่วนผู้เสียหายจากคดีถูกโกงแชร์แม่มณี วันนี้ มีการระดมพนักงานสอบสวนจากทุก สภ.ของตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี จำนวน 30 นาย มาที่ สภ.เมืองอุดรธานี ซึ่งมีการเรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำ พร้อมกับนำหลักฐานในการเล่นแชร์แม่มณี และรายการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่มีความหวังอาจจะได้เงินคืน ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เงินตามยอดจำนวนที่เสียไปก็ตาม แต่ขอได้ครึ่งหนึ่งหรือบางส่วนก็ยังดี เพราะบางคนถึงกับหมดเนื้อหมดตัว นำทรัพย์สินที่มีอยู่ไปจำนำหรือขาย พร้อมกับนำเงินเก็บทั้งหมดมาลงทุนเล่นแชร์แม่มณี ทุกคนยอมรับว่า เป็นความโลภของตัวเอง เห็นว่าลงทุนได้กำไรเยอะ ลงทุนเพียง 1 เดือน ได้กำไรถึงร้อยละ 93 

พ.ต.ท.บำรุง แนบชิดชัย รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี บอกว่า ทางผู้บังคับบัญชาให้เร่งดำเนินการสอบปากคำผู้เสียหายในคดีแชร์แม่มณี ล่าสุดในพื้นที่ จ.อุดรธานี มียอดผู้เสียหายที่มาแจ้งความ 305 คน มูลค่าความเสียหายเป็นเงิน 144 ล้านบาท โดยจะเร่งสอบปากคำผู้เสียหายให้ได้มากที่สุด แล้วนำสำนวนการสอบสวนส่งไปยังตำรวจภูธรภาค 4 ในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ ก่อนจะให้ดีเอสไอมารับสำนวนคดีไปดำเนินการต่อ

ส่วนความคืบหน้าคดีแชร์ฟอเรกซ์ ทรีดี (Forex 3D) ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรม และ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้เข้าพบ พล.ต.ต.ปรีชา เจริญสหายานนท์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อประสานความร่วมมือในการติดตามและอายัดทรัพย์สิน ล่าสุดคดี “แชร์ฟอเรกซ์ 3D” มีจำนวนผู้เสียหายเพิ่มขึ้นเป็น 3,084 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 601 ล้านบาท ส่วน “แชร์แม่มณี” มีจำนวนผู้เสียหาย 4,545 ราย มูลค่าความเสียหาย 1,449 ล้านบาท. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง