fbpx

กลุ่มครูยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่อ กมธ.ศึกษาฯ

รัฐสภา 6 พ.ย.-กลุ่มครูดูแลเด็กทั่วประเทศ ยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมาธิการการศึกษาฯ หลังได้รับความเดือดร้อนจากคำสั่งยกเลิกประกาศบรรจุข้าราชการท้องถิ่นเป็นกรณีพิเศษ


นายสุรวาท ทองบุ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร รับมอบหนังสือจากนายสมคิด หอมเนตร ประธานเครือข่ายภาคประชาชนต่อต้านคอร์รัปชั่น และนางเกษมณี พันธ์ครู ประธานสหพันธ์ผู้ดูแลเด็กแห่งประเทศไทย ร้องขอความเป็นธรรมและให้ทบทวนคำสั่งยกเลิกประกาศอนุกรรมการกลางข้าราชการ หรือหน่วยงานส่วนท้องถิ่น ข้าราชการหรือหน่วยงานส่วนท้องถิ่นเรื่องมาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับการคัดเลือกกรณีเหตุพิเศษไม่ต้องสอบแข่งขันสำหรับหน่วยงานจ้างที่ปรับหน้าที่ในสถานศึกษาเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการ หรือพนักงานครู องค์การบริหารส่วนจังหวัดเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบล

โดย นายสุรวาท กล่าวว่า ได้รับข้อร้องเรียนจากกลุ่มผู้ดูแลเด็กจากเครือข่ายศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 7,852 แห่ง โดยมีการจ้างครูผู้ดูแลเด็กใน 3 รูปแบบ ประกอบด้วย จ้างเหมา เรื่องงบประมาณตามภารกิจในตำแหน่งครูผู้ดูแลเด็ก จ้างเป็นพนักงานจ้างทั่วไปตำแหน่งครูผู้ดูแลเด็ก และจ้างเหมาบริการตามกรอบงบประมาณสัญญาปีต่อปีในตำแหน่งครูผู้ดูแลเด็ก โดยมีกลุ่มอัตราจ้างตามภารกิจที่ได้รับการถ่ายโอนมาจากกรมพัฒนาชุมชนและกรมการศาสนา ซึ่งมีอายุการทำงาน 3-28 ปียังไม่ได้บรรจุรับราชการ โดยต่อมามีการยกเลิกประกาศคณะกรรมการกลางเป็นข้าราชการ หรือพนักงานส่วนท้องถิ่นเรื่องมาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับการคัดเลือกกรณีมีเหตุพิเศษที่ไม่ต้องสอบแข่งขันสำหรับพนักงานจ้างที่ปฎิบัติหน้าที่ในสถานศึกษาเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการหรือพนักงานครู องค์การบริหารส่วนจังหวัดเทศบาลและองค์การบริหารส่วนตำบลโดยคณะกรรมการ 3 ก. กระทรวงมหาดไทย ส่งผลให้ครูผู้ดูแลเด็กเล็กทั่วประเทศได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากมีความหวังว่าจะได้รับการบรรจุเข้ารับราชการ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ให้ความสำคัญต่อเด็กเล็ก หรือประถมวัย กำหนดให้เป็นนโยบายที่สำคัญเพื่อพัฒนาเด็กเล็กและบุคลากรที่เกี่ยวข้อง โดยจะนำปัญหาข้อร้องเรียนเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมาธิการการศึกษาฯ เพื่อพิจารณาต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร