fbpx

พบรถหรูเศรษฐินีเหยื่อฆ่ายัดตู้เย็น ยืนยันยังไม่จับกุม “เอ็ม”

เชียงใหม่ 29 ต.ค.-เจ้าหน้าที่พบรถยนต์หรูของเศรษฐินีที่ตกเป็นเหยื่อฆ่ายัดตู้เย็นแล้ว ถูกนำไปจอดทิ้งไว้บริเวณป่าละเมาะถนนวงแหวนรอบ 2 ใน อ.สารภี ที่เชียงใหม่ คาดคนร้ายนำมาทิ้งไว้ ก่อนเช่ารถหลบหนีออกนอกพื้นที่ ล่าสุด รองผู้การเชียงใหม่ยืนยันยังไม่จับกุม “เอ็ม” คนร้ายที่ถูกออกหมายจับ


รถยนต์ BMW หมายเลขทะเบียน 9 กจ3769 กรุงเทพฯ ของ น.ส.วรรณี จิรเจริญยิ่ง เศรษฐินีสายบุญวัย 58ปี ที่ถูกฆ่าและยัดศพไว้ในตู้เย็นที่ อ.จอมทอง ที่พบศพเมื่อ 3 วันก่อน ถูกพบจอดทิ้งไว้ในป่าละเมาะ ใกล้กับร้านโกลบอลเฮ้าส์ ริมถนนวงแหวนรอบสอง ใน ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ คาดว่าคนร้ายคือ นายวิฑูรย์​ ศรีตะบุตร์​ หรือเอ็ม วัย 39 ปี ที่ถูกออกหมายจับในคดีนี้ใช้ขับหลบหนีจากบ้านพักที่เกิดเหตุ และตระเวนใช้บัตรเอทีเอ็มของผู้ตายไปกดเงินในหลายพื้นที่ตลอดเวลา 17 วัน ก่อนการพบศพ จนได้เงินไปกว่า 1 ล้านบาท ก่อนจะเช่ารถยนต์หลบหนีไปยัง จ.ระยอง ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามจับกุม โดยมีรายงานว่า นายเอ็ม ได้โอนเงินไปให้อดีตภรรยาจำนวน 50,000 บาท เพื่อให้ซื้อสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่เชิญตัวอดีตภรรยาของนายเอ็ม ไปให้ปากคำแล้ว


ทั้งนี้ ศาลจังหวัดฮอดอนุมัติหมายจับนายวิฑูรย์​ ศรีตะบุตร์​ อายุ 39 ปี ภูมิลำเนา จ.ลำปาง ในข้อหาชิงทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและรับของโจร หลังพบหลักฐานสำคัญว่าเป็นผู้ก่อเหตุฆาตกรรม น.ส.วรรณี จิรเจริญยิ่ง อายุ 58 ปี เศรษฐินีนักปฏิบัติธรรม ซึ่งถูกฆาตกรรมโหด มัดมือมัดเท้ายัดศพไว้ในตู้เย็นในบ้านพักพื้นที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งตำรวจพบศพเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากญาติของผู้ตายไม่สามารถติดต่อได้หลายวัน


ข้อมูลจากชุดสืบสวนพบว่า นายวิฑูรย์ ทำงานเป็นคนขับรถสองแถวสีเหลือง สายจอมทอง-เชียงใหม่ ซึ่งชุดสืบสวนมีประจักษ์พยานแวดล้อมว่า นายวิฑูรย์ เป็นผู้รับโทรศัพท์ของผู้ตาย และหลอกญาติที่ติดต่อเข้าไปว่าผู้ตายเดินทางไปต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังพบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางขณะขับรถยนต์ BMW ของผู้ตาย และพบภาพจากกล้องวงจรปิดของตู้ ATM ที่ยืนยันได้ว่านายวิฑูรย์ เป็นคนนำบัตร ATM ของผู้ตายไปทยอยกดเงินตามสถานที่ต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม ซึ่งล่าสุดพบไปกดเงินในพื้นที่ จ.ระยอง

ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตั้งด่านสกัดจับผู้ต้องหาตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าจะหลบหนีไปกบดาน พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่อีกชุดตามประกบผู้ใกล้ชิดกับผู้ต้องหา เพื่อเชิญตัวมาสอบปากคำ

จากข้อมูลนายวิฑูรย์ เช่ารถสองแถวจากเจ้าของ แต่ขับอยู่ไม่ถึงปี และเพิ่งเลิกขับไปเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว คาดว่าจะรู้จักกับ น.ส.วรรณี ในช่วงที่ยังขับรถสองแถว คอยขับรถซื้อของและยกของต่างๆ จนมีความสนิทสนมพอสมควร จึงเชื่อได้ว่าจะเป็นหนึ่งในกลุ่มคนร้ายที่ลงมือฆ่า น.ส.วรรณี  และน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการอีกอย่างน้อย 2 คน ซึ่งตำรวจกำลังเร่งติดตามตัวทั้งหมดเพื่อคลี่คลายคดีฆาตกรรมในครั้งนี้

ล่าสุด พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยความคืบหน้าการตรวจสอบการตรวจสอบรถยนต์ BMW หมายเลขทะเบียน 9 กจ3769 กรุงเทพฯ ของ น.ส.วรรณี ขณะนี้ตำรวจเคลื่อนย้ายรถออกจากที่เกิดเหตุ มาเตรียมตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบภายในรถได้ เนื่องจากเป็นระบบกุญแจโมบิไลเซอร์ โดยในวันพรุ่งนี้ (30 ต.ค.) จะเรียกช่างของ BMW เข้ามาทำการเปิดรถเพื่อตรวจสอบ และยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับกุมตัวนายเอ็ม.-สำนักข่าวไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ