fbpx

เกลี้ยกล่อม 3 ชม. ไม่เป็นผล! บุกชาร์จ “บังบาส” คลั่งปีนตึกแถว

ชลบุรี 14 ต.ค. – ชายคลั่งถือมีดปีนขึ้นไปบนอาคารพาณิชย์ ตำรวจและกู้ภัยทั้งเกลี้ยกล่อม หลอกล่อ แต่ก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายตัดสินใจวางแผนบุกชาร์จริมระเบียงชั้น 2 ค้นตัวพบกัญชาอัดแท่งซุกอยู่ในกระเป๋ากางเกง ส่วนผลตรวจปัสสาวะพบว่ามีสีม่วง 


นี่เป็นภาพความวุ่นวายที่เกิดขึ้นบริเวณอาคารพาณิชย์ภายในซอยบัวขาว หมู่ที่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตำรวจชุดปราบปราบ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ใช้ความพยายามอย่างหนักในการพยายามนำตัวนายวีระ พุ่มสาขา หรือ “บังบาส” อายุ 55 ปี ที่อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง มือซ้ายถือมีดสั้น 1 เล่ม ปืนไต่ไปมาอยู่ตามระเบียง และหลังคาของอาคารพาณิชย์ริมถนน ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวมายืนมุงดูจำนวนมาก 


ส่วนตำรวจ กู้ภัย และชาวบ้านบางส่วนพยายามเกลี้ยกล่อม ชวนคุยให้ “บังบาส” ทิ้งมีดและลงมาด้านล่าง เพราะเกรงจะตกลงไป แต่ไม่เป็นผล “บังบาส” กลับระแวงหนักขึ้น ปากก็พูดแต่ว่าในห้องมีศพอยู่ และไม่มีทีท่าจะวางอาวุธ

ผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมง ตำรวจพยายามเกลี้ยกล่อมอีกครั้ง แต่การเจรจายังไม่เป็นผล ทำให้ต้องขอรถกระเช้าของเมืองพัทยาเข้าสนับสนุน และวางแผนกระชับพื้นที่ “บังบาส” ก่อนใช้เหล็กด้ามยาว เหล็กง่าม พยายามดึงและปัดมีดออกจากมือ “บังบาส” ซึ่งเป็นจังหวะที่ชุลมุนมาก เพราะ “บังบาส” ต่อสู้ขัดขืน และหนีไม่หยุด แต่ในที่สุดชุดปฏิบัติการพิเศษ สภ.เมืองพัทยา อาศัยนาทีเผลอของ “บังบาส” ปีนบันใดขึ้นบนหลังคาแล้วบุกเข้าชาร์จตัว ก่อนที่กำลังสนับสนุนจะเข้าจู่โจมช่วยจับตัวและนำขึ้นรถกระเช้าพาลงมาได้อย่างปลอดภัย 


ภายหลังควบคุมตัว “บังบาส” ได้ ตำรวจค้นตัวพบกัญชาอัดแท่งซุกอยู่ในกระเป๋ากางเกง ส่วนผลตรวจปัสสาวะพบว่ามีสีม่วง จึงคุมตัวสงบสติอารมณ์และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี