fbpx

คนขับแท็กซี่ระดับสาวอักษร จุฬาฯ

กรุงเทพฯ 4 ต.ค.-เปิดใจโชเฟอร์แท็กซี่สาวอักษร จุฬาฯ หลังโลกออนไลน์แชร์เรื่องราวจนโด่งดังเป็นกระแส เจ้าตัวบอกไม่เคยอาย มีรายได้วันละ 700-1,000 บาท


หลังจากที่โลกออนไลน์ได้มีแชร์ภาพบัณฑิตสาวจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ขับรถแท็กซี่ หารายได้เพิ่มจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kaew Wankawee Yoowattana ที่ลงรูปตนเองขณะกำลังขับรถแท็กซี่ ระบุว่า ” ขับจริง ไม่ได้ไปเป็น Extra นะจ๊ะ แต่ถ้าให้เป็น Extra ก็ไปจ้างงานละครก็ยังรับ นี่เดี๋ยวไปประชุมทำไตเติลลิขิตแห่งจันทร์ต่อ รับจ้างทั่วราชอาณาจักร วิถีฟรีแลนซ์”


เมื่อได้รับการเผยแพร่ออกไป คุณแก้ว หรือ คุณวรรณกวี อยู่วัฒนา วัย 36 ปี ก็กลายเป็นที่พูดถึงสื่อต่างๆ โทรจองคิวสัมภาษณ์ ทำข่าวกันสายแทบไหม้ ที่สำคัญมีคนต่อคิวใช้บริการล่วงหน้ากันเป็นเดือนๆ ด้วย ก่อนที่จะมาเป็นแท็กซี่ คิวทอง คนจองแน่นทุกวันนี้แบบนี้ คุณแก้วลุยงานเบื้องหลังมานานมากกว่า 10 ปี เป็นเลขาผู้จัดละคร ประสานงาน ผ่านละครมานับไม่ถ้วน ที่สำคัญโปรไฟล์ดีมาก จบคณะอักษรศาสตร์ ภาควิชาศิลปการละคร จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 


คุณแก้วเล่าว่า ชีวิตเธอไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ปัญหาสุขภาพจากการโหมงานหนัก 16 ชั่วโมง สมัยทำกองละคร สะสมมานานหลายปี ทำให้ตัดสินใจยุติการทำงานเบื้องหลัง แล้วเปลี่ยนอาชีพด้วยการมาขับแท็กซี่กับแม่ เพราะแม่ก็ขับมาก่อน รถคันนี้เพิ่งก็ดาวน์มา 4 เดือน โดยคุณแก้วขับกะกลางวัน แม่ขับกะกลางคืน แม้จะผ่านมาหลายเดือนแล้วที่ตัวเองกลายเป็นที่รู้จัก แต่ลูกค้าใหม่ก็มักจะมีคำถามเสมอ ว่า “จบจุฬาฯ ทำไมมาขับแท็กซี่ล่ะ ไม่เสียดายวิชาความรู้หรือ”

เธอเล่าว่า ไม่ว่าจะทำอาชีพอะไร จะอยู่ในสถานะใด ก็สามารถใช้ความรู้ที่ครูอาจารย์สอนมาให้เกิดประโยชน์ได้ ส่วนลูกค้าคนแรกที่โทรฯ มาจอง คือ อาจารย์ที่เคยสอน ซึ่งจะเดินทางไปสนามบิน ต่อมาก็เป็นรุ่นน้องที่คณะอักษรศาสตร์ เหมาไปเที่ยวพัทยา จนเหมือนกับเราพาน้องๆ เที่ยว คือไ ปกันแบบเรื่อย ๆ เราได้งาน ได้เงิน แถมได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับน้องๆ และยังได้อัพเดทข้อมูลข่าวสารในวงการที่เราเคยทำงานด้วย ส่วนน้องก็ได้คนขับที่ไว้ใจ ได้เพื่อนคุยด้วย ซึ่งก็สนุกดี

แรงบันดาลใจที่ทำให้เธอตัดสินใจเลือกอาชีพนี้ เพราะคุณแม่ขับแท็กซี่มานานกว่า 10 ปี ซึ่งคุณแม่ทำให้เห็นว่าอาชีพนี้ก็เป็นอาชีพที่มั่นคงได้ ที่สำคัญไม่ได้อันตรายอย่างที่คิด และถึงแม้จะเป็น “โชเฟอร์ผู้หญิง” แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร แถมเธอยังได้เปรียบ เพราะลูกค้าผู้หญิง เด็ก และผู้สูงอายุ จะรู้สึกอุ่นใจที่นั่งแท็กซี่ที่มีคนขับเป็นผู้หญิง แต่หลังจากที่โด่งดังเป็นกระแสในโลกโซเชียล นอกจากคนจะชมแล้ว กับมีอีกมุม “ดราม่า” เกิดขึ้นด้วย โดยเธอเล่าว่า มีคนเข้ามาแสดงความเห็นและต่อว่า…ว่าเธอเรียนจบมาตั้งสูง แต่กลับมาแย่งงาน แย่งอาชีพคนไม่มีความรู้ ทำเอาเธออึ้ง…ว่ามีคนที่คิดอะไรแบบนี้ด้วยหรือ?? ซึ่งเธอก็ไม่ได้สนใจ…

 

“มีลูกค้าแปลก ๆ ไหม?” เราถามเธอเรื่องนี้ คุณแก้ว ยิ้มพร้อมบอกว่า ตั้งแต่ทำอาชีพนี้มา เธอโชคดี เพราะยังไม่เคยเจอลูกค้าพูดจาไม่ดี พูดจีบ หรือลวนลาม เคยเจอแต่ลูกค้าใจร้อน อยากไปถึงที่หมายเร็ว ๆ ขณะที่เธอขับไม่เร็ว และเพิ่งขับได้ไม่นานจึงไม่ค่อยรู้เส้นทาง จึงต้องอาศัยลูกค้าคอยบอก เลยทำให้ไม่ค่อยถูกใจ ทำให้เธอโดนหงุดหงิดใส่ แต่ก็ไม่เป็นไร ส่วนถ้าถามว่า “อายไหม?” ถ้าต้องเจอเพื่อนรุ่นเดียวกัน เธอย้ำว่า…ไม่อายค่ะ”

มีบ่อย ๆ ที่เจอเพื่อนรุ่นเดียวกัน ซึ่งแต่ละคนก็ทำงานดี ๆ เงินเดือนเยอะ ๆ แต่งตัวสวย ๆ ขณะที่เราขับแท็กซี่ แต่บอกเลยว่าไม่อาย และไม่รู้สึกอะไร แถมตั้งแต่เป็นข่าวก็มีแต่คนชื่นชม โดยเฉพาะเพื่อน ๆ รุ่นพี่ และอาจารย์ ที่เข้ามาอุดหนุนเป็นลูกค้าเราด้วยซ้ำ และยังมีที่โทรศัพท์มาให้กำลังใจ บอกว่าภูมิใจที่เราทำให้ภาพลักษณ์มหาวิทยาลัยดูดีขึ้น เพราะไม่เลือกงาน ไม่ใช่เรียนจบแล้วแต่เหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ 

สำหรับรายได้คุณแก้ว บอกว่า แต่ละวันไม่แน่นอน แต่โดยเฉลี่ยเมื่อหักค่าน้ำมัน ค่ากิน ก็จะมีรายได้ประมาณ 700-1,000 บาท อาจจะไม่มากมายเท่าสมัยทำละครซึ่งเธอยืนยันว่า อยู่ได้สบาย ๆ แต่สมัยที่แท็กซี่ล้นเมือง ถามว่ามีเทคนิคหาลูกค้ายังไง เธอก็บอกว่าใช้วิธีผูกปิ่นโต คุณแก้วย้ำว่า ทุกอาชีพมันก็มีต้นทุน มีราคาที่ต้องจ่าย อย่างขับแท็กซี่ก็ใช้แรงงาน เป็นงานบริการ แต่ก็เครียดอะไรน้อยกว่าอีกหลายอาชีพ เพียงเราทำหน้าที่ขับรถไปส่งลูกค้าให้ถึงที่หมาย ก็ถือว่าภารกิจสำเร็จแล้ว ยืนยันผ่านมา 4 เดือน ชีวิตตอนนี้มีความสุขดี เพราะยังได้ทำงานที่ตัวเองรัก อย่างเขียนบทละคร บทความ งานรีเสิร์ช แบบฟรีแลนซ์ ขณะเดียวกันก็มีอาชีพขับรถแท็กซี่เป็นอาชีพหาเลี้ยงตัว เป็นอาชีพสุจริต ที่มีอิสระในการทำงาน มีเวลาพักผ่อน และมีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น ซึ่งทุกคนที่รู้จัก โดยเฉพาะแฟน ก็สนับสนุนเส้นทางชีวิตเส้นนี้ของเธอเป็นอย่างดี

แฟนคุณแก้วเป็นอาจารย์สอนหนังสือในมหาวิทยาลัย ซึ่งเขาก็สนับสนุนเต็มที่ โดยบอกว่า… อะไรที่คิดว่าทำได้และดี ก็ทำไป เพราะเขาเข้าใจดีว่าเรามีภาระ ซึ่งแฟนยังบอกอีกว่า ขอให้รักทุกงานที่ทำก็พอ ไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็ตาม เพราะไม่มีงานไหนที่ด้อยไปกว่ากัน ขอเพียงเป็นอาชีพที่ไม่เบียดเบียนใคร เป็นงานที่ไม่ได้คดโกงใคร จะงานอะไรก็มีเกียรติเท่ากันหมด.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก