fbpx

รวบตัวคนชูป้ายประท้วงนายกฯ ขณะกล่าวปาฐกถาที่สหรัฐ

สหรัฐ 26 ก.ย.- นายกรัฐมนตรีกล่าวปาฐกถาที่ Asia Society มีผู้บุกชูป้ายประท้วง พร้อมตะโกนชื่อ “ประยุทธ์  จันทร์โอชา” ก่อนเจ้าหน้าที่รวบตัวออกจากห้อง โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวเพียงว่า “Hello Thank you” ก่อนจะกล่าวปาฐกถาต่อไป


ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างปาฐกถาที่ Asia Society มีผู้มาชูป้ายประท้วง พร้อมตะโกนชื่อ “ประยุทธ์  จันทร์โอชา” ทำให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในงานรวบตัวออกจากห้อง โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวเพียงว่า Hello Thank you ก่อนที่จะกล่าวปาฐกถาต่อไป พร้อมกล่าวว่า ระบอบประชาธิปไตยเป็นระบอบที่ดีที่สุดในโลก และเป็นที่ยอมรับในสากล แต่ขอให้เข้าใจประเทศไทย หากได้รับความร่วมมือสามารถแก้ปัญหาได้ทุกอย่าง ความขัดแย้งก็จะลดลง ไม่มีการประท้วงเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในห้อง


นายกรัฐมนตรีบอกอีกว่า คนที่มาประท้วงไม่รู้ว่ามาจากชาติไหน เช่นเดียวกับคนที่มาประท้วงหน้าโรงแรมที่พักประมาณ 20 คน ซึ่งไม่มีคนไทยสักคน แต่ตนไม่ได้สนใจคนเหล่านี้ เพราะมีงานที่สำคัญกว่ามากกว่าที่จะไปทะเลาะกับคนเหล่านี้ให้เสียเวลา หลายคนบอกว่าประเทศไทยมีความขัดแย้งสูง ไทยจะเป็นเสือตัวที่เท่าไร ตนไม่สน แต่จะเป็นเสือทั้ง 10 ตัว เดินหน้าไปด้วยกันในอาเซียน ซึ่งผู้นำประเทศทุกคนสัญญากับตนจะเป็นเสือ 10 ตัว เดินไปข้างหน้า โดยไม่ทะเลาะกัน                                           


ส่วนปัญหาทางการเมืองในไทยก็ว่ากันไป แต่ต้องไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน และในฐานะที่เป็นรัฐบาลจนเข้าสู่ปีที่ 6 เจอปัญหามาแล้วทุกรูปแบบ แต่พร้อมรับฟังทุกปัญหา โดยนำกลไกต่างๆ มาปรับแก้ตามสถานการณ์ ไม่ใช่ใช้วิธีทางทหารอย่างเดียว  เพราะการเป็นทหารคือการทำงานด้วยความเสียสละ อดทนอดกลั้น ทำงานด้วยความจริงใจ

พร้อมยืนยันประเทศไทยผ่านการเลือกตั้งและเป็นที่ยอมรับ โดยสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศแรกๆ ที่ออกแถลงการณ์ยอมรับผลการเลือกตั้งของไทย ส่วนปัญหาขัดแย้งภายในเป็นเรื่องภายในประเทศที่จะต้องแก้ไขและขออย่าไปฟังสิ่งที่บิดเบือนในโซเชียลมีเดีย ยืนยันตนไม่เคยทำผิดกฎหมายแม้ว่าจะเข้ามาลักษณะนี้ และไม่ได้อยากเข้ามา แต่เพราะไทยมีปัญหาไม่อยากให้เกิดสงครามการเมืองต้องจึงต้องเข้ามายุติปัญหา.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต