fbpx

ชุมพรเตรียมรับน้องแนนฮีโร่โอลิมปิกอย่างยิ่งใหญ่

ชุมพร 8 ส.ค.- สมาคมกีฬาจังหวัดชุมพรเตรียมรับ “น้องแนน” สาวจอมพลังเหรียญทองโอลิมปิก กลับสู่บ้านเกิดอำเภอสวีอย่างยิ่งใหญ่ พร้อมอัดฉีดเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท แม่เผยหลังสามีเสียชีวิตมา 4 ปี อบรมเลี้ยงลูกให้เป็นคนดี  อยู่อย่างพอเพียง


บรรยากาศบ้านเลขที่ 69/6 หมู่ 8 ตำบลวิสัยใต้ อ.สวี จ.ชุมพร บ้านของนางสรารัตน์  ธนสาร อายุ 48 ปี หรือ “ป้าแดง” มารดาของ “น้องแนน” น.ส.โสภิตา  ธนสาร อายุ 22 ปี นักกีฬายกน้ำหนัก ทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองกีฬาโอลิมปิก 2016 ประเทศบราซิล ยังคงมีญาติมิตรแวะเวียนมาแสดงความยินดีกับครอบครัวธนสารอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสื่อมวลชนทั้งส่วนกลางและท้องถิ่นมาทำข่าวเจาะลึกถึงความเป็นมาก่อนจะคว้าเหรียญทองจากโอลิมปิกได้สำเร็จ

DSC_5082ด้านนายนพพร อุสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดชุมพร ร่วมปรึกษาหารือกับนายวิชัย สุดสวาท ส.อบจ.ชุมพร เขตอำภอสวี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำท้องถิ่น เพื่อเตรียมต้อนรับน้องแนนเมื่อกลับถึงภูมิลำเนา พร้อมกันนี้มีเจ้าหน้าที่จากกองช่าง อบจ.ชุมพร เข้าไปรังวัดถนนในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นถนนลูกรังผ่านในหมู่บ้าน เพื่อให้เป็นถนนคอนกรีตใช้สัญจรออกสู่ถนนใหญ่ได้อย่างสะดวกขึ้น โดยมีขนาดความกว้าง 4.50 เมตร พร้อมไหล่ทาง


DSC_5074นายนพพร  กล่าวว่า ถือเป็นเกียรติประวัติของชาวชุมพรที่น้องแนนได้เหรียญทองในครั้งนี้ เป็นการสร้างชื่อเสียงในระดับโลก ในฐานะนายกสมาคมกีฬาจังหวัดชุมพร ได้ปรึกษาเบื้องต้นกับหลายฝ่ายทั้งรัฐและเอกชน เตรียมจัดขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่ให้สมกับชื่อเสียงที่น้องแนนสร้างกับประเทศชาติและจังหวัดชุมพร พร้อมจัดหาทุนสนับสนุนอัดฉีดให้กับน้องแนนขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท อีกทั้งปี 2560 จังหวัดชุมพรจะเป็นเจ้าภาพร่วมกับจังหวัดระนอง จัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ก็จะประสานพาน้องแนนเข้าร่วมในพิธีเปิดงานด้วย เพื่อเป็นต้น1189080แบบฮีโร่ให้กับเยาวชน เนื่องจากชีวิตเด็กชนบทลูกชาวสวนธรรมดา แต่สามารถมุ่งมั่นตั้งใจจนประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองในการแข่งขันกีฬาระดับโลก

ด้านนางสรารัตน์ กล่าวว่า ตนมีอาชีพทำสวนปาล์มน้ำมันและรับจ้างทั่วไป ครอบครัวอยู่รวมกันทั้งหมด 5 คน คือ พ่ออายุ 83 ปี แม่อายุ 80 ปี และลูกสาวลูกชายอีก 2 คน ในฐานะตนหัวหน้าครอบครัวต้องรับผิดชอบดูแล ส่วนสามีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปี 2555

ที่ผ่านมาได้อบรมสั่งสอนลูกทั้ง 3 คน อยู่เสมอว่าต้องอยู่อย่างพอเพียง ขยัน อดทน และเป็นคนดี โดยน้องแนนเป็นคนโต ส่วนน้อง 2 คน อายุ 18 ปี อยู่ ม.6 และ 14 ปี อยู่ ม.1 ลูก ๆ ทุกคนจะมาปรึกษากันได้ทุกเรื่อง แม้วันนี้น้องแนนจะมีชื่อเสียงเกียรติยศหรือเงินรางวัล ก็จะยังใช้ชีวิตตามปกติเหมือนเดิม ไม่ต้องการอะไรไปมากกว่าให้ลูกเป็นคนดี.-ต.014


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก