fbpx

ช็อก! งูจงอางยาว 4 เมตร ไล่กินงูสิงบนหัวนอน

จันทบุรี 18 ก.ย.-พยาบาลช็อก! กลับบ้านนอนพักบนโซฟา เจองูจงอางยาว 4 เมตร ไล่กินงูสิงอยู่ที่พื้นด้านหัวนอน โทรแจ้งกู้ภัย งูตื่นเลื้อยหนีทั่วบ้าน ก่อนเจ้าหน้าที่ใช้มือเปล่าจับได้สำเร็จ


เจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านการจับสัตว์มีพิษ เดินทางตรวจสอบเหตุ นางยุวดี วิสุทธิ พบงูขนาดใหญ่ ไม่ทราบชนิด คาดว่าจะเป็นงูพิษ จำนวนถึง 2 ตัว เลื้อยเข้ามาไล่กัดกัน ภายในบ้านพักที่หมู่ 3 ต.อ่างคีรี อ.มะขาม จ.จันทบุรี


เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมาถึง นางยุวดี ที่ยังอยู่ในอาการหวาดผวา ให้หลานชายนำเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบบริเวณจุดที่พบงูภายในบ้าน โดยงูตัวแรกพบเลื้อยเข้าไปหลบขดตัวอยู่ใต้โต๊ะวางแจกันที่ตั้งอยู่มุมห้อง จากการตรวจสอบด้วยสายตาเป็นงูจงอางขนาดใหญ่ ส่วนงูอีกตัวเลื้อยเข้าไปหลบด้านหลังผ้าม่านภายในห้องรับแขก เป็นงูสิงดง


เจ้าหน้าที่เอื้อมเข้าไปคว้าจับหางงูสิงห์ดงด้วยมือเปล่าใส่กระสอบที่เตรียมมา จากนั้นใช้อุปกรณ์เป็นท่อพลาสติก PVC ร้อยเชือกด้านปลายเป็นบ่วง พยายามคล้องจับงูจงอาง แต่เนื่องจากงูเกิดตื่นตกใจ พยายามเลื้อยหลบหนีไปทั่วบ้าน และหันกลับมาชูคอพุ่งเข้าฉกใส่เจ้าหน้าที่หลายครั้ง ทำให้ทั้งทีมงาน เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าของบ้าน พากันวิ่งแตกกระเจิงหนีออกมาตั้งหลักนอกบ้าน

ในที่สุด เมื่อการใช้อุปกรณ์พยายามจับงูไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่จึงหันมาใช้มือเปล่า คว้าจับหางงูจงอางอีกครั้ง พร้อมกับพยายามหลอกล่อ ให้งูจงอางชูคอขึ้นสูง ก่อนที่จะใช้มืออีกข้างคว้าจับหัวงูจงอางได้สำเร็จ ท่ามกลางความลุ้นระทึกของทีมงานและเจ้าของบ้าน จากการตรวจสอบพบงูจงอางตัวดังกล่าวมีความยาวประมาณ 4 เมตร น้ำหนักประมาณ 20 กก. ก่อนเจ้าหน้าที่ได้จับงูใส่กระสอบ เตรียมนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

นางยุวดี เล่าเหตุการณ์ด้วยความตื่นเต้นว่า ก่อนเกิดเหตุ เดินทางกลับมาจากโรงพยาบาล และมานอนพักอยู่บนโซฟาในบ้าน ในขณะที่กำลังเคลิ้มหลับ ได้ยินเสียงผ้าม่านที่ติดตั้งใกล้กับศีรษะ สั่นกระพืออย่างแรง ด้วยความตก จึงรีบกระโดดลงวิ่งไปที่ประตูหน้าบ้าน เมื่อมองกลับไปดู ก็พบงูขนาดใหญ่กองอยู่เต็มใต้โซฟา จุดที่หันศีรษะไปนอนพอดี จึงร้องตะโกนให้คนช่วย แต่ไม่มีใครได้ยิน จึงตัดสินใจเสี่ยงตายกระโดดกลับไปคว้าโทรศัพท์ รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ขณะที่ ส.อ.ณัฐพล เจ้าหน้าที่กู้ภัย บอกว่า สาเหตุที่มีงูเลื้อยเข้ามาในบ้านในครั้งนี้ เนื่องจากงูจงอางพยามยามไล่กินงูสิงดง ไม่ใช้การเกี้ยวจับคู่ตามที่ชาวบ้านเข้าใจ ส่วนสาเหตุที่ตนเองใช้มือเปล่าจับงูพิษในวันนี้ เป็นเหตุการณ์บังคับเฉพาะหน้า เนื่องจากอุปกรณ์ชำรุด ประกอบกับงูจงอางพยามยามเลื้อยหลบหนีไปทั่วบ้าน.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง

กรุงเทพฯ 7 พ.ค. – กรมอุตุฯ เผยบริเวณประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง 30%

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และด้านตะวันออกของภาคเหนือและภาคกลาง ขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่อาจจะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย

สำหรับลมตะวันตกเฉียงเหนือและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนชาวเรือควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 8-10 พ.ค. 67 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่

กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 27-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส.-สำนักข่าวไทย

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย