fbpx

3 จอมเตะไทย ลุ้นเก็บแต้มไปโอลิมปิกเกมส์ 2020

        ญี่ปุ่น.11 ก.ย.2562.- 3 จอมเตะไทย พร้อมล่าแชมป์รายการใหญ่ “ชิบะ เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ 2019” ระหว่าง 13-15 ก.ย.นี้ “บิ๊กเอ” สั่ง “จูเนียร์-น้องนก” เดินหน้าเก็บแต้มไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 อย่างเต็มที่ ขณะที่ “น้องเทนนิส” ที่ครองมือ 1 โลก ไม่มีปัญหา มาเพื่อสร้างมั่นใจ ลงสนามต่อเนื่อง หลังจากการันตีได้ไป “โตเกียวเกมส์” ค่อนข้างแน่นอนแล้ว มั่นใจมีเหรียญติดมือกลับมาแน่นอน 


    “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้นักเทควันโดทีมชาติไทย พร้อมทีมงานผู้ฝึกสอน ได้ปักหลักอยู่ที่เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น แล้ว เพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งขันรายการ “ชิบะ เวิลด์ เทควันโด กรังด์ปรีซ์ 2019” ที่เมืองชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 13-15 ก.ย.นี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรายการที่เก็บคะแนนสะสมอันดับโลก เพื่อไปเข้าร่วมศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งทีมชุดนี้มี “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอน นำทีมไป พร้อมด้วย “โค้ชชิต” นายวิชิต สิทธิกัณฑ์ ผู้ฝึกสอนชาวไทย และ นายสุวัฒน์ เหลืองอ่อน เป็นนักกายภาพ ส่วนจอมเตะ 3 คน ได้แก่ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 58 กก.ชาย, “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก.หญิง และ “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 57 กก.หญิง 

    ผศ.พิมล กล่าวต่อว่า รายการนี้ ได้กำชับให้ รามณรงค์ กับ พรรณนภา เดินหน้าเก็บแต้มเพื่อเพิ่มโอกาสไปลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ให้มากกว่าเดิม ขณะที่ พาณิภัค ปัจจุบันเป็นมือ 1 โลก ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ครั้งนี้เน้นการลงสนามต่อเนื่อง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองหลังจากการันตีได้ไป “โตเกียวเกมส์” ค่อนข้างจะแน่นอนแล้ว โดยรวมน่าจะมีเหรียญติดมือกลับมาเช่นเคย


    ทางด้าน “โค้ชเช” กล่าวว่า รายการนี้เป็นงานที่ค่อนข้างหนักทีเดียว เพราะจะมีนักกีฬาทั่วโลก ที่คาดว่าจะได้ไปโอลิมปิกเกมส์ ในปีหน้า มาร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก และเราจะได้ใช้โอกาสนี้ในการหาข้อมูลจอมเตะของชาติคู่แข่งต่างๆ เอาไว้ให้เยอะที่สุด โดยหลังจบแมทช์นี้แล้วทีมนักกีฬาชุดนี้จะอยู่ฝึกซ้อมต่อที่ประเทศญี่ปุ่น จากนั้นค่อยเดินทางกลับไทย ในวันที่ 23 ก.ย.นี้ ต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที