fbpx

“สิระ” ยืนยันเดินหน้าตรวจสอบก่อสร้างคอนโดหรูรุกป่า

รัฐสภา 21 ส.ค.-“สิระ” ไม่กังวล “ศรีสุวรรณ” ยื่นเอาผิด ยืนยันเดินหน้าตรวจสอบโครงการก่อสร้างคอนโดหรูรุกป่า เผยเคลียร์ “นัทธี” และขอโทษต่อที่ประชุมพรรคแล้ว


นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ  (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นเอาผิดตามมาตรา 185 ของรัฐธรรมนูญ กรณีเรียกร้องให้ตำรวจมาอารักขาระหว่างลงพื้นที่ ว่า ไม่ได้รู้สึกกังวลใจต่อเรื่องนี้ เพราะในคลิปปรากฏชัดว่าตนไม่ได้ร้องขอความช่วยเหลือจากตำรวจ แต่ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุใด เมื่อมีการเปิดเวทีสาธารณะรับฟังความเห็นจากชาวบ้านถึง 200 คน และตนก็เคยถูกข่มขู่เอาชีวิต กลับไม่มีตำรวจมาดูแล ซึ่งทางตำรวจก็ยอมรับว่าทราบว่าจะมี ส.ส.ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการก่อสร้างคอนโดหรู จ. ภูเก็ต ที่เป็นข้อพิพาทในปัจจุบัน และได้เตรียมแผนอยู่ในที่ตั้ง สภ.กะรน แสดงให้เห็นว่าทางเจ้าหน้าที่มีขั้นตอนดำเนินการอยู่แล้ว และตนยังยืนยันที่จะเดินหน้าตรวจสอบโครงการดังกล่าวต่อไป แม้จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้ เพราะต้องการรักษาป่าไม้ของประเทศ พร้อมย้ำว่า เป็นผู้ปล่อยคลิปดังกล่าวเอง เพื่อให้สังคมหันมาสนใจกับการเคลื่อนไหวต่อการคัดค้านโครงการดังกล่าว ที่มีอดีตอธิบดีกรมตำรวจเกี่ยวข้อง แม้ตนจะต้องเสียชื่อ

นายสิระ กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นได้ทำความเข้าใจกับนายนัทธี ถิ่นสาคู ส.ส. เขต 2 ภูเก็ต พปชร. เจ้าของพื้นที่ไปแล้ว หลังจากที่ออกมาตำหนิตนว่าข้ามหน้าข้ามตา ซึ่งหลังจากนี้ขึ้นอยู่กับนายนัทธี จะร่วมกับตนในการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวหรือไม่


“ได้ยอมรับความผิดต่อที่ประชุมพรรคไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่าจะปรับปรุงตัว ในคำพูดให้มีความนุ่มนวลมากขึ้น แต่การตรวจสอบยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้นเหมือนเดิม” นายสิระ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี