fbpx

สำนักสักยันต์ “อาจารย์แจ๊ว เหนือดวง” ปิดเงียบ หลังตำรวจบุกค้น

ภูมิภาค 16 ส.ค. – สำนักสักยันต์ “อาจารย์แจ๊ว เหนือดวง” ใน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ปิดเงียบ หลังตำรวจบุกเข้าตรวจค้น ภายหลังรับแจ้งมีการทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลอวดอ้างสรรพคุณต่างๆ



เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้าตรวจสอบสำนักสักยันต์ “อาจารย์แจ๊ว เหนือดวง” ใน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งมีการจัดทำพิธีปลุกเสกวัตถุมงคลหลากหลายชนิด อาทิ กุมารทองเรียกทรัพย์ กุมารพรายเศรษฐี ตุ๊กตาเทพเรียกทรัพย์ ล็อกเก็ตเศรษฐีหน้าทอง และตะกรุดเหนือดวง โดยมีการอวดอ้างสรรพคุณว่า ผู้ที่บูชาตะกรุดนี้จะเป็นคนเหนือดวง ไม่มีวันจน สำเร็จทุกด้าน โดยมีพระเกจิที่เข้าร่วมพิธีปลุกเสก คือ หลวงตาแม็ก เจ้าอาวาสวัดป่าภูยา จ.หนองบัวลำภู และพระอาจารย์ละ เจ้าอาวาสวัดสร้อยสุวรรณ จ.กำแพงเพชร ร่วมทำพิธีด้วย ซึ่งถือเป็นการทำผิดวินัยสงฆ์ จากนั้นได้นำกำลังไปที่วัดป่าภูยา ก่อนคุมตัว “หลวงตาแม็ก” หรือ นายจำเริญ แสงดี อายุ 56 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าภูยา และ “พระอาจารย์ละ” หรือ นายวีระภัทร มาทำมา อายุ 41 ปี เจ้าคณะตำบลนาบ่อดิน และเจ้าอาวาสวัดสร้อยสุวรรณ ไปทำการสึก พร้อมแจ้ง 2 ข้อหา เข้าข่ายความผิดตามประกาศของมหาเถรสมาคม เรื่องห้ามภิกษุ สามเณร เรียกเงินค่าเวทมนตร์ และห้ามทดลองของขลัง พ.ศ. 2495 



หลังเกิดเหตุผู้สื่อข่าวไปสำรวจที่สำนักอาจารย์แจ๊ว เหนือดวง พบว่า ประตูหน้าบ้านเปิด แต่มีประตูมุ้งลวดชั้นใน ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้า-ออก สอบถามคนในบ้านได้ความว่า อาจารย์ไม่อยู่ และยังไม่พร้อมจะให้ข้อมูลใดๆ โดยไม่อนุญาตให้บันทึกภาพ


ที่วัดสร้อยสุวรรณ อ.เมือง จ.กําแพงเพชร ผู้สื่อข่าวไปติดตามข่าว “พระอาจารย์ละ” หรือ นายวีระภัทร มาทำมา อายุ 41 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดสร้อยสุวรรณ โดยวันนี้บรรยากาศเงียบเหงา แต่ยังมีบรรดาลูกศิษย์ผู้สูงอายุมาพบพระอาจารย์ละ ภายในบริเวณวัด และร้องขอให้อาจารย์ได้อยู่ที่วัด เนื่องจากอดีตเจ้าอาวาสวัดเป็นพระผู้ปฏิบัติและพัฒนาวัด โดยบวชมานานถึง 22 พรรษา และยังเป็นที่เคารพนับถือของบรรดานักการเมือง ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนจำนวนมาก ชาวบ้านจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และบอกว่ายังคงสนับสนุนอดีตเจ้าอาวาสรูปนี้ต่อไป แม้จะไม่ได้เป็นพระสงฆ์ก็ยังคงให้ความศรัทธา และสามารถพัฒนาวัดต่อไปได้ 

นายวีระภัทร หรือ “พระอาจารย์ละ” มีบ้านพักอาศัยในละแวกเดียวกันกับวัด ยังคงมีลูกศิษย์เดินทางมาหา รวมทั้งโทรศัพท์มาอย่างไม่ขาดสาย กล่าวว่า ขอขอบคุณในความห่วงใยของบรรดาลูกศิษย์ และหลังลาสิกขาจากสมณเพศแล้ว ได้มีคำสั่งมิให้ดำเนินการใดๆ เผยแพร่ข้อมูลใดๆ ตามสื่อโซเชียล ก็จะขออยู่อย่างสงบ มิเรียกร้องสิทธิใด เนื่องจากเกรงชาวพุทธจะได้รับความเสียหาย ซึ่งต่อไปตนก็ยังคงตั้งใจที่จะพัฒนาวัด ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใด ก็ยังคงไม่เปลี่ยนความตั้งใจ และมิได้มีจิตคิดเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น 

ส่วนบรรยากาศที่วัดป่าภูยา อ.สุวรรณคูหา จ.หนองบัวลำภู ซึ่งบนยอดเขามีเจดีย์ขนาดใหญ่และศาลาปฏิบัติธรรมหลายหลัง เนื้อที่กว่า 10 ไร่ แต่ไม่พบ “หลวงตาแม็ก” หรือ นายจำเริญ แสงดี อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าภูยา พบแต่ น.ส.ธัญญลักษณ์ แสงดี อายุ 30 ปี บุตรสาว เล่าว่า วันเกิดเหตุตนเองอยู่ที่ จ.อุดรธานี พอทราบข่าวก็รีบมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวหลวงตาแม็กไปที่วัดป่าพิกุลทอง อ.สุวรรณคูหา โดยให้พระมหาไพบูลย์ รักษาการเจ้าคณะอำเภอสุวรรณคูหา ฝ่ายธรรมยุต ทำการสึก หลวงตาแม็กก็ยอมสึกโดยดี พร้อมระบุว่า เหตุการณ์วันนั้นมีลูกศิษย์นิมนต์ให้ไปฉันเพล ที่สำนักอาจารย์แจ๊ว เหนือดวง ที่กรุงเทพฯ จากนั้นจึงให้หลวงพ่อประพรมน้ำมนต์ให้กับญาติโยมที่มาร่วมปฏิบัติธรรม แต่ภาพที่ออกมากลับกลายว่าไปปลุกเสกเครื่องรางของขลัง ซึ่งตรงนี้ตนเองก็ไม่เข้าใจ ขณะนี้หลวงตาแม็กไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อ โดยแจ้งว่า ขอให้ห่มขาวปฏิบัติธรรมเสียก่อน ถ้ามีอะไรสอบถามกับตนเองได้เลย ตนจะเป็นคนกลางสื่อสารกับหลวงตาแม็กให้ ในส่วนของชาวบ้านรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ท่านผิดอะไร ทำไมไม่มีการสอบสวนเสียก่อน พอมาถึงก็จับท่านสึกเลย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง