fbpx

เด้งแล้ว! ผอ.โรงเรียน เซ่นปมรีไซเคิลไข่พะโล้บูด

ปราจีนบุรี 5 ส.ค.- ผอ.สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียน “ไข่พะโล้บูด” ไปช่วยราชการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 2 เป็นการชั่วคราว จนกว่าผลการสอบสวนจะเสร็จสิ้น


จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งอ้างว่า โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ปราจีนบุรี นำไข่พะโล้ที่บูดแล้วไปล้างน้ำก่อนนำกลับมาต้มใหม่ เป็นอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนรับประทาน จนนักเรียนท้องเสีย และมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และขอให้ตรวจสอบโรงเรียนดังกล่าว โดยเมื่อช่วงเช้า นายอำเภอกบินทร์บุรีลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซักถามผู้อำนวยการโรงเรียน ครู แม่ครัว และผู้ใหญ่บ้าน ล่าสุด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 2 ตั้งกรรมการสอบวินัย และสืบสวนข้อเท็จจริงผู้อำนวยการโรงเรียนแล้ว คาดรู้ผลเร็วๆ นี้


ด้านนายพงศธร อร่ามวิทยานุกูล ผู้อำนวยการโรงเรียน โต้เรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง เป็นการจัดฉาก อ้างจ้างแม่ครัวเป็นรายวัน ยันโรงเรียนมีนโยบายทำอาหารวันต่อวัน ถ้าเด็กท้องเสียจริงต้องส่งโรงพยาบาล ไม่รู้สึกกดดันกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตอบได้ทุกคำถาม ไม่หวั่นไหว ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา ยืนยันถูกใส่ร้าย ท้าพิสูจน์ข้อเท็จจริง ยันไม่เคยขู่ วันเกิดเหตุไม่ได้อยู่โรงเรียน ไปราชการที่กาญจนบุรี ส่วนการทุจริต โปร่งใสแน่นอน ไม่เคยทุจริต ไม่เคยทำ ไม่มีแน่นอน ไม่เครียดอะไรจะเกิดก็เกิด งบอาหารกลางวันสัปดาห์ละ 26,000 บาท ตกวันละประมาณ 5,000 บาท เด็กประมาณ 200 คน


ขณะที่นางลูกน้ำ แม่ครัวของโรงเรียน ยืนยันผู้อำนวยการสั่งให้ทำจริง โดยให้เทน้ำทิ้ง แล้วเอาไข่กับไก่ไว้ไปต้มใหม่ พร้อมเล่าว่า ก่อนวันที่ 29 ก.ค. ผอ.สั่งให้ทำไข่พะโล้ เลยมาทำวันจันทร์ที่ 29 ก.ค. ต้มเอาไว้ จะมาอุ่นตอนเช้าวันที่ 30 ก.ค. มันมีกลิ่น เลยแจ้งครู ครูบอกให้รอ ผอ. เมื่อ ผอ.มาดูเห็นว่าบูดเลยสั่งให้ไปเทน้ำออก เอาน้ำร้อนมาล้าง แล้วไปต้มใหม่ ก่อนเอาไปให้เด็กทาน โดยต้มหม้อเบอร์ 40 ไข่ 4 แผง แผงละ 30 ลูก รวม 120 ฟอง เป็นไข่ไก่ คนที่ไปซื้อวัถุดิบคือคณะครู แม่ครัวปรุงและทำอย่างเดียว

นายทศพล บุญวิทย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 โต้ไม่ได้จัดฉาก จะจัดฉากเพื่ออะไร ทุกอย่างเกิดขึ้นจริง ขอให้ ผอ.ออกจากพื้นที่และตั้งกรรมการสอบสวน ยืนยันจากปากแม่ครัวและเด็ก ทุกอย่างคือเรื่องจริง ซึ่งสอดคล้องกับชาวบ้านผู้ปกครองนักเรียนที่มาประท้วงขับไล่ ผอ.วันนี้ ระบุไม่ใช่แค่เรื่องนี้เรื่องเดียว มีกิจกรรมต่างๆ ของโรงเรียน การบังคับซื้อของกระเป๋านักเรียน ไม่เคยแจ้งผู้ปกครองล่วงหน้า ที่ผ่านมาปิดเงียบตลอด เด็กๆ ยืนยันทุกอย่างเกิดขึ้นจริง ไม่มีการจัดฉาก ขอให้ ผอ.ออกจากโรงเรียนนี้ให้เร็วที่สุด

นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี ระบุว่าจะนำข้อมูลไปเข้าที่ประชุมพิจารณาโดยเร็วที่สุด ขณะนี้เขตการศึกษาตั้งกรรมการสอบวินัย และสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ถ้าผิดก็ดำเนินตามกระบวน ส่วนการปกครองและเรื่องอื่นๆ จะต้องประชุมหารือกันอีกครั้ง ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย คาดจะทราบผลเร็วๆ นี้

ส่วนบรรยากาศภายในโรงเรียน มีผู้ปกครอง ชาวบ้าน และนักเรียนยืนถือป้ายประท้วง หนูไม่กินพะโล้บูด และตะโกนขับไล่ ผอ.ตลอดเวลา

โรงเรียนแห่งนี้เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีนักเรียนทั้งหมดประมาณ 275 คน สำหรับเมนูอาหารกลางวันวันนี้ คือ ต้มจืดไก่ใส่ผักกาดขาว แกงเทโพ ส่วนชั้นประถมศึกษา ผัดพริกแกงถั่ว ผลไม้คือแตงโม

ล่าสุด มีรายงานว่า นายประกิจ พุ่มพฤกษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 2 มีคำสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ไปช่วยราชการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรี เขต 2 เป็นการชั่วคราว จนกว่าผลการสอบสวนจะเสร็จสิ้น.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.