fbpx

ญาติเหยื่อระเบิดหัวหินรับศพไปบำเพ็ญกุศล

ประจวบคีรีขันธ์ 13 ส.ค.- สธ.สั่งช่วยเหลือเต็มที่ผู้ประสบเหตุระเบิด ล่าสุดญาติผู้เสียชีวิตระเบิดหัวหินรับศพไปบำเพ็ญกุศลแล้ว ด้านพ่อเมืองประจวบฯ เผยพื้นที่ไม่น่ากังวลและสู่ปกติแล้ว พร้อมวางระบบคุมเข้ม 24 ชม.


นายแพทย์วรงค์ รุ่งเรือง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยถึงผู้บาดเจ็ลและเสียชีวิตจากเหตุระเบิดในอำเภอหัวหินวานนี้ (12 ส.ค.) ว่า กระทรวงสาธารณสุขสั่งการให้ช่วยเหลือดูแลอย่างเต็มที่ตามระเบียบของทางราชการ โดยผู้บาดเจ็บทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศโรงพยาบาลทุกแห่งจะรักษาพยาบาลให้ฟรี ส่วนผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ น.ส.สกนธัช ดีสุคนธ์ อายุ 35 ปี ผู้ค้าเห็ดย่าง และ น.ส.ณัชชา สุวรรณพรม อายุ 35 ปี ชาวอำเภอหัวหิน ญาติได้ติดต่อขอรับศพจากโรงพยาบาลหัวหินแล้ว โดย น.ส.สกนธัช นำไปบำเพ็ญกุศลที่จังหวัดสุรินทร์

นายทวี นริสศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กำชับให้ทุกหน่วยงานที่มีระเบียบปฎิบัติและแนวทางในการใช้งบประมาณช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอยู่ระหว่างการดำเนินตามขั้นตอนของทางราชการเพื่อเบิกจ่ายงบประมาณในการช่วยเหลือโดยเร็วที่สุดโดยเฉพาะสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นของมนุษย์จังหวัด สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานยุติธรรมจังหวัด และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ส่วนสถานการณ์ในพื้นที่ อ.หัวหิน เข้าสู่สภาวะปกติแล้ว หลังจากเปิดสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทุกแห่ง และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวได้ให้ตั้งด่านตรวจด้านความมั่นคงรอบเมืองหัวหิน โดยสนธิกำลังฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร อส.จัดเจ้าหน้าที่อยู่ประจำทุกจุดตลอด 24 ชั่วโมง ปฏิบัติหน้าที่ผลัดละ 8 ชั่วโมง สำหรับการท่องเที่ยวทางทะเลจะมีเจ้าหน้าที่ทหารจากกองทัพเรือคอยดูแล


ผู้ว่าฯ ประจวบคีรีขันธ์ ย้ำว่า เหตุการณ์โดยทั่วไปที่อำเภอหัวหินไม่มีอะไรน่าวิตกกังวล เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

ด้านนางปันนัดดา วงศ์ภูมิ หัวหน้าสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นของมนุษย์( พม.)จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ช่วยเหลือค่าทำศพแก่ครอบครัว น.ส.ณัชชา สุวรรณพรม ชาว อ.หัวหิน จำนวน 10,000 บาท จากงบสงเคราะห์ครอบครัวกรณีฉุกเฉิน และอยู่ระหว่างเบิกจ่ายงบจากกองทุนธารน้ำใจใต้ร่มพระบารมีสมทบอีก 10,000 บาท ที่สำนักสงฆ์มหากัสสปะ อ.หัวหิน โดย พม.จะมอบเงินช่วยเหลือดังกล่าวให้กับครอบครัว น.ส.สกนธัช ที่ประสบเหตุในกรณีเดียวกันที่ จ.สุรินทร์

นายดำริ ทองยม หัวหน้าสำนักงานยุติธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า กำลังขอเบิกจ่ายงบประมาณช่วยเหลือผู้เสียชีวิตรายละ 100,000 บาท จากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ส่วนผู้บาดเจ็บทุกรายจะมีงบเยียวยาทดแทนรายได้จากการเสียโอกาสในการประกอบอาชีพวันละ 200 บาท เป็นระยะไม่เกิน 1 ปี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.