fbpx

พ่อห่วง “ลูไอ” เดินทางจากนราฯ สู่กรุง หลังลูกถูกคุมตัวคดีซุกระเบิดหน้า สตช.

นราธิวาส 3 ส.ค.- อาของ “ลูไอ” 1 ใน 2 ผู้ต้องสงสัยคดีวางระเบิดหน้า สตช. ไม่คิดว่าหลานถูกตำรวจคุมตัว หลังบอกจะไปเที่ยว กทม. เผยที่ผ่านมาเป็นคนขยันทำงาน และอาสาสอนหนังสือเด็ก ขณะที่พ่อเป็นห่วงออกเดินทางจากนราธิวาสแล้วเพื่อเยี่ยมลูก คาดถึง กทม.พรุ่งนี้


กรณีนายลูไอ แซแง อายุ 23 ปี และนายวิลดัน มาหะ อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดนราธิวาส ถูกตำรวจควบคุมตัวฐานเป็นผู้ต้องสงสัยนำระเบิดซุกซ่อนไว้บริเวณป้ายหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา

นายมาหะมะ ซอเล็ง อายุ 55 ปี อาของนายลูไอ อยู่ในพื้นที่ ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส กล่าวว่า ไม่คิดว่าหลานชายถูกจับจากการก่อเหตุดังกล่าว แต่เมื่อตกเป็นผู้ต้องสงสัยแล้ว ก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายบ้านเมือง ผิดหรือถูกก็ว่ากันตามพยานหลักฐาน เพื่อไขความกระจ่าง ซึ่งพ่อของนายลูไอ ก็เป็นห่วงเรื่องนี้เช่นกัน และที่ผ่านมาทางบ้านไม่มีใครรู้ว่าหลานไปทำอะไร เพราะเท่าที่ทราบหลังจากหลานจบที่ปอเนาะในพื้นที่แล้วก็ไปเป็นอาสาสอนหนังสือให้กับเด็ก ๆ ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ก็จะช่วยพ่อกรีดยางพารา ก่อนจะถูกจับกุมหลานชายบอกเพียงว่าจะไปเที่ยว กทม.กับเพื่อน 


“ลูไอ ทำแต่งาน และช่วยสอนหนังสือเด็ก ๆ ไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อน เมื่อบอกว่าจะไปเที่ยวกรุงเทพฯ ก็ไม่ได้ห้ามอะไร เพราะลูไอเองกำลังเก็บเงินสร้างบ้านที่ยังไม่แล้วเสร็จ ก็ทำมาหากินอย่างขยันขันแข็ง”

นายมาหะมะ กล่าวว่า ขณะนี้พ่อของนายลูไอ ออกจากบ้านแต่เช้า เพื่อไปเยี่ยมลูกชายที่ กทม. โดยเดินทางด้วยขบวนรถไฟไปลงสถานีหัวลำโพง คาดว่าจะถึงพรุ่งนี้ (4 ส.ค.) เพราะเป็นห่วงลูกชายและอยากสอบถามเรื่องราวจากลูก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด