fbpx

ไทยอยู่ร่วมสายยูเออี-เวียดนาม-มาเลย์-อินโดฯ ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก

มาเลเซีย 17 ก.ค.- ทีมชาติไทยอยู่ร่วมสายกับยูเออี, เวียดนาม, มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย  รอบ 2 ขณะที่สมาคมกีฬาฟุตบอลไทย ประกาศแต่งตั้ง อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ


สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือเอเอฟซี จัดพิธีจับสลากแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย รอบนี้มี 40 ทีม แบ่งออกเป็น 8 กลุ่ม กลุ่มละ 5 ทีม แข่งพบกันหมดเหย้า-เยือน แต่ละกลุ่มจะมีทีมวางครบทั้ง 5 โถ ทีมในโถเดียวกัน จะไม่อยู่กลุ่มเดียวกัน ผลการจับสลากปรากฏว่า “ช้างศึก” ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มจี ร่วมกับยูเออี, เวียดนาม, มาเลเซีย และอินโดนีเซีย


ส่วนกลุ่มเอ ประกอบด้วย จีน, ซีเรีย, ฟิลิปปินส์, มัลดีฟส์, กวม กลุ่มบี : ออสเตรเลีย, จอร์แดน, ไทเป, คูเวต, เนปาล กลุ่มซี : อิหร่าน, อิรัก, บาห์เรน, ฮ่องกง, กัมพูชา กลุ่มดี : ซาอุดีอาระเบีย, อุซเบกิสถาน, ปาเลสไตน์, เยเมน, สิงคโปร์ กลุ่มอี : กาตาร์, โอมาน, อินเดีย, อัฟกานิสถาน, บังกลาเทศ กลุ่มเอฟ : ญี่ปุ่น, คีร์กีซสถาน, ทาจิกิสถาน, เมียนมา, มองโกเลีย และกลุ่มเอช : เกาหลีใต้, เลบานอน, เกาหลีเหนือ, เติร์กเมนิสถาน, ศรีลังกา


โปรแกรมของทีมชาติไทย 

1. วันที่ 5 กันยายน 2562 (เหย้า) พบกับ เวียดนาม

2. วันที่ 10 กันยายน 2562 (เยือน) พบกับ อินโดนีเซีย

3. วันที่ 15 ตุลาคม 2562 (เหย้า) พบกับ ยูเออี

4. วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 (เยือน) พบกับ มาเลเซีย

5.วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 (เยือน) พบกับ เวียดนาม

6. วันที่ 26 มีนาคม 2563 (เหย้า) พบกับ อินโดนีเซีย

7. วันที่ 4 มิถุนายน 2563 (เยือน) พบกับ ยูเออี

8. วันที่ 9 มิถุนายน 2563 (เหย้า) พบกับ มาเลเซีย

“โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย ที่เคยพาทีมช้างศึกไปถึงรอบคัดเลือกรอบ 12 ทีมสุดท้าย ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวไทยทางโทรศัพท์ว่า ยูเออีเป็นทีมที่มีเทคนิคดี และมีแผนการเล่นที่ดี แต่จากประสบการณ์นักเตะไทยเคยปะทะแข้งกันหลายครั้ง เชื่อว่าเราไม่กลัว ส่วนเวียดนาม ที่เราแพ้มาในคิงส์คัพ ชุดนี้เปลี่ยนไป เพราะมีวินัย และพละกำลังมาก, ขณะที่มาเลเซีย และอินโดนีเซีย เกมไปเยือนก็ประมาทไม่ได้

สมาคมกีฬาฟุตบอลไทย ประกาศแต่งตั้ง อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น วัย 64 ปี เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี อย่างเป็นทางการ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยอดีตเฮดโค้ชทีมชาติญี่ปุ่น ที่พาทีมเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียจะนำทัพ “ช้างศึก” ลงแข่งขันในรายการฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2, ซีเกมส์ และฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่กำลังจะมาถึง โดยในวันที่ 19 กรกฎาคมนี้ นิชิโนะ จะเปิดแถลงข่าวการเซ็นสัญญาคุมทีมช้างศึกที่ประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะเดินทางมาประเทศไทยทันที โดยสมาคมฯ เตรียมจัดแถลงข่าวในวันที่ นิชิโนะ เดินทางมาถึงประเทศไทย

สำหรับฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบที่ 2 ทีมแชมป์กลุ่มจะผ่าน เข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก โซนเอเชีย และเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 ส่วนรองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด 4 ทีม ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายบอลโลก โซนเอเชีย และเอเชียนคัพ 2023 

 

“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล และอดีตกุนซือทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ถือว่าเป็นบทพิสูจน์การเป็นเจ้าอาเซียนอีกครั้งของทีมชาติไทย เชื่อว่าการเข้ามาคุมทีมของ อากิระ นิชิโน กุนซือคนใหม่ จะเลือกนักเตะตามแนวทาง และเข้ากับสไตล์การเล่นของตัวเอง โดยเฉพาะผู้เล่นที่ฟิต และลงสนามสม่ำเสมอ 

ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โควตาของทวีปเอเชีย อยู่ที่ 4.5 ทีม ไม่นับรวมทีมเจ้าภาพ โดยรอบคัดเลือก รอบ 3 จะมี 12 ทีม แบ่ง 2 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม แข่งเหย้า-เยือน คัดทีมอันดับ 1-2 เข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ส่วนทีมอันดับ 3 จะต้องเพลย์ออฟเพื่อหาทีมชนะ ไปเพลย์ออฟกับโซนคอนคาเคฟ แฟนบอลไทย คงต้องตามเชียร์กันต่อไป และจับตามองว่า นิชิโนะ จะนำทีมช้างศึก ผ่านเข้าไปเล่นในรอบที่ 3 และผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก ได้เป็นครั้งแรกได้หรือไม่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.