fbpx

ครม.ใหม่ทยอยมาทำเนียบฯ เตรียมเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ

ทำเนียบรัฐบาล 16 ก.ค. – คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ทยอยเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เตรียมพร้อมเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ช่วงเย็นวันนี้ ก่อนเข้ารับหน้าที่



ก่อนคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณ ก่อนเข้ารับหน้าที่ มีคณะรัฐมนตรีทยอยเดินทางมารวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาล โดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นคนแรก ตามด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข


นายอนุทิน ยอมรับว่า ตื่นเต้นเล็กน้อย เพราะไม่ได้เข้าทำเนียบรัฐบาลมา 13 ปีแล้ว ส่วนการแบ่งงานระหว่างการเป็นรองนายกรัฐมนตรีกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โดยหลักการต้องปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่กระทรวงสาธารณสุข ส่วนที่ทำเนียบรัฐบาล คงเฉพาะบางวัน แต่อีกเหตุผลที่ตื่นเต้น คือ จากนี้จะต้องตื่นแต่เช้า ซึ่งวันนี้ นายอนุทินได้เดินทางเข้ามาดูห้องทำงาน ภายในตึกบัญชาการ 1 ซึ่งอยู่ชั้นที่ 3 และยังแซวนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่าเป็นรัฐมนตรีใหม่ป้ายแดงด้วย


ด้านรัฐมนตรีใหม่ป้ายแดงอย่างนายวีรศักดิ์ และ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้แต่งชุดปกติขาวมายังทำเนียบรัฐบาล ขณะที่นายสมคิด และนายอนุทิน ใช้วิธีการนำชุดปกติขาวมาเปลี่ยนที่ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากมีห้องทำงานอยู่ที่ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ นายวีรศักดิ์ เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้น เพราะไม่เคยเป็นรัฐมนตรีมาก่อน แต่ตอนนี้ก็พร้อมทำหน้าที่ แม้ว่ากระทรวงพาณิชย์เป็นกระทรวงที่เกี่ยวข้องกับปากท้องประชาชน ซึ่งถือว่ากดดันในการทำงาน แต่ส่วนตัวใกล้ชิดกับเกษตรกรมาตลอด เชื่อว่าจะแก้ปัญหาได้

ขณะที่บรรยากาศล่าสุด บรรดารัฐมนตรีทยอยเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทวงการท่องเที่ยวและกีฬา, น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ซึ่งรัฐมนตรีในสังกัดพรรคภูมิใจไทย นัดรวมตัวกันที่ตึกบัญชาการ 1 ก่อนจะมายังตึกภักดีบดินทร์ เพื่อถ่ายรูปติดบัตรประจำตัว และออกเดินทางไปยังพระที่นั่งอัมพรสถาน

นายพิพัฒน์ เปิดเผยว่า แม้ตนเองเพิ่งเข้ามาปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีเป็นครั้งแรก แต่ก็ไม่หนักใจ เพราะที่ผ่านมาได้ทำงานกับนางนาที รัชกิจประการ ภรรยา มาโดยตลอด จึงถือเป็นตัวแทนที่พร้อมจะทำงานตลอดเวลา ซึ่งนางนาที ก็ให้กำลังใจและเป็นส่วนหนึ่งของการทำงานแก้ไขปัญหาให้กับการท่องเที่ยวได้

ขณะเดียวกัน รัฐมนตรีในสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลอย่างพร้อมเพรียงกันโดยรถตู้ของพรรค

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณที่พระที่นั่งอัมพรสถานแล้ว นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะรัฐมนตรี จะเดินทางกลับมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อถ่ายรูปร่วมกันที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนจะประชุม ครม.ชุดใหม่ในทันที. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบจุดที่ ฮ.ปธน.อิหร่านตกแล้ว

เตหะราน 20 พ.ค.- สื่อทางการอิหร่านรายงานอ้างแหล่งข่าวภาคสนามว่า ผลการตรวจตราทางอากาศในพื้นที่ที่เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีเอบราฮิม เรซี ประสบเหตุตก สามารถกำหนดพิกัดการตกที่แม่นยำได้แล้ว เว็บไซต์สำนักข่าวไออาร์เอ็นเอ (IRNA) ของทางการอิหร่านรายงานว่า ทีมค้นหาและกู้ภัยกำลังเดินทางไปยังจุดที่อาจเกิดอุบัติเหตุ แต่ยังไม่มีการยืนยันเรื่องนี้จากทางการ ขณะเดียวกันโดรนของทูร์เคียหรือตุรกีได้ตรวจพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตก ผู้บัญชาการของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่านยืนยันว่า โดรนทูร์เคียพบจุดความร้อนที่น่าจะเป็นซากเฮลิคอปเตอร์ ไออาร์เอ็นเอรายงานว่า แม้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายหมอกลงจัดและมีฝนตก ทีมกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาเฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีไรซีโดยสารมาพร้อมกับคณะและหายไปเมื่อวันอาทิตย์ขณะบินอยู่เหนือภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ โดยได้ค้นหาอย่างละเอียดตามพื้นที่เทือกเขาและเนินเขาใกล้เมืองวาร์ซากานในจังหวัดอาร์เซอร์ไบจานตะวันออก.-814.-สำนักข่าวไทย

เร่งวิจัยยาฉีดพ่นรักษามะเร็งปอด คาดสำเร็จใน 3 ปี

การรักษามะเร็งมีความหวังมากขึ้น หลังนักวิจัยไทยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยชั้นนำของโลก ใช้เทคโนโลยีรักษามะเร็งสมองได้สำเร็จ และนำมาวิจัยต่อยอดรักษามะเร็งกระดูกอ่อนและมะเร็งตับแนวใหม่ได้ผล ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นการวิจัยยารักษามะเร็งปอดแบบฉีดพ่น

รวบแล้วหนุ่มปากี-เมียคนไทย ลวงชายอินเดียฆ่าทิ้งศพ

ตำรวจภูธรภาค 8 จับกุมชายปากีสถาน พร้อมภรรยาชาวไทย ลวงชายอินเดียมาฆ่าแล้วทิ้งศพริมถนน พุ่งเป้าปมขัดแย้งธุรกิจ โดยมีหลักฐานสำคัญจากวงจรปิดที่จับภาพเหตุการณ์ ขัดแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา

Made in Thailand แดนไทยเท่ : จากเมืองเก่าภูเก็ตสู่แพ็กเกจกล่องชิโนโปรตุกีส

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปดู มนต์เสน่ห์ของตึกรามบ้านช่องในย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่ถูกถ่ายทอด ไปสู่กล่องขนมรูปแบบชิโนโปรตุกีส กลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ภูเก็ตและไทยที่โดนใจนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวแนะนำ

สิงคโปร์แอร์ไลน์ตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ลอนดอน-สิงคโปร์ ขอลงจอดฉุกเฉิน เนื่องจากมีผู้โดยสารบาดเจ็บจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 ราย

“พิชิต” ยื่นลาออก รมต.ประจำสำนักฯ ให้นายกฯ บริหารประเทศต่อไปได้

“พิชิต” ยื่นหนังสือลาออก รมต.ประจำสำนักฯ แล้ว เพื่อให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าบริหารประเทศต่อไปได้ ยืนยัน ไม่ยึดติดตำแหน่ง