fbpx

แจ้ง4ข้อหาสถานบริการ”little duck”ต่อเติม ดัดแปลงโดยไม่ขออนุญาต

กรุงเทพฯ 4 ก.ค.- ตำรวจสั่งดำเนินคดี 4 ข้อหา สถานบริการ little duck ที่ไม่ปฎิบัติตามหลักเกณฑ์การขออนุญาตหลายส่วน 


พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ,ตำรวจรถไฟ เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาสำนักงานเขตดินแดง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ประชุมและลงพื้นที่ตรวจสอบสถานบริการ little duck   ที่บริเวณริมถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง 

จากการหารือพบว่าผู้ประกอบการสถานบริการ little duck มีความผิด 4 ส่วน ส่วนที่ 1 คือข้อหาทำให้เสียทรัพย์ที่ไปต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งการรถไฟแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าของพื้นที่ จากการตรวจสอบพบว่ามีการดัดแปลงทั้งด้านหน้า ด้านใน และ ด้านหลัง   ส่วนที่ 2 การทำผิด พ.ร.บ.อาคาร ที่ไปต่อเติมดัดแปลงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานเขตดินแดง ส่วนที่ 3 มีการต่อเติมลุกล้ำพื้นที่คลองสาธารณะด้านหลังอาคารสถานบริการ ซึ่งกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) เป็นผู้ร้องทุกข์ดำเนินคดี และ ส่วนที่ 4 กระทำความผิดข้อหาจดแจ้งข้อความเป็นเท็จกับตำรวจฝ่ายอำนวยการ สน.ห้วยขวาง เพื่อนำหลักฐานไปขอต่อใบอนุญาตประกอบสถานบันเทิง ท่ีี่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตจากการรถไฟแห่งประเทศไทยให้เช่าช่วงเปิดอาบ อบ นวด


ทั้งนี้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดีกับเจ้าของสถานบริการ little duck  รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องในส่วนต่างๆเพราะเป็นความผิดชัดเจน และมีความผิดต่อกฎหมายหลายบท ซึ่งจะทำให้รัฐได้รับความเสียหาย  ส่วนเรื่องทางแพ่ง ให้หน่วยงานผู้เสียหายไปดำเนินการกับผู้ประกอบการเอง

ขณะที่จากการลงพื้นที่ตรวจสอบภายในสถานบริการ little duck ก็พบว่าภายในยังพบร่องรอยและหลักฐานของสถานบริการเดิมที่เคยกระทำผิด ขณะที่ยังมีการต่อเติมอาคารอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า หลังจากที่มีการแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ผู้ประกอบการจะต้องไปขออนุญาตให้ถูกต้องทันที 

ส่วนที่ต้องลงมาดูคดีนี้ด้วยตัวเอง เนื่องจากเป็นความต่อเนื่องจากคดีเก่าที่เกี่ยวกับเรื่องค้ามนุษย์และฟอกเงิน ที่อาจส่งผลต่อความหน้าเชื่อถือของนานาประเทศ รวมถึงการจัดลำดับTier ซึ่งปัจจุบันไทยอยู่ในระดับ Tier 2 จะต้องมีการปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างจริงจัง โดยเจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยจะต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี