fbpx

ศิษย์เก่าแต่งดำยื่นหนังสือ-ให้ ผอ.รร.ดัง ชี้แจงปม ‘ใช้งบ-คูปอง’

รร.วัดสุทธิฯ4 ก.ค.- ศิษย์เก่า รร.วัดสุทธิฯยื่นแถลงการณ์ไม่พอใจการบริหารของ ผอ.โรงเรียน ปมคูปองอุปกรณ์การเรียนเเละใช้งบฯ ไม่โปร่งใสหลายรายการ ให้ ผอ.ชี้เเจงภายใน 3 วัน หากไม่ชี้แจงจะเดินหน้ายื่นหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบต่อ ด้านตัวเเทนที่มารับหนังสืออ้าง ผอ.ติดประชุมด่วน ยืนยันโรงเรียนไม่ได้บังคับซื้ออุปกรณ์การเรียนภายในโรงเรียน


นายชนธัณ อัศวฐานนท์ คณะกรรมการนักเรียนโรงเรียน รุ่นที่ 14 พร้อมด้วยตัวแทนศิษย์เก่า รวมตัวเเต่งชุดดำเดินทางยื่นจดหมายเปิดผนึก เรียกร้องให้นายอารีย์ วีระเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุทธิวรารามเร่งตอบคำถามเเละชี้เเจงกรณีพฤติการณ์ส่อทุจริตในการบริหารงาน โดยมีนายวีรชัย โกศล ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนฝ่ายกิจการนักเรียน เป็นตัวเเทนมารับจดหมายเเทน ผอ.โรงเรียน ที่อ้างว่าติดประชุมด่วนนอกสถานที่


นายชนธัณ กล่าวว่า กำหนดเวลาให้ ผอ.โรงเรียน ชี้เเจงปมการบริหารที่ถูกตั้งข้อสงสัยถึงความไม่โปร่งใสเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน 3 วัน และต้องเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดสู่สาธารณชน หากภายใน 3 วัน ยังไม่ปรากฎการชี้แจง ศิษย์เก่าจะดำเนินการยื่นหนังสือต่าง ๆ ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง   ในการตรวจสอบ รวมถึงทำเนียบรัฐบาลด้วย โดยเรียกร้องให้ ผอ.ชี้เเจงทั้งปมเรื่องการเเจกคูปองเงินอุดหนุนอุปกรณ์การเรียนในโครงการเรียนดีเรียนเรียนฟรี 15 ปีของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งโรงเรียนใช้วิธีการออกคูปองมอบให้นักเรียนในวันมอบตัว มูลค่าคูปอง มัธยมศึกษาตอนต้น  210 บาท ม.ปลาย 230 บาท แล้วให้ไปซื้อของกับร้านค้าของโรงเรียนในวันนั้นเลย โดยมีการจัดเป็นชุด เป็นอุปกรณ์การเรียนคุณภาพกลาง ๆ เอาคูปองมาแลกไป ขณะที่บางรายการที่นำไปจัดชุดให้ซื้อไม่ตรงกับความต้องการของเด็กและผู้ปกครอง เเละบังคับให้ซื้อใช้คูปองเท่านั้น เเต่ต่อมาเมื่อมีกระเเสข่าว ผอ.ก็เปลี่ยนคำพูด บอกว่าให้สามารถมาเปลี่ยนเป็นเงินได้

นอกจากเรื่องคูปอง ยังพบความไม่โปร่งใสเรื่องอื่นๆ อาทิ คุณภาพของสินค้าต่ำ ทั้งเสื้อพละ กระเป๋าซึ่งขึ้นราคาจาก 300 เป็น 350 บาทเเต่ใช้ได้ไม่ถึงเดือน  มีการเรียกเก็บค่าบำรุงสถานศึกษาปีการศึกษา 2562 จากผู้ปกครอง โดยขึ้นค่าเทอมทุกระดับชั้น 200 บาทต่อคนในวันมอบตัว โดยไม่ได้เเจ้งผู้ปกครองให้ทราบล่วงหน้า การจัดติวสอบโอเน็ตของนักเรียน   ม.3 เเละ 6 ปีการศึกษา 2561 ที่ขอรับการสนับสนุนจากองค์กรต่างๆ ของโรงเรียน โดยสมาคมผู้ปกครองได้อนุมัติเงิน 2 เเสนบาทตามที่โรงเรียนร้องขอ  ทราบภายหลังจากหนังสือร้องเรียนถึงสมาคมว่า  

การจ่ายค่าตอบเเทนวิทยากรไม่ตรงตามที่ร้องขอ อนุญาตให้บุคคล ภายนอกเข้ามาดำเนินการร้านค้า เเทนบุคลากรของโรงเรียน ซึ่งประมูลต่ำกว่ารายได้ที่เคยบริหารเองกว่าครึ่งหนึ่ง มีการจัดซื้อจัดจ้างที่ไม่ถูกต้องเเละไม่เป็นธรรมหลายรายการ โดยตั้งวงเงินอนุมัติไม่เกิน 4.9เเสน บาทเป็นจำนวนหลายรายการเพื่อหลีกเลี่ยงการเปิดซองสอบราคา ซึ่งควรจะเป็นไปตามระเบียบพัสดุของทางราชการ เป็นต้น


ด้านนายวีรชัย โกศล ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนฝ่ายกิจการนักเรียน กล่าวว่า จะนำจดหมายไปให้ผู้อำนวยการโรงเรียนต่อไปเเละยืนยันว่าโรงเรียนไม่ได้บังคับให้นักเรียนและผู้ปกครองซื้อคูปองมาใช้จ่ายซื้ออุปกรณ์ภายในโรงเรียน แต่เป็นเพียงการเชิญชวนเท่านั้น และขอเวลาในการรวบรวมข้อมูลเอกสาร โดยพร้อมชี้แจงรายละเอียด ทุกประเด็น โดยขอความร่วมมือ ศิษย์เก่า ใช้ความสงบ และไม่รบกวนเวลาเรียนของนักเรียนปัจจุบันในการชุมนุมหน้าโรงเรียน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากสมาคมผู้ปกครองเข้าหารือร่วมกับทางโรงเรียนให้ชี้เเจงกรณีดังกล่าวโดยใช้เวลา 5 ชั่วโมง ผู้อำนวยการโรงเรียนได้ชี้เเจงเเค่ 2 ประเด็นหรือเรื่องคูปองเเละกระเป๋า พร้อมทั้งได้ออกหนังสือแนวทางการแก้ไขปัญหา โดยระบุว่า โรงเรียนจะรับคืนกระเป๋านักเรียนที่ชำรุด ซึ่งโรงเรียนจะคืนเงินสด 350 บาทให้กับผู้ปกครอง ในวันพบครูของลูก 

ส่วนเรื่องอุปกรณ์การเรียน โรงเรียนจะรับคืนอุปกรณ์การเรียนทั้งหมดให้ และจะคืนเงินอุดหนุนให้ ม.ต้น 210 บาท ม.ปลาย 230 บาท ให้กับผู้ปกครองของนักเรียน ส่วนประเด็นอื่นก็ยังไม่ได้อธิบายเพิ่มเติม ทำให้การหารือยังคลุมเครือเเละสร้างความไม่พอใจให้กับศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันเเละสมาคมผู้ปกครอง

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณหน้าโรงเรียนวัดสุทธิวรารามในช่วงเช้าที่ผ่านมา รปภ.ได้ปิดประตูรั้วโรงเรียนไม่อนุญาตให้กลุ่มศิษย์เก่าที่มายื่นหนังสือเเละสื่อมวลชนเข้าไปภายในโรงเรียน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ยานนาวา มารักษาความปลอดภัย ขณะที่บรรยากาศภายในโรงเรียน มีนักเรียนได้จับกลุ่มพูดคุย และส่งเสียงโห่ร้อง พร้อมชูป้ายเชิงสัญลักษณ์ ให้ทำการตรวจสอบ ผอ.คนดังกล่าวด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท