fbpx

ไฟไหม้ตลาดสดหนองดอก ตลาดเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี กลางเมืองลำพูน

ลำพูน 30 พ.ค.- ไฟไหม้ “ตลาดสดหนองดอก” ตลาดเก่าแก่กลางเมืองลำพูน อายุกว่า 100 ปี ระดมรถดับเพลิงกว่า 30 คัน เจ้าหน้าที่กว่า 200 ราย ร่วมดับ ใช้เวลา 2 ชม.จึงคุมเพลิงไว้ได้


เมื่อเวลา 23.20 น.ของวันที่ 29 พค.2562 เกิดเหตุไฟไหม้ “ตลาดสดหนองดอก” ตลาดเก่าแก่คู่เมืองลำพูน อายุกว่า 100 ปี ตั้งอยู่กลางเมืองหลังอนุสาวรีย์เจ้าแม่จามเทวี โดยไฟได้ลุกลามไหม้จากบริเวณส่วนกลางของคูหาขายของชำทั่วไป ซึ่งตั้งเรียงรายเป็นล็อกๆ ติดกันกว่า 20 ล็อก ได้รับความเสียหาย รวมทั้งร้านดอกไม้ไฟที่มีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะๆ


เจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงกว่า 30 คัน ร่วมฉีดสกัดไฟที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงสลับกับเสียงระเบิดอย่างต่อเนื่อง พร้อมกำลังตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่กู้ภัย อาสาสมัครกู้ภัยทั้งในเขตเมือลำพูน ป่าซาง และเชียงใหม่มาร่วมสนับสนุนกันกว่า 200 นาย รวมทั้งประชาชนที่แตกตื่นมาดูกันหลายร้อยคน


ด้านนายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เดินทางมาอำนวยความสะดวกและควบคุมการดับเพลิงด้วยตนเอง โดยสั่งการให้ระดมรถดับเพลิงเข้ามาคอยสลับหากน้ำหมด และส่วนที่แคบรถเข้าไม่ถึง ให้เร่งต่อสายท่อยาวเข้ามาเสริมเตรียมไว้สกัดไม่ให้ลูกลามและคุมให้อยู่ในวงจำกัด ส่วนไฟที่ลุกไหม้เริ่มอ่อนแรงและควบคุมไว้ได้ในเวลา 00.45 น.ของวันที่ 30 พ.ค. รวมใช้เวลาคุมเพลิง 2 ชั่วโมง แต่เจ้าหน้าที่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ เนื่องจากมีทั้งร้านขายของชำ ร้านเสื้อผ้า ดอกไม้เพลิง ขนม เป็นเชื้อไฟอย่างดีที่จะปะทุขึ้นอีกได้

สำหรับตลาดสดหนองดอก เป็นตลาดที่มีความเก่าแก่คู่เมืองลำพูนมาอย่างยาวนานกว่า 100 ปี คนทั้งลำพูนรู้จักและนักท่องเที่ยวนิยมมาท่องเที่ยว เป็นแหล่งจับจ่ายซื้อของใช้ในชีวิตประจำวันได้ทุกอย่าง หากมาที่นี่ได้ครบ เปิดขายทั้งโซนของใช้ทั่วไป อาหาร ผัก เนื้อ ผลไม้ อาหาร มีตลาดโต้รุ่ง ลานขายสินค้าเกษตร เป็นตลาดที่ไม่เคยหลับ มีการซื้อขายสลับโซนกันตลลอดทั้งคืน.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่