fbpx

พิธีสวดพระอภิธรรมศพ “พล.อ.เปรม” คืนที่ 3

วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม 29 พ.ค.-พิธีสวดพระอภิธรรมศพ “พล.อ.เปรม” คืนที่ 3 คณะบุคคล ผู้นำหน่วยทหาร ทูตานุทูตประเทศต่างๆ เดินทางมาเคารพศพแสดงความไว้อาลัยต่อเนื่อง  


ที่พระที่นั่งทรงธรรม​ วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ซึ่งเป็นวันที่สามของพระพิธีธรรมสวดพระอภิธรรมศพ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ มีบุคคลสำคัญ คณะบุคคล ผู้นำหน่วยทหาร ผู้แทนบุคคลสำคัญจากต่างประเทศ ทูตานุทูตประเทศต่างๆ และประชาชนที่เคารพรัก “พล.อ.เปรม” เดินทางมาเคารพศพ และนำพวงหรีดมาแสดงความไว้อาลัยอย่างต่อเนื่อง โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าอาลัย 


เวลา 19.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ รักษาการประธานองคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ไปในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ โดยมีบุคคลสำคัญ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรี พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี พล.ร.อ.พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี พระมหาราชครูพิธีศรีวิสูทธิคุณ หัวหน้าคณะพราหมณ์ประจำเทวสถานโบสถ์พราหมณ์ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ สมาชิกวุฒิสภา คณะบุคคลต่างๆ ภาครัฐและเอกชน ประชาชนในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เดินทางมาเคารพศพ​และร่วมพิธีสวดพระอภิธรรมศพด้วยความโศกเศร้า ขณะที่บุคคลสำคัญ ประชาชนที่เคารพรัก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ทยอยนำพวงหรีดมาร่วมอาลัยอย่างต่อเนื่อง


ตลอดทั้งวัน มีประชาชนทยอยขึ้นไปเคารพศพของ “พล.อ.เปรม” ด้านในพระที่นั่งทรงธรรม ซึ่งเปิดให้เข้าระหว่างเวลา 15.00-18.00 น. ส่วนบริเวณศาลาบัณณรศภาคที่ตั้งอยู่ด้านข้างของพระที่นั่งทรงธรรม เจ้าหน้าที่ได้ติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิดเพิ่มเติม เพื่อถ่ายทอดให้ประชาชนรับชมในช่วงพิธีสวดพระอภิธรรม ขณะที่บริเวณด้านนอกพระที่นั่งทรงธรรม จัดโต๊ะพยาบาล มีแพทย์และพยาบาลจากโรงพยาบาลราชวิถี คอยดูแลบริการประชาชนที่เดินทางมาร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​