fbpx

“มาดามเดียร์” รับหนังสือรับรอง ส.ส. ดีใจได้ทำหน้าที่เพื่อประชาชน

กกต. 29 พ.ค.-“มาดามเดียร์” รับหนังสือรับรอง ส.ส. ดีใจได้ทำหน้าที่เพื่อประชาชน มั่นใจหุ้นสื่อไม่กระทบเก้าอี้ ส.ส. ขายทิ้งก่อนสมัคร เพราะการเป็น ส.ส.ต้องทำตามขั้นตอนของกฎหมาย เผย พปชร.เจรจาพรรคร่วมจัดสรรตำแหน่ง รมต. เรื่องปกติของการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อเสถียรภาพ มั่นใจไม่มีแผนเลือกนายกฯ แล้วยุบสภา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 พ.ค.) เวลา 10.00 น. น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมารับหนังสือรับรอง ส.ส. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อนำไปรายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

น.ส.วทันยา ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกดีใจ และตั้งใจว่าในการเข้ามาทำหน้าที่ ส.ส.ครั้งแรก ในฐานะตัวแทนของประชาชน จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในเรื่องของงานจะดูความเหมาะสมอีกครั้ง ซึ่งตนสนใจในเรื่องของเทคโนโลยี และครั้งหนึ่งเคยเข้าไปทำงานในวงการกีฬา จึงมีความตั้งใจที่จะเข้ามาทำงานตรงจุดนี้


เมื่อถามว่า ธุรกิจที่เคยทำอยู่จะเป็นปัญหาต่อการเข้ามาทำงานหรือไม่  น.ส.วทันยา ยืนยันว่าไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน เพราะก่อนที่จะเข้าสมัครเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ได้ศึกษาข้อกฎหมายอย่างครบถ้วน และปฏิบัติตามกฎหมายทุกขั้นตอนครบถ้วนแล้ว

เมื่อถามว่ามีความกังวลหรือไม่ เพราะขณะนี้คนในครอบครัวยังถือหุ้นสื่ออยู่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ไม่กังวลและคิดว่าไม่เป็นปัญหา เพราะก่อนที่เข้ามาสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ มาเป็นตัวแทนของประชาชน  มาเป็นตัวแทนของประเทศ  ขั้นตอนและระเบียบของกฎหมาย เป็นสิ่งที่จำเป็น ที่คนจะมาเป็น ส.ส.ต้องศึกษาข้อกฎหมายอย่างละเอียดและรอบครอบครบถ้วน ขอยืนยันว่าก่อนที่เข้ามาได้ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมายทุกกระบวนการ ทั้งส่วนของตัวเอง สามี และครอบครัว

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้เคยมีชื่อถือหุ้นสื่อฯ หรือไม่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า เคยมี แต่ได้ทยอยขายหุ้นสื่อทุก ๆ บริษัทไปตั้งแต่ช่วงพฤศจิกายน-ธันวาคม 2561 เป็นช่วงก่อนที่จะสมัครสมาชิก และ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก็มีเอกสารของการขายหุ้นยืนยันอย่างชัดเจน


เมื่อถามว่าอยู่ลำดับสุดท้ายของบัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐห่วงหรือไม่ว่าจะหลุด หากมีการเลือกตั้งและการคำนวณใหม่ น.ส.วทันยา กล่าวว่า ไม่มีความกังวล เพราะจากที่เคยทำงานในวงการกีฬาได้สอนให้เรารู้แพ้ รู้ชนะ และสำคัญ คือ การรู้อภัย ไม่ว่าผลคำนวณจะออกมาอย่างไร เราก็พร้อมยอมรับกติกา ซึ่งมีการกำหนดไว้อย่างชัดเจนในเรื่องของการคำนวณ

ส่วนความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ น.ส.วทันยา กล่าวว่า อย่างที่ปรากฏเป็นข่าว และเท่าที่ทราบ ทางผู้ใหญ่ของพรรคอยู่ระหว่างการเจรจากับพรรคที่เราอยากจะเชิญเข้ามาร่วมรัฐบาล  ซึ่งก่อนที่จะมีการตั้งรัฐบาล จำเป็นที่จะต้องมีการพูดคุยกันในเรื่องนโยบายการทำงาน และในส่วนของการจัดสรรกระทรวงต่าง ๆ เป็นเรื่องปกติของการจัดตั้งรัฐบาลที่ต้องมีการเจรจากัน

เมื่อถามว่า กรณีที่แกนนำพรรคพลังประชารัฐบางคนออกมาพูดว่าอาจจะต้องเลือกนายกรัฐมนตรีไปก่อน ถ้าเกิดปัญหาก็อาจจะมีการยุบสภาในภายหลัง น.ส.วทันยา กล่าวว่า ตนได้ฟังการสัมภาษณ์ของนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค ไม่เห็นว่าถ้อยคำที่นายณัฎฐพลให้สัมภาษณ์จะมีการชี้ประเด็นไปที่ให้มีการเลือกนายกรัฐมนตรีก่อน ตรงกันข้าม นายณัฎฐพลย้ำชัดเจนว่าในเรื่องปัญหาของพรรคประชาธิปัตย์ที่เกิด  อยู่ในขั้นตอนระหว่างการพูดคุย  และสำคัญที่สุด ทุกคนในพรรคพลังประชารัฐรู้สึกตรงกันว่าเราไม่อยากให้ปัญหาไปถึงจุดนั้น  เพราะในการทำงาน เราอยากฟังเสียงของประชาชน นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด และเราอยากให้การจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้มีเสถียรภาพและดำเนินไปด้วยความราบรื่น  ไม่ประสงค์ที่จะให้การเลือกหรือการจัดตั้งรัฐบาลไปถึงจุดนั้น

เมื่อถามว่า จะไม่มีรัฐบาลเสียงข้างน้อยใช่หรือไม่ น.ส.วทันยา ไม่ขอแสดงความเห็น แต่กล่าวว่า จากที่แกนนำให้สัมภาษณ์ พรรคพลังประชารัฐก็เหมือนกับว่าเราจะไปเชิญพรรคต่าง ๆ เข้ามาร่วม  และจะมีการพูดคุย  ซึ่งขั้นตอนการเจรจา ต้องเป็นไปตามกระบวนการของพรรคพลังประชารัฐ และเราอยากจะทำให้เสร็จสิ้น ก่อนที่จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรี ถ้าดูจากเจตนารมณ์ของพรรคพลังประชารัฐ เราอยากให้การจัดตั้งรัฐบาลเกิดเสถียรภาพ

ส่วนเช้าวันนี้ (29 พ.ค.) น.ส.จิตภัสร์ ตั้น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เข้ารับหนังสือรับรอง ส.ส. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  เพื่อนำไปรายงานตัวต่อสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พร้อมขอขอบคุณประชาชนที่มอบคะแนนให้พรรคประชาธิปัตย์ในครั้งนี้ และตั้งใจจะเข้าไปทำงานในสภาในฐานะ ส.ส.อย่างเต็มที่

เมื่อถามถึง ประเด็นที่ได้ถูกพูดถึงโลกออนไลน์ โดยเฉพาะในทวิตเตอร์ที่แฮชแท็ก “ตั๊นพันเจ็ด”  น.ส.จิตภัสร์ กล่าวว่า ไม่ได้ติดตาม เพราะตอนนี้ก็ประชุมทุกวัน  เพราะเป็นรองเลขาธิการพรรคด้วย ก็ตั้งใจว่าจะทำงานให้ดี .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา