fbpx

รองโฆษกเพื่อไทยประณามพรรคที่ตระบัดสัตย์ เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล

พรรคเพื่อไทย 28 พ.ค.- เพื่อไทยเตรียม เรียกส.ส.ประชุม ซักซ้อมแนวทางโหวตนายกฯ รองโฆษกเพื่อไทย ประณามพรรคที่ตระบัดสัตย์ ไปเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล


นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายชุมสาย ศรียาภัย และร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงข่าว โดยนางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า ในเร็ววันนี้พรรคจะเรียกประชุมส.ส.เพื่อเตรียมพร้อมในวันประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี  ซึ่งจะมีการตั้งวิปชั่วคราวซักซ้อมความเข้าใจที่ตรงกันทั้งในส่วนของการลงคะแนน การรักษาเวลา การอยู่ในที่ประชุม เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของ 7 พรรคร่วม ซึ่งการเลือกประธานและรองประธานสภาฯ นั้น ส.ส.ของพรรคทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนได้รับคำชื่นชมจากประชาชน 

ด้านนายชุมสาย กล่าวว่า สำหรับพรรคการเมืองที่หัวหน้าพรรคได้ให้สัญญาประชาคมกับประชาชนไว้แล้วว่า ไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ แต่ในที่สุดก็ตระบัดสัตย์ โดยอ้างว่าทำเพื่อประชาชนและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งในความเป็นจริง เป็นที่ทราบกันว่าทำไปเพื่อประโยชน์ของตนเอง พวกพ้อง และต่อรองเก้าอี้เป็นที่ตั้งหรือไม่  โดยไม่คำนึงถึงสัญญาประชาคมและสัจจะวาจาที่ได้ให้ไว้กับประชาชน เป็นพฤติกรรมที่ต้องจดจำและร่วมกันประณาม ต้องให้บทเรียนนักการเมืองเหล่านี้เมื่อถึงเวลา 


ขณะที่ร.ท.หญิงสุณิสา กล่าวว่า ในการโหวตเลือกนายกฯ มีความเป็นไปได้สูงที่อาจจะได้นายกฯ ที่คนไทยไม่อยากจะได้ โดยให้ส.ว.250 คนเข้ามายกมือเลือกนายกฯ และยังสามารถยับยั้งกฎหมายได้ ดังนั้น จึงควรแก้ไขรัฐธรรมนูญในหลายๆ เรื่อง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด