fbpx

พปชร.สั่ง ส.ส.พรรค ห้ามแตกแถว

พรรคพลังประชารัฐ 23 พ.ค.-พรรคพลังประชารัฐ ติวเข้ม ส.ส.ห้ามโดด ห้ามแตกแถว ห้ามแหกมติพรรค ชี้ 25 พ.ค.นี้  มอบ “ณัฏฐพล” เสนอชื่อประธานสภาฯ ด้าน “กอบศักดิ์” แจง “อุตตม-สนธิรัตน์” ไม่ร่วมปฐมนิเทศ ส.ส.พรรค เหตุจับขั้วรัฐบาลยังไม่จบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศช่วงบ่ายที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยังคงมีการปฐมนิเทศ ส.ส.ของพรรค แต่นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ที่มีการแจ้งกับผู้เข้าร่วมปฐมนิเทศให้ทราบว่าแกนนำทั้งสองคนจะไม่เดินทางเข้ามาร่วมในการปฐมนิเทศ ที่เดิมมีกำหนดการของเลขาธิการพรรคจะเข้าร่วมการปฐมนิเทศครั้งนี้ด้วย โดยคาดว่ายังติดภารกิจการเดินสายพูดคุยจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งได้มอบหมายให้นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรค เป็นผู้ดำเนินการอบรมปฐมนิเทศแทน ร่วมกับนายวิรัช รัตนเศรษฐ์ นายอนุชา นาคาสัย ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ความไม่ลงตัวของการจับมือร่วมจัดตั้งรัฐบาล เป็นเหตุที่ทำให้ทั้งหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคไม่สามารถเดินทางมาที่พรรคได้

ขณะเดียวกันแกนนำคนสำคัญ เช่น นายสุชาติ ตันเจริญ นายสันติ พร้อมพัฒน์ เข้าร่วมการปฐมนิเทศในช่วงบ่าย แต่กลุ่มของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ไม่ได้เข้าร่วม


อย่างไรก็ตาม ในระหว่างเริ่มการปฐมนิเทศ ส.ส.ในช่วงบ่าย นายณัฏฐพล กล่าวว่า ขอให้ ส.ส.ทั้งหมด เดินทางมาพร้อมเพียงกันในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ โดยทางพรรคได้มอบหมายให้ตนเป็นคนเสนอชื่อประธานสภาผู้แทนราษฎรเพียงคนเดียว และให้ ส.ส.ของพรรค ต้องมีแนวทางไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมกับเชื่อฟังการทำงานของวิปรัฐบาลที่จะมีการกำหนดแนวทางในการปฏิบัติงานของพรรคให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งถือเป็นอุดมการณ์ และทุกคนต้องยึดมั่น พร้อมเห็นว่าการทำงานในสภา ในยุคนี้จะเป็นงานที่เข้มข้น แต่เชื่อมั่นว่าจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ หากทุกคนยึดระเบียบวินัย ตรงต่อเวลา และในช่วงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ห้าม ส.ส.ของพรรคมีภาริกจในการลงพื้นที่ และต้องไม่ทำให้เกิดสภาล่มเพราะ ส.ส.ของพรรคอย่างเด็ดขาด

ด้านนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา ที่มีชื่อเป็นแคนดิเดตประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยสั้น ๆ ว่า ขอรอดูความชัดเจนของพรรคร่วมรัฐบาล แต่ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ จะเสนอชื่อตนเป็นประธานสภาฯ เพียงผู้เดียว

ขณะที่นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า สาเหตุที่นายอุตตม และนายสนธิรัตน์ ไม่สามารถกลับมาร่วมงานปฐมนิเทศ ส.ส.ได้นั้น เนื่องจากต้องมีการพูดคุยเจรจาตกลงกันให้ลงตัว ก่อนที่จะมีงานรัฐพิธีที่สำคัญในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.) โดยเฉพาะการต้องโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 25 พฤษภาคม 2562


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แกนนำคนสำคัญของพรรคพลังประชารัฐยอมรับว่าการเจรจาต่อรองในตำแหน่งต่าง ๆ ของพรรคยังไม่ลงตัว จึงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดที่ชัดเจนได้ แต่ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจใหม่ จะมาร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ หลังจากที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ได้ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดยนายมิ่งขวัญอาจจะไม่เข้าร่วม แต่ ส.ส.คนอื่นจะเข้ามาร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ยอมรับว่าการพูดคุยยังไม่ชัดเจนในหลายตำแหน่ง เชื่อว่าในวันนี้จะไม่มีภาพของการจับมือกันเพื่อร่วมตั้งรัฐบาล ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย และพรรคอื่น ๆ

ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อสอบถามทั้งนายอุตตมและนายสนธิรัตน์ ถึงเรื่องการเจรจาพูดคุยจัดตั้งรัฐบาลที่ไหน  แต่คนใกล้ชิดระบุว่าไม่สามารถเปิดเผยได้ และขอให้รอผลการเจรจา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ