fbpx

ส.อ.ท.จับมือเอ็กซิมแบงก์เสริมแกร่งผู้ประกอบการไทย

กรุงเทพฯ 23 พ.ค. – ส.อ.ท.จับมือเอ็กซิมแบงก์ สนับสนุนผู้ประกอบการไทย ก้าวสู่เวทีการค้าโลกอย่างเข้มแข็ง 


นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และนายพิศิษฐ์ เสรีวิวัฒนา กรรมการผู้จัดการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (เอ็กซิมแบงก์) ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง ความร่วมมือในการส่งเสริมศักยภาพและสนับสนุนผู้ประกอบการไทย เพื่อร่วมส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการไทย


                    

นายพิศิษฐ์  กล่าวว่า เอ็กซิมแบงก์ และ ส.อ.ท.จะร่วมบูรณาการข้อมูลด้านการค้าและการลงทุน การประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์หรือบริการ การจัดอบรมส่งเสริมความรู้ให้กับผู้ประกอบการ และการสนับสนุนทางการเงิน ซึ่งเสนอสิทธิประโยชน์พิเศษให้แก่สมาชิกของ ส.อ.ท.ที่ได้รับการแนะนำหรือเข้าร่วมกิจกรรมของ ส.อ.ท.จะได้ลดอัตราดอกเบี้ยปีแรก 0.5% ต่อปี จากอัตราดอกเบี้ยปกติที่ลูกค้าได้รับสำหรับสินเชื่อเพื่อการส่งออกและนำเข้า และสินเชื่อเพื่อการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเป็นการช่วยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากยิ่งขึ้น

นายสุพันธุ์  เปิดเผยว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงครั้งนี้เกิดขึ้นจากการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ส.อ.ท. ในการเสริมสร้างความเข้มแข็งเครือข่าย ส.อ.ท. โดยเชื่อมโยงกับทุกภาคส่วนทั้งรัฐ เอกชน รวมทั้ง เป็นการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของอุตสาหกรรมไทย ซึ่งอุตสาหกรรมไทยกว่า 90% เป็นเอสเอ็มอีและมีบางส่วนเริ่มขยายตลาดไปต่างประเทศแล้ว ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ ส.อ.ท.ต้องเร่งพัฒนาศักยภาพเอสเอ็มอีไทย ทั้งด้านการผลิตและการดำเนินธุรกิจการค้า เพื่อให้สามารถแข่งขัน ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้จะพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการทุกระดับเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น  


นายเกรียงไกร เธียรนุกุล รองประธาน ส.อ.ท. กล่าวว่า ในภาวะเศรษฐกิจที่มีความผันผวนในปัจจุบันทั้งจากปัจจัยในประเทศและต่างประเทศ ผู้ประกอบการจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมรับมือและวางแผนการดำเนินธุรกิจ ซึ่งข้อมูลด้านการค้าและการลงทุนถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถก้าวข้ามอุปสรรคและทำให้สามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้ ดังนั้น หลังจากลงนามบันทึกข้อตกลงฉบับนี้ เอ็กซิมแบงก์และ ส.อ.ท.จะมีการประชุมหารือร่วมกัน เพื่อกำหนดแผนงานในการจัดกิจกรรมหรือโครงการที่เป็นประโยชน์ในการส่งเสริมศักยภาพและขยายช่องทางการค้าระหว่างประเทศและการลงทุนในต่างประเทศแก่ผู้ประกอบการไทยต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่