fbpx

คุมตัวผู้ต้องหาทำแผนคดีข่มขืนสาวนอร์เวย์บนเกาะพะงัน

สุราษฎร์ธานี 14 พ.ค.- ผบช.ภาค 8 ผู้ว่าฯ-ผู้การสุราษฎร์ฯ ตามคืบหน้าคดีและการทำแผนของผู้ต้องหาข่มขืนสาวนอร์เวย์บนเกาะพะงัน หลังรับสารภาพทำทีอาสาช่วยเหลือแล้วทำร้ายร่างกายก่อนข่มขืน พบประวัติก่อไว้หลายคดีทั้งพยายามฆ่าผู้อื่น อาวุธปืน ยาเสพติด


เมื่อเวลา 10.20 น. (14 พ.ค.) ที่ห้องประชุม สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และพล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี แถลงความคืบหน้าคดีนักท่องเที่ยวสาวชาวนอร์เวย์ อายุ 26 ปี ถูกชายขับรถจักรยานยนต์ทำร้ายร่างกายและล่วงละเมิดทางเพศเมื่อกลางดึกวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่หมู่ 1 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงันว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่จับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว คือ นายเรวัต หรือมอส หาญสุวรรณ อายุ 33 ปี  ทำงานร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเกาะสมุยในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยผู้อื่นนั้นอยู่ในสภาวะไม่สามารถขัดขืนได้

พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นทำให้เสื่อมเสียและเสียหายต่อภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ โดยผู้ต้องหารับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน และข้อเท็จจริงพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นผู้เสียหายอาจดื่มมากจากการไปเที่ยวและอยู่ในสภาพไม่สามารถขัดขืนต่อสู้ได้ จึงล่อลวงไปทำร้ายร่างกายบังคับใช้กำลังขืนใจผู้เสียหาย จากการตรวจสอบประวัตินายเรวัต พบว่าเคยกระทำผิดมาจำนวน 8 คดี ประกอบด้วย ปี 2549 สภ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น” ปี 2551 สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ข้อหา “วิ่งราวทรัพย์” ปี 2554 สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี ข้อหา “มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครอง” ปี 2555 สภ.ขนอม จ.นครศรี ธรรมราช ข้อหา “ลักทรัพย์” ปี 2558 สภ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ข้อหา “เสพขับ” ปี 2559 สภ.เมืองสุราษฏร์ธานี ข้อหา “เสพยาเสพติด” และปี 2559 สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฏร์ธานี ข้อหา “ครอบครองยาเสพติด” เพิ่งพ้นโทษเมื่อวันที่ 11  เมษายน 2562 โดยจะให้พนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน รวบรวมพยานหลักฐานให้มากที่สุดและทำคดีอย่างรัดกุมส่งฟ้องต่อไป


พร้อมกันนี้ พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ นายวิชวุทย์ และ พล.ต.ต.อภิชาติ ยังได้ติดตามการนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่เกิดเหตุ ท่ามกลางประชาชนรอดูอย่างหนาตา บางคนแสดงอารมณ์ไม่พอใจผู้ต้องหาเป็นอย่างมาก

นายเรวัต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถ ออกจากที่พักร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ไปนั่งดื่มเบียร์ จากนั้นขับรถออกมาพบผู้เสียหายยืนอยู่ริมถนนกับเพื่อนชาย จึงจอดรถสอบถามทราบว่ากำลังตามหากระเป๋าเงินที่หายไป และได้อาสาพาไปและให้นั่งซ้อยท้ายรถ ส่วนเพื่อนชายขอแยกตัวกลับ ต่อมาได้พาผู้เสียหายมายังริมชายหาดและได้ต่อยท้องก่อนล่วงละเมิดทางเพศ จากนั้นก็ขับรถกลับที่พักและปล่อยทิ้งผู้เสียหายไว้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต