fbpx

จำคุกตลอดชีวิตคดีเชฟสเปนฆ่าหั่นศพเกาะพะงัน

เกาะสมุย 29 ส.ค. – จากคดีสะเทือนขวัญเชฟชื่อดังชาวสเปนฆ่าหั่นศพที่เกาะพะงันเมื่อปีที่แล้ว วันนี้ศาลมีคำพิพากษาให้ประหารชีวิต แต่จำเลยสารภาพให้ลดโทษเป็นจำคุกตลอดชีวิต


ศาลจังหวัดเกาะสมุย ได้พิพากษาคดี นายแดเนียล ซานโช สัญชาติสเปน จำเลยผู้ก่อเหตุฆ่าหั่นศพ นายเอ็ดวิน อาร์เรียต้า อาทีตา สัญชาติโคลัมเบีย เพื่อนชายอายุ 44 ปี ซึ่งเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านวิสัญญี โดยศาลเห็นว่า จำเลยมีความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ลอบฝัง ซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพ จึงให้ประหารชีวิต แต่จำเลยให้การรับสารภาพฐานซ่อนเร้นศพ และทางนำสืบเป็นประโยชน์แก่การพิจารณคดี จึงลดโทษให้ คงจำคุกตลอดชีวิต พร้อมกับให้จ่ายเงิน ชดใช้ครอบครัวผู้เสียชีวิตกว่า 4,400,000 บาทด้วย

คดีเป็นคดีสะเทือนขวัญที่ต่างประเทศให้ความสนใจมาก เพราะผู้ก่อเหตุเป็นเชฟที่มีผู้ติดตามทางสื่อสังคมออนไลน์จำนวนมาก และเป็นบุตรชายโรดอลโฟ ซานโช นักแสดงดังชาวสเปน ในคดีนี้เขายอมรับสารภาพว่าซ่อนเร้นทำลายศพ แต่ยืนกรานว่า ไม่ได้เจตนาฆ่าดเพียงแต่ป้องกันตัว เพราะผู้ตายไม่พอใจที่เขาไม่ยอมมีเพศสัมพันธ์ด้วย จนบันดาลโทสะ ทะเลาะกันจนนายแอดวินเสียชีวิต จึงได้ลงมือหั่นศพเพื่ออำพราง


ในระหว่างการดำเนินคดี ชาวสเปนเฝ้าติดตามเรื่องนี่มาโดยตลอด เพราะนายซานโช่ เป็นทายาทของตระกูลนักแสดงดัง บุคลิกหน้าตาดี เคยได้รับการคาดหมายว่า จะตามรอยบิดาในวงการบันเทิง แต่เลือกเป็นเชฟ และมีความชื่นชอบกีฬาทางน้ำ ปู่ของเขาคือ ซานโช กราเซีย ก็เป็นดาราใหญ่ระดับตำนาน เคยมีสัมพันธ์ชู้สาวกับ ราเควล เวลช์ ดาราดังชาวอเมริกันด้วย .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมแม่สาย

ชายแดนแม่สาย น้ำเริ่มลดลง แต่ตลอดช่วงเช้ายังมีฝนตกหนัก

น้ำที่ท่วมชายแดนแม่สายเริ่มลดลงแล้ว หลังน้ำในแม่น้ำสายลดลงเกือบ 1 เมตร แต่ตลอดช่วงเช้ายังมีฝนตกหนัก ซึ่งทั้งชาวแม่สายและชาวเมียนมาฝั่งท่าขี้เหล็กยังเดือดร้อนหนัก ประเมินความเสียหายน้ำท่วมครั้งนี้อาจจะสูงถึง 1 พันล้านบาท

น้ำโขงล้นท่วมหนองคาย

เร่งเสริมกระสอบทราย ป้องกันแม่น้ำโขงทะลักท่วมหนองคาย

เจ้าหน้าที่เร่งกรอกกระสอบทรายเสริมแนวพนัง ป้องกันแม่น้ำโขงไหลทะลักเข้าท่วมตัวเมืองหนองคาย หลังระดับน้ำโขงขึ้นสูงเลยเขื่อนป้องกันตลิ่งคืนที่ผ่านมา แต่ก็มีสัญญาณดี สัดส่วนของการเพิ่มระดับช้าลง คาดจะขึ้นสูงสุดช่วงเที่ยงวันพรุ่งนี้

Vietnam rescue team send supplies to flood victims

เวียดนามเสียชีวิตจาก “ยางิ” เกิน 250 คนแล้ว

ยอดผู้เสียชีวิตสะสมจากเหตุไต้ฝุ่นยางิ (Yagi) พัดถล่มพื้นที่ภาคเหนือของเวียดนามตั้งแต่สัปดาห์ก่อนเพิ่มขึ้นเป็น 254 คนแล้วนับจนถึงวันศุกร์

ฝนตกหนักมาก “อีสาน-ตะวันออก-ภาคใต้ฝั่งตะวันตก”

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง และตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่