fbpx

แม่ค้าเก็บเงิน 30,000 คืนเจ้าของ ทำดีเพื่อในหลวง

ปทุมธานี 6 พ.ค.-แม่ค้าภรรยาตำรวจ น้ำใจงามเก็บเงินร่วม 30,000 คืนเจ้าของ ทำความดีเพื่อในหลวง


ร.ต.ต.สนอง โสโพ ตร.สันติบาลปทุมธานี เดินทางมาที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เพื่อนำกระเป๋าเงินแบบของผู้หญิงสีน้ำตาล มาคืนให้กับ น.ส.วันเพ็ญ สุดสอาด อายุ 30 ปี โดยทั้งคู่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่เจ้าตัวจะแสดงความดีใจที่ไม่คิดว่าจะได้เงินจำนวนร่วม 30,000 บาทคืน โชคดีที่เจอครอบครัวของนายตำรวจน้ำใจงามที่พยายามติดตามและนำมาคืนให้


น.ส.วันเพ็ญ เจ้าของกระเป๋าเงิน กล่าวเปิดเผยทั้งรอยยิ้มว่า ตนทำงานบริษัท3M ประเทศไทย แผนก Production ฝ่ายผลิต ซึ่งเมื่อวานนี้(5 พ.ค.) ได้ไปกดเงินจำนวน 30,000 บาท เพื่อไปซื้อของและจะพาลูกสาววัย 4 เดือน ซึ่งกำลังไม่สบายเพื่อไว้เตรียมไปหาหมอ และเมื่อช่วงกลางคืนตนไปเดินซื้อของในห้างเทสโก้โลตัส สาขาลาดหลุมแก้ว และเมื่อเดินกลับมาที่รถเพื่อนำของที่ซื้อมาใส่ในรถยนต์จากนั้นก็รีบขับรถกลับบ้านทันที โดยลืมกระเป๋าใบดังกล่าวที่ตนวางไว้กับรถเข็นของห้าง จนกระทั่งตกดึกนึกถึงกระเป๋าสตางค์เพื่อจะเอาเอกสารจึงรู้ว่าลืมกระเป๋าเงินที่มีจำนวน 28,500 บาท พร้อมเอกสารไว้ที่รถเข็น จึงขับรถกลับมาที่ห้างก็ไม่พบ และเมื่อสอบถามใครก็ไม่มีใครเห็น รู้สึกว่าคงไม่ได้คืนแล้ว 

จากนั้นเมื่อกลับมาทีบ้านจึงโทรศัพท์ปรึกษา ร.ต.ต.สำเริง อินทร์นุ่มพันธ์ รอง สว.ป.สภ.ลาดหลุมแก้วที่รู้จักและนับถือว่าจะทำอย่างไรดี เพื่อให้พี่เขาช่วยติดตามเผื่อจะมีคนมาคืน เขาจึงบอกว่าเบื้องต้นให้มาแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้ก่อน และในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ก็มี ร.ต.ต.สนอง โสโพ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลปทุมธานี ได้โทรศัพท์มาหา ร.ต.ต.สำเริง ว่าภรรยาเขาซึ่งเป็นแม่ค้าขายลูกชิ้นอยู่ที่หน้าห้างเทสโก้โลตัส สาขาลาดหลุมแก้ว เก็บกระเป๋าสตางค์ได้เมื่อคืนนี้ 


ก่อนนำมาให้ตนและเมื่อเปิดดูก็พบว่ามีเงินจำนวนมากทั้งแบงค์พัน แบงค์ร้อย และแบงค์ยี่สิบ โดยที่ไม่ได้นับพร้อมกับมีเอกสารและบัตรประชาชนระบุชื่อ น.ส.วันเพ็ญ สุดสอาด จึงให้ลูกสาวถ่ายบัตรประชาชนลงเฟสและตามโซเชียลตามหาเจ้าของบัตรหรือเจ้าของเงิน พร้อมกับโทรมาหา ร.ต.ต.สำเริง ซึ่งเป็นเพื่อนกัน เพื่อช่วยติดตามหาเจ้าของ จึงรู้ว่าเจ้าของก็ติดต่อมาเช่นกันตนจึงนัดให้มารับคืนในช่วงสายวันเดียวกันนี้ 

ทั้งนี้ ร.ต.ต.สนอง ยังได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเคยสอนลูกและพูดกับภรรยาเสมอว่าสิ่งไหนที่ไม่ใช่ของเราก็อย่าเอามาเป็นของเรา โดยเฉพาะถ้าพบเห็นหรือเก็บทรัพย์สินมีค่าได้ก็อย่านำมาเก็บไว้ ให้คิดว่าเจ้าของเขาต้องเสียใจและเสียดายที่ทำของหาย และการที่นำของทรัพย์สินมาคืนเจ้าของในครั้งนี้ เพราะตนกับครอบครัวก็มีความรู้สึกดีใจ เพราะอย่างน้อยก็ได้ทำความดีให้กับในหลวงองค์ปัจจุบันของเราอีกด้วย ร.ต.ต.สนอง โสโพ กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง