fbpx

“ซาลาห์” วัดคม “เมสซี” ศึกแชมเปียนส์ลีกคืนนี้

สเปน 1 พ.ค.- หงส์แดงไม่กลัว! “ซาลาห์” วัดคม “เมสซี” นำทัพ ลิเวอร์พูล บุกไปเยือน บาร์เซโลนา ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนนี้ เวลา 02.00 น.


ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก บาร์เซโลนา แชมป์ 5 สมัย เปิดสนามคัมป์ นู ต้อนรับ ลิเวอร์พูล แชมป์ 5 สมัย เช่นกัน เอร์เนสโต บัลเบร์เด เทรนเนอร์บาร์เซโลนา พาทีมเข้ารอบตัดเชือก เอาชนะแมนฯ ยูไนเต็ดด้วยประตูรวม 2 นัด 4-0 ก่อนชนะเลบันเต้ 1-0 ในเกมลีก เป็นการคว้าชัย 4 นัดติด พร้อมการันตีคว้าแชมป์ลา ลีกา แน่นอนแล้ว สภาพทีมไม่มีปัญหาเพิ่มเติม ยกเว้น ราฟินญา ที่บาดเจ็บยู่ก่อนแล้ว ส่วนตัวหลักทั้ง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ ลิโอเนล เมสซี ก็พร้อมสนาม ขณะที่ หลุยส์ ซัวเรซ และ ฟิลิปเป คูตินโญ อดีต 2 สตาร์หงส์แดง ก็พร้อมเจอทีมเก่าเช่นกัน โดยซัวเรซ ประกาศไว้แล้วว่าถ้ายิงเข้า พร้อมจะฉลองดีใจอย่างไม่มีเงื่อนไขอะไรทั้งสิ้น


รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม บาร์เซโลนา (4-3-3)  มาร์ก-อันเดร แทร์ ชเตเกน – เนลสัน เซเมโด, เคราร์ด ปีเก, เกลม็องต์ ล็องก์เลต์, จอร์ดี อัลบา – อิวาน ราคิติช, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์, อาร์เธอร์ – ลิโอเนล เมสซี, หลุยส์ ซัวเรซ, ฟิลิปเป คูตินโญ

เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ลิเวอร์พูล พาทีมเข้ารอบหลังเอาชนะ ปอร์โต้ ด้วยประตูรวม 6-1 ก่อนถล่ม ฮัดเดอร์สฟิลด์ 5-0 ในเกมลีก เป็นการคว้าชัยชนะ 10 นัดติดต่อกัน สภาพทีมจะได้ทั้ง โรแบร์โต ฟีร์มีโน และฟาบินโญ ฟิตกลับมาพร้อมลงสนาม หลังพลาดเกมล่าสุดเพราะมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนเล็กน้อย ส่วน โฌแอล มาติป ที่จับคู่กับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ได้อย่างแข็งแกร่งน่าจะกลับมายึดตัวจริง ส่วนตัวหลักรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, นาบี เกอิตา, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ซาดิโอ มาเน พร้อมลงสนาม


ลิเวอร์พูล (4-3-3) อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โฌแอล มาติป, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้า – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

ผลงาน 5 นัดหลังสุด บาร์เซโลนา (ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 0)

ผลงาน 5 นัดหลังสุด ลิเวอร์พูล (ชนะ 5 เสมอ 0 แพ้ 0)

ผลงานการพบกัน 5 นัดหลัง บาร์เซโลนา ชนะ 2 เสมอ 1 ลิเวอร์พูล ชนะ 2 

เทียบฟอร์มดาวเด่น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ศูนย์หน้าวัย 26 ปีชาวอียิปต์ ที่ฟอร์มกำลังขึ้นหม้อ ลงสนามในศึกยูซีแอลฤดูกาลนี้ 10 เกม ยิงได้ 4 ประตู ส่วนฝั่งบาร์ซา ลิโอเนล เมสซี ซุปเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ วัย 31 ปี ฟอร์มฮ็อตไม้แพ้กัน ลงสนาม 8 เกม ยิงไป 10 ประตู.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

ชาวเมียนมาหนีภัยข้ามมาฝั่งไทยต่อเนื่องกว่า 1,200 คน

เมียนมาใช้เฮลิคอปเตอร์ติดปืนกล พร้อมส่ง MiG-29 ถล่มฝ่ายต่อต้าน ทำประชาชนเมียนมาหนีภัย ข้ามมาฝั่งไทย ต่อเนื่องกว่า 1,200 คน

เอกวาดอร์ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพราะวิกฤตพลังงาน

อกวาดอร์ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันศุกร์ โดยเป็นการประกาศเพราะวิกฤตพลังงานที่ทำให้ประเทศในอเมริกาใต้แห่งนี้ต้องใช้มาตรการปันส่วนพลังงาน

ฝ่ายต่อต้านรุกหนัก ถล่มทหารเมียนมาตั้งแต่เช้ามืด

ฝ่ายต่อต้าน รุกหนักถล่มทหารเมียนมา ฐานพัน.ร.275 ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่เช้ามืด ทำประชาชนเมียนมา หลบหนีการสู้รบเข้าฝั่งไทยแล้วกว่า 200 คน

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”