fbpx

ระบบคมนาคม อำนวยความสะดวกประชาชนร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

กทม. 29 เม.ย.- ก.คมนาคม จัดรถเมล์ฟรี ลดราคาตั๋ว บขส. อำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางร่วมโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 


นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด เปิดเผยว่า ในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร บขส.ได้จัดโครงการ “บขส. ลดค่าตั๋ว 10% เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก” โดยลดค่าตั๋วโดยสารจากราคาหน้าตั๋ว 10% ให้กับประชาชนที่จองตั๋วโดยสารเดินทาง ในช่วงวันที่ 1 พฤษภาคม – 30 กันยายน 2562 

           


สิทธิพิเศษดังกล่าวสามารถใช้เดินทางกับรถโดยสารของ บขส. ได้ทุกประเภท ทุกเส้นทาง ยกเว้นรถชานเมืองที่วิ่งระยะทางไม่เกิน 100 กิโลเมตร รถโดยสารที่มีการจำหน่ายตั๋วบนรถและรถโดยสารเส้นทางระหว่างประเทศ ทั้งนี้ ผู้โดยสารที่ประสงค์เดินทางสามารถติดต่อจองตั๋วและซื้อตั๋วล่วงหน้าได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ณ ที่ทำการสถานีเดินรถ บขส. ทั่วประเทศ 

ส่วน ขสมก.ที่ให้บริการรถเมล์โดยสาร ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จัดรถบริการฟรีอำนวยความสะดวกประชาชน ร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 1 – 7 พฤษภาคมนี้เช่นกัน


​          

นายประยูร ช่วยแก้ว รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ  หรือ ขสมก. บอกว่า เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางไปชมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และชื่นชมพระบารมี ย้ำว่าให้บริการฟรี ในวันที่ 1 – 7 พฤษภาคม 2562 รายละเอียด แบ่งเป็น จัดรถเฉพาะกิจ (รถโดยสารธรรมดา) (จอดรับ – ส่งทุกป้าย) 6 เส้นทาง ให้บริการวันที่ 1 และ 7 พฤษภาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 22.00 น. หรือจนกว่าจะส่งประชาชนออกจากพื้นที่หมด  

เส้นทางที่ 1  อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – สนามหลวง ​

เส้นทางที่ 2 ​สถานีขนส่งกรุงเทพ (จตุจักร) – สนามหลวง  ​

เส้นทางที่ 3 ​วงเวียนใหญ่ – สนามหลวง 

​เส้นทางที่ 4 ​สนามศุภชลาศัย – สนามหลวง ​

เส้นทางที่ 5  ​​สถานีขนส่งกรุงเทพ (สายใต้ใหม่) – สนามหลวง 

​เส้นทางที่ 6  ​​สถานีรถไฟหัวลำโพง – สนามหลวง​

นอกจากนี้ ​ยังจัดรถ Shuttle Bus รับจากจุดจอด – จุดส่ง 11 เส้นทาง และรถเฉพาะกิจ  6 เส้นทาง ให้บริการระหว่าง วันที่ 2 – 4 พฤษภาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 22.00 น. หรือจนกว่าจะส่งประชาชนออกจากพื้นที่หมด 11 เส้นทางเช่น 

เส้นทางที่ 1 ​เมืองทองธานี ศูนย์ราชการ – สนามหลวง   ​

เส้นทางที่ 2 ​​สโมสรตำรวจ, มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ – สนามหลวง ​ 

เส้นทางที่ 3 ​​สโมสรทหารบก, กทม.2 – สนามหลวง 

​เส้นทางที่ 4 ​​ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต – สนามหลวง ​

เส้นทางที่ 5 ​​ที่จอดรถ MRT รัชดาฯ, MRT ลาดพร้าว, ศาลอาญา,​สำนักงานอัยการสูงสุด, SCB สำนักงานใหญ่ –  สนามหลวง ​

เส้นทางที่ 6 ​​อีเกีย, เมกาบางนา, ไบเทคบางนา – สนามหลวง 

​เส้นทางที่ 7 ​​สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง – สนามหลวง ​ เป็นต้น 

            

ส่วนใครที่ใช้บริการรถไฟฟ้า เริ่มจาก บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จะจัดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ฟรีตลอดเส้นทาง วันที่ 5 พฤษภาคม 2562 ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเดินทางฟรีตลอดเส้นทาง ตั้งแต่สถานีหมอชิต – สถานีเคหะฯ และสายสีลม ตั้งแต่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ – สถานีบางหว้า และรถโดยสารด่วนพิเศษ บีอาร์ที วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น.

      

เช่นเดียวกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าฟรีทั้ง 2 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม (MRT สายสีม่วง) ในวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 ตลอดระยะเวลาการเปิดให้บริการ 

นอกจากนี้ ในส่วนของประชาชนที่จะเดินทางโดยรถยนต์ส่วนบุคคล รฟม. ได้จัดให้บริการที่จอดรถฟรี ระหว่างวันที่ 4 – 6 พฤษภาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. – 01.00 น. เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยจะให้บริการที่จอดรถฟรีทุกอาคารและลานจอดรถของ รฟม. คือ สายสีน้ำเงิน จำนวน 11 แห่ง และสายสีม่วง จำนวน 4 แห่ง  รถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการ จำนวน 1 แห่ง 

                

เช่นเดียวกับ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ก็จะร่วมอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนที่จะเข้าร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก เปิดให้ใช้บริการฟรีวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 ตลอดวันตั้งแต่เวลา 05.30 – 24.00 น..-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” วัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” พระชื่อดังวัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด รับปากแก้ไขปัญหายาเสพติด-น้ำท่วม พร้อมรับวัตถุมงคล รับพรให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ เป็นห่วงเดินทางเยอะ ขณะที่ประชาชน ทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ย้ำ “ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี”