fbpx

บขส.มั่นใจระบายคนได้ภายใน 23.00 น. วันนี้

หมอชิต 12 เม.ย.-บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่หมอชิต ตลอดทั้งวันประชาชนเดินทางมาซื้อตั๋วโดยสารกันอย่างหนาแน่น ด้าน บขส. มั่นใจจะสามารถระบายคนได้ภายใน 23.00 น. วันนี้


นายจีรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด เปิดเผยว่า จากการประเมินคาดว่าวันนี้จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาประมาณ 200,000 คน ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเที่ยงได้เดินทางกลับภูมิลำเนาไปแล้วทั้งหมด 50,000 คน มั่นใจว่าภายใน 22.00-23.00 น. จะสามารถระบายประชาชนให้เดินทางได้ทั้งหมด เนื่องจากเที่ยวเดินรถปกติมีทั้งหมด 6,000 เที่ยว และมีรถสำรองไว้อีก 3,000 เที่ยว ซึ่งในจำนวนนี้ได้เตรียมรถที่เดินทางสายยาวไว้อีก 1,000 กว่าเที่ยว มั่นใจว่าจำนวนรถจะเพียงพอกับประชาชน เนื่องจากมีประชาชนบางส่วนที่ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาไปตั้งแต่ช่วงหยุดยาวในวันจักรีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สำหรับช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้มีเรื่องร้องเรียนจากประชาชน คือรถเสียระหว่างการเดินทาง ซึ่งทางบริษัท ขนส่ง จำกัด ได้ดำเนินการหารถเสริมเพื่อแก้ปัญหาแล้ว แต่ในปีนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนเรื่องการขายตั๋วโดยสารเกินราคาแต่อย่างใด และปีนี้ก็ห้ามไม่ให้พาประชาชนออกไปขึ้นรถโดยสารด้านนอกสถานีขนส่ง เพื่อป้องกันรถโดยสารที่ไม่ได้อยู่ในระบบอย่างถูกต้อง


นายจีรศักดิ์ กล่าวอีกว่า เชื่อมั่นว่าพนักงานขับรถของบริษัท ขนส่ง จำกัด จะอยู่ในวินัย ในส่วนของพนักงานขับรถของรถร่วมที่ทำงานด้วยกันมานานก็กำชับเรื่องวินัยเช่นกัน หากทำผิดจะใช้บทลงโทษสูงสุด แต่กลุ่มที่เป็นกังวลมากที่สุดคือ กลุ่มรถตู้สายสั้น ที่มีพนักงานขับรถเพียงคนเดียว จะให้ตรวจเข้มว่าแต่ละคันวิ่งไปกี่เที่ยวแล้ว

ส่วนการแก้ปัญหาระยะยาว บริษัท ขนส่ง จำกัด ได้ตั้งสถาบันขับรถโดยสารสาธารณะขั้นสูง เพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาทักษะการขับรถ ซึ่งอยู่ระหว่างการจดทะเบียนอย่างเป็นทางการกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อเพิ่มคุณภาพของพนักงานขับรถ ซึ่งหากจดทะเบียนอย่างเป็นทางการแล้วจะพัฒนาขยายไปยังคนขับรถตู้ต่อไป

ส่วนในวันเดินทางกลับ คาดว่าในช่วงวันที่ 15-17 เมษายน จะเป็นวันที่ประชาชนเดินทางกลับกันหนาแน่นที่สุด ประเมินไว้ประมาณ 220,000 คน แท็กซี่น่าจะไม่เพียงพอ จึงแก้ปัญหาโดยทาง ขสมก. จะจัดรถชัตเทิลบัสรับผู้โดยสารจากหมอชิตไปส่งที่รถไฟฟ้าบีทีเอส หรืออนุสาวรีย์ เพื่อระบายคนได้ประมาณร้อยละ 60-70 ซึ่งได้ใช้วิธีนี้มาตั้งแต่วันหยุดเทศกาลที่ผ่านมา ถือว่าได้ผลดี สามารถอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนได้


บริษัท ขนส่ง จำกัด คาดว่าวันนี้คนที่มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนที่ทำงานโรงงาน และภูมิลำเนาที่เดินทางกลับเป็นจำนวนมาก มีทั้งแม่สอด แม่สาย บุรีรัมย์ หนองคาย และอุดรธานี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

ประชาชนแห่ร่วมประกวดแต่งตัวเหมือนตำรวจสืบนครบาล

ประชาชนแห่ร่วมประกวดการแต่งกายตามไอดอลเหมือนตำรวจสืบสวนนครบาล คัดเลือก 10 คน รับไดอารี่พร้อมลายเซ็น “บิ๊กจ๋อ-สารวัตรแจ๊ะ” และสิงโตนำจับ ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช บอกถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกที่ประชาชนขอลายเซ็นตำรวจ

ชาวเมียนมาหนีภัยข้ามมาฝั่งไทยต่อเนื่องกว่า 1,200 คน

เมียนมาใช้เฮลิคอปเตอร์ติดปืนกล พร้อมส่ง MiG-29 ถล่มฝ่ายต่อต้าน ทำประชาชนเมียนมาหนีภัย ข้ามมาฝั่งไทย ต่อเนื่องกว่า 1,200 คน

เอกวาดอร์ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพราะวิกฤตพลังงาน

อกวาดอร์ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันศุกร์ โดยเป็นการประกาศเพราะวิกฤตพลังงานที่ทำให้ประเทศในอเมริกาใต้แห่งนี้ต้องใช้มาตรการปันส่วนพลังงาน

ฝ่ายต่อต้านรุกหนัก ถล่มทหารเมียนมาตั้งแต่เช้ามืด

ฝ่ายต่อต้าน รุกหนักถล่มทหารเมียนมา ฐานพัน.ร.275 ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่เช้ามืด ทำประชาชนเมียนมา หลบหนีการสู้รบเข้าฝั่งไทยแล้วกว่า 200 คน