fbpx

สธ.พร้อมดูแลประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์

สธ.9 เม.ย.- รพ.ในสังกัด สธ.พร้อมให้บริการดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขณะที่วันนี้ปลัด สธ.และคณะผู้บริหารลงพื้นที่ตรวจความพร้อมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ รพ.ที่อยู่ใน 4 เส้นทางหลักของการเดินทาง 




วันนี้ (9 เม.ย.) นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล นพ.ไพศาล ดั่นคุ้ม นพ.พิศิษฐ์ ศรีประเสริฐ และนพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่เยี่ยมติดตามความพร้อมการจัดบริการและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในโรงพยาบาล 4 เส้นทางหลักการเดินทางของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2562 ได้แก่ ฉะเชิงเทรา สุพรรณบุรี ขอนแก่น สิงห์บุรี ปทุมธานี พิษณุโลก และอุตรดิตถ์

นพ.สุขุม ให้สัมภาษณ์ว่า กระทรวงสาธารณสุขได้สั่งการให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศเปิดศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข เป็นศูนย์สั่งการ ติดตามการดำเนินงาน บูรณาการการทำงานกับศูนย์ความปลอดภัยทางถนนจังหวัดเน้นในอำเภอเสี่ยงสูง จำนวน 138 อำเภอที่เกิดอุบัติเหตุสูง และให้โรงพยาบาลโดยเฉพาะที่อยู่บนถนนสายหลัก เตรียมห้องฉุกเฉินคุณภาพ ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการแจ้งเหตุเร็วหมายเลข1669 ทีมปฏิบัติการแพทย์ฉุกเฉินภาครัฐและเอกชนทุกระดับ จัดทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่เวชกิจฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่อื่นๆ ห้องผ่าตัด ไอซียู สำรองเตียง เลือด ออกซิเจน อุปกรณ์การแพทย์ ศูนย์ส่งต่อและรถพยาบาลมาตรฐาน พร้อมพนักงานขับรถยนต์ต้องผ่านการอบรมและขับรถตามกฎจราจร ให้การดูแลประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเจาะเลือดตรวจระดับแอลกอฮอล์


นอกจากนี้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ร่วมปฏิบัติงานกับหน่วยงานในพื้นที่ในการตั้งด่านควบคุมพฤติกรรมเสี่ยง เช่น ด่านชุมชน หรือศูนย์สร่างเมา เพื่อสกัดผู้ดื่มแล้วขับไม่ให้ออกจากหมู่บ้าน รวมทั้งประชาสัมพันธ์ร้านค้าในหมู่บ้านไม่ให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีและผู้ที่เมาสุรา ไม่ขายในสถานที่ห้ามขาย และไม่ขายนอกเวลาที่กฎหมายกำหนด .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว