fbpx

ตำรวจเตรียมตรวจ DNA คดีศพเด็กห้องเช่าย่านอ่อนนุช

กรุงเทพฯ 6 เม.ย.- พนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ยังไม่แจ้งข้อหาผู้ที่อ้างว่าเป็นแม่เด็กที่เสียชีวิตคาอพาร์ตเมนต์ 10 วัน เพราะยังสับสนข้อมูล เตรียมตรวจ DNA ให้ชัด


เมื่อวานนี้ (5 เม.ย.) หญิงสาวนิรนามเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน หลังอ้างว่าเป็นแม่ของเด็กอายุ 1-2 ขวบ ซึ่งเสียชีวิตจนร่างเน่าในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งที่ย่านอ่อนนุช พร้อมอ้างว่าเด็กสำลักนมเสียชีวิต จึงหนีไปเพราะเกรงกลัวความผิด 

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.นิรันดร์ โสมะคุณานนท์ รองผู้กำกับการ สน.คลองตัน บอกว่า ขณะนี้ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของหญิงสาวอายุ 27 ปีรายนี้ โดยเฉพาะในประเด็นที่บอกว่าเป็นแม่ลูกกันจริงหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้เด็กที่เสียชีวิตไม่มีหลักฐานยืนยันตัวตนว่าเกิดที่ไหนและอย่างไร อีกทั้งพบว่าหญิงสาวคนดังกล่าวยังให้การไม่ชัดเจน ขณะที่ตำรวจยังต้องสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มหลายปาก ทั้งบุคคลในอพาร์ตเมนต์และเพื่อนร่วมงาน  เพราะติดใจว่าตลอด 2 ปีที่ผ่านมาถึงไม่มีใครเคยพบ หรือ รู้ว่าหญิงคนนี้ตั้งครรภ์ หลังจากนี้จะต้องนำ DNA เด็กที่ตายไปเปรียบเทียบกับหญิงสาวคนดังกล่าว ขณะที่ผลการชันสูตรเบื้องต้นพบเด็กเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 10 วัน เพราะขาดอาหาร


อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหากับหญิงดังกล่าว เพราะไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นแม่ลูกกันจริงหรือไม่ ถ้าเป็นแม่ลูกกันจริงจะเข้าข่ายความผิดฐานความรุนแรงในครอบครัว แต่ถ้าไม่ใช่แม่ลูกกันตำรวจต้องสืบสวนขยายผลอย่างละเอียด ขณะที่การให้ปากคำเรื่องวัน-เวลาที่เด็กเสียชีวิตนั้น หญิงสาวระบุว่าเป็นวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาก่อนย้ายไปอยู่กับญาติที่ต่างจังหวัดทันที

ทั้งนี้ มีรายงานว่า หญิงสาวที่อ้างเป็นแม่ได้มาเช่าห้องพักได้ 2 ปี ทุกเดือนจะชำระค่าห้องพักด้วยการโอนผ่านธนาคาร และมักเข้าห้องพักกลางดึก รวมทั้งออกไปทำงานในช่วงเช้ามืด ที่ผ่านมาไม่มีการพูดคุย หรือทำความรู้จักกับคนอื่น จึงไม่มีใครรู้ว่าเจ้าของห้องคือใคร และในห้องมีเด็กอยู่หรือไม่ 

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา นางจุฑารัตน์ สุวรรณนิช เจ้าของอพาร์ตเมนต์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 เม.ย. มีผู้พักอาศัยโทรไปบอกว่าได้กลิ่นเหม็นเหมือนมีสัตว์ตาย ครั้งแรกคิดว่าเป็นกลิ่นแมวตาย เพราะก่อนหน้านี้ มีผู้พักอาศัยรายอื่นได้โทรไปแจ้งว่าแมวที่เลี้ยงไว้หายไป จึงไล่เช็กแต่ละห้อง เมื่อถึงห้อง 2/4 พอลองดมกลิ่นใต้ประตู ปรากฏว่าได้กินสาบ จึงคิดว่าไม่น่าจะใช่แมวตาย เพราะห้อง 2/4 ไม่ได้เลี้ยงแมว แต่คิดว่าเป็นกลิ่นอาหารจากตู้เย็น เพราะเชื่อว่าอาจไม่ได้เสียบปลั๊กตู้เย็น แต่เจ้าของห้องไม่อยู่ จึงได้นำบันไดไม้ไผ่พาดตรงระเบียงเพื่อดูให้แน่ใจอีกครั้ง ซึ่งที่ระเบียงมีการปิดหน้าม่าน ประตูต่างๆ ไว้หมด แต่พบว่าพัดลมเปิดอยู่ จึงรู้สึกว่าผิดสังเกต ก่อนสั่งให้มีการงัดประตูห้องเข้าไป จึงพบศพเด็กน้อย อายุ 1-2 ขวบ ลักษณะผิวคล้ำดำจากการเสียชีวิตมาหลายวัน มีเลือด และน้ำเหลืองเกรอะกรังที่พื้น จึงแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ  


จากนั้นเจ้าของอพาร์ตเมนต์ได้โทรศัพท์ไปยังผู้เช่าห้อง และหญิงคนดังกล่าวได้อ้างว่าศพที่พบนั้นเป็นลูกของตนเอง แต่ต้องปกปิดข้อมูลไว้เพราะเหตุผลส่วนตัว เนื่องจากไม่ต้องการให้ครอบครัวรู้ พร้อมกับขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่าเด็กเสียชีวิตเพราะสำลักนม จึงหนีไปอยู่กับญาติ

ทั้งนี้ จากการตรวจสภาพภายในห้องพบว่าไม่มีกระป๋องนม กระติกน้ำร้อน หรือแม้แต่สิ่งของที่จำเป็นต่อการเลี้ยงเด็ก แต่มีข้อมูลว่าก่อนหน้านี้ 3 เดือน มีผู้พักอาศัยรายอื่นได้ยินเสียงเด็กร้องออกจากห้อง จึงได้โทรไปสอบถามว่าขังเด็กไว้ในห้องหรือเปล่า แต่แม่ของเด็ก บอกว่าเลี้ยงกุมารทองไว้ เพราะทำอาชีพขายประกัน จึงต้องเลี้ยงไว้ช่วย และคิดว่าเป็นเรื่องจริง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น