fbpx

หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ยังไม่ตัดสินใจหนุนพล.อ.ประยุทธ์

กรุงเทพฯ 30 มี.ค.- “หมอระวี” ยันยังไม่เคยตัดสินใจหนุน “พล.อ.ประยุทธ์” เปรยอยากเป็นฝ่ายค้านที่ทำงานแบบสร้างสรรค์ 


นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคพลังธรรมใหม่พร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ตนขอยืนยันในตอนนี้ว่า พรรคพลังธรรมใหม่ยังไม่ตัดสินใจเข้าร่วมงานกับพรรคการเมืองใดทั้งสิ้น เนื่องจากว่าการรับรองของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่เสร็จสิ้น กระแสข่าวที่ออกไปน่าจะเกิดจากการเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า วันนี้พรรคพลังธรรมใหม่อยากเป็นฝ่านค้านเพื่อตรวจสอบการบริหารประเทศของรัฐบาล ตามแนวทางของพล.ต.จำลอง ศรีเมือง อดีตหัวหน้าพรรคพลังธรรมที่เคยทำมา ซึ่งเป็นจุดยืนที่ตั้งไว้แต่แรก การเป็นฝ่ายค้านของพรรคพลังธรรมใหม่จะทำหน้าที่อย่างสร้างสรรค์ ถ้ารัฐบาลทำถูก เราจะยกมือสนับสนุน แต่ถ้ารัฐบาลทำผิดเราก็ต้องค้าน แต่หากฝ่ายค้านเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยไม่มีเหตุ พลังธรรมใหม่ก็จะไม่ร่วมด้วย แต่ถึงเราจะร่วมรัฐบาล แต่รัฐบาลดำเนินการคอร์รัปชั่นเชิงนโยบาย เราก็จะไม่ร่วม และสามารถถอนตัวได้


“ผมขอย้ำว่า วันนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินใจเลือกฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด เพราะพรรคพลังธรรมใหม่ไม่ใช่ของผมคนเดียว แต่เป็นของประชาชน ผมจะต้องถามความเห็นจากสมาชิกพรรคทั่วประเทศว่าพวกเขาต้องการให้พรรคเดินหน้าไปในทางใด อีกทั้งการตัดสินใจครั้งนี้จะยึดถือผลประโยชน์แต่ตัวเองไม่ได้ สิ่งที่สำคัญคือประโยชน์สูงสุดของประเทศและประชาชน“นพ.ระวี กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ