fbpx

แชร์สนั่นชาวต่างชาติถูกกลุ่มรถรับจ้างรุมทำร้าย

ภูเก็ต 29 มี.ค.-เพจดังภูเก็ต โพสต์คลิปนักท่องเที่ยวต่างชาติถูกกลุ่มคนขับรถรับจ้างหาดป่าตองรุมซ้อม เบื้องต้นตำรวจได้ตัวแล้ว อ้างอีกฝ่ายลงมือชกก่อน หลังตกลงราคาไม่ได้


กรณีมีการแชร์คลิปวีดีโอจำนวน 2 คลิป ความยาวประมาณ 21 วินาที ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่มีการทำร้ายร่างกายกันระหว่างคนขับรถตุ๊กตุ๊ก กับนักท่องเที่ยวชาวอาหรับ ก่อนที่จะมีคนขับรถตุ๊กตุ๊ก อีกจำนวนหนึ่งจะเข้ามารุมทำร้ายร่างกายนักท่องเที่ยวที่ล้มอยู่บนพื้นถนน ท่ามกลางเสียงห้ามพร้อมปรามของผู้หญิงที่คาดว่าเป็นภรรยาของนักท่องเที่ยวที่ถูกรุมทำร้าย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 28 มี.ค.62 ที่ตลาด มาลิน พลาซ่า ป่าตอง ในเบื้องต้นทราบว่า เป็นครอบครัวชาวอาหรับ ได้รับบาดเจ็บจากการรุมทำร้าย ต่อหน้าภรรยาและลูก และมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ขอให้ดูสาเหตุและใช้ช่องทางกฎหมายมากกว่าใช้กำลัง


ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผู้กำกับสภ.ป่าตอง เปิดเผยว่าได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูล และได้เชิญตัวกลุ่มนักท่องเที่ยวมาสอบปากคำ เบื้องต้นทราบชื่อสองนักท่องเที่ยวที่ถูกทำร้ายตามคลิป คือ นายคาลิล ฮิวเมด โอเบด อลิ อัลคาบิ อายุ 37 ปี และนายอับดุลลา ฮิวเมด โอเบด อลิ อัลคาบิ อายุ 35 ปี สัญชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดย 1 ราย มีรอยฟกช้ำที่ดวงตาและอีกหนึ่งรายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นกัน สอบถามทราบว่าทั้งสอง พร้อมครอบครัวมาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตและเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ป่าตอง วันเกิดเหตุทั้งหมดได้ชวนกันมาเที่ยวที่ตลาดมาลีนตามปกติ จนกระทั่งเวลาเวลาประมาณ 23.00 น. จึงเดินทางกลับ ผู้เสียหายทั้ง 2 เรียกใช้บริการรถตุ๊กตุ๊ก ไปส่งยังที่พักตกลงราคา 300 บาท เมื่อขนของขึ้นรถเสร็จ ผู้เสียหายได้แจ้งกับคนขับว่าขอให้ไปส่งที่ร้านเบอร์เกอร์คิงก่อนจากนั้นจึงให้ไปส่งที่พัก แต่คนขับจึงต้องเรียกค่าโดยสารเพิ่มเป็น จำนวน 500 บาท ก่อนจะเกิดการโต้เถียงกันเกิดขึ้น ฝ่ายตุ๊กตุ๊กไม่ยอม และขอให้นักท่องเที่ยวหารถคันใหม่ จากนั้นได้พยายามเอากระเป๋าลงจากรถ ก่อนเกิดการชกต่อยกันขึ้น และฝ่ายของคนขับรถตุ๊กตุ๊กที่อยู่ใกล้เคียงได้เข้ามาช่วยรุมทำร้าย

หลังสอบปากคำเสร็จนักท่องเที่ยวทั้ง 2 ราย ได้เดินทางกลับประเทศในเวลา 16.00 น. วันนี้ ส่วนผู้ก่อเหตุทั้ง 6 ราย ล่าสุดเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ปากคำแล้ว 5 ราย เหลืออีก 1 ราย ยังไม่เดินทางมาพบ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบปากคำผู้ก่อเหตุทั้งหมดก่อนพร้อมทั้งเร่งหาภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมเพื่อใช้ป็นหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากต่างฝ่ายต่างระบุว่าอีกฝ่ายเป็นผู้ลงมือชกต่อยก่อน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต