ไทยได้สิทธิเจ้าภาพคว้าโควต้า 16 ทีมสุดท้าย ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย

กรุงเทพฯ 27 มี.ค.-ไทยได้สิทธิเจ้าภาพคว้าโควต้า 16 ทีมสุดท้าย ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย คัด 3 ทีม ลุยโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น


ปิดฉากเป็นที่เรียบร้อยในศึกฟุตบอลเอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนส์ชิพ 2020 รอบคัดเลือก นัดสุดท้าย เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งได้ 16 ทีมมาเล่นรอบสุดท้ายที่ไทยเป็นเจ้าภาพในปีหน้า เพื่อคัดเอา 3 ทีม ไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น ส่วนในกลุ่มเค ทีมไทย แพ้ เวียดนาม แต่โชคดีที่ทีมไทยเป็นเจ้าภาพจึงได้สิทธิ์เข้าไปเล่นรอบสุดท้าย 


 

โดยทีมไทย กับ เวียดนาม แย่งกันเป็นแชมป์กลุ่ม หลังเก็บชัยชนะและไม่เสียประตูมาทั้งคู่ มี 6 คะแนนเท่ากัน ซึ่งทีมไทยยิงไปถึง 12 ประตู ส่วนเวียดนามยิงไป 7 ประตู โดยผลต่างประตูทีมไทยดีกว่าเล่นเพียงแค่เสมอก็เป็นแชมป์กลุ่ม แต่สุดท้ายแพ้เวียดนามไปขาดลอย 0-4 แถมเกมนี้ศุภชัย ใจเด็ด ศูนย์หน้าทีมไทยโดนใบแดงไล่ออกจากสนามในนาที 57 หลังไปสาวหมัดใส่ โฮ ตาน ไต ในจังหวะนอกเกม ซึ่งการแพ้ต่อเวียดนาม ทำให้ทีมไทยโดนวิพากษ์วิจารณ์ทั้งคนไทยเอง และแฟนบอลเวียดนาม ที่ทับถมเป็นอย่างมาก

 


จากการแพ้ในนัดนี้ของไทยทำให้เวียดนาม เป็นแชมป์กลุ่ม แข่ง 3 นัดชนะรวด มี 9 คะแนนเต็ม ยิงไปถึง 11 ประตู และยังรักษาคลีนซีตไว้ได้ด้วย ส่วนทีมไทยเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม มี 6 คะแนน ชนะ 2 แพ้ 1 ยิงไป 12 ประตู เสีย 4 ประตู อันดับ 3 อินโดนีเซีย มี 3 คะแนน  ชนะ 1 แพ้ 2 และอันดับ 4.บรูไน แพ้รวดไม่มีคะแนน 

ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้นำนักเตะเดินทางกลับถึงเมืองไทยแล้ว ซึ่ง กามา กล่าวว่า เขาขอยอมรับผิด อย่าไปโทษนักเตะทุกคนพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว ส่วนเวียดนามต้องชื่นชมว่าเขาเล่นกันได้ดี และไม่มีข้ออ้างใดในเกมนี้ แต่จากนี้ไปก็จะทำงานให้หนักขึ้นทบทวนปรับปรุงแก้ไขในจุดบกพร่องต่างๆในการเตรียมทีมต่อไป ส่วนกรณี ศุภชัย ใจเด็ด โดนใบแดงไล่ออกจากสนามยอมรับว่าเสียดาย เพราะจะส่งผลถึงรอบสุดท้ายที่โดนแบน 1 หรือ 2 เกมต้องรอเอเอฟซียืนยัน 

ส่วนศุภชัย ใจเด็ด ขอโทษแฟนบอลชาวไทย พร้อมขอยอมรับผิดที่ควบคุมอารมณ์ไม่อยู่จนส่งผลกระทบต่อทีมในการแพ้เวียดนาม และเกมรอบสุดท้ายจะโดนแบนด้วย ซึ่งถือว่าเป็นบทเรียนอันล้ำค่าของตัวเอง ใบแดงนี้เป็นใบแดงแรกในชีวิตในการค้าแข้งของตัวเองด้วย  

ด้าน “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย กุนซือฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ได้ฝากถึงน้องนักเตะยู 23ปี ของไทย ว่าการไปเล่นนอกบ้านและเจอเกมกดดันอยากให้ทุกคนอดทด ส่วนกรณี ศุภชัย ใจเด็ด ที่โดนใบแดงอยากให้ใจเย็นๆและคิดให้รอบคอบ เพราะจะส่งผลต่อทีม แต่ครั้งนี้ถือว่าเป็นบทเรียนของศุภชัย และน้องๆในทีมด้วย

 

สรุป 16 ทีมสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 8-26 มกราคม 2563 ประกอบด้วย 1.ไทย (เจ้าภาพ) 2.กาตาร์ แชมป์กลุ่มเอ 3.บาห์เรน แชมป์กลุ่มบี 4.อิรัก แชมป์กลุ่มซี 5.สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แชมป์กลุ่มดี 6.จอร์แดน แชมป์กลุ่มอี 7.อุซเบกิสถาน แชมป์กลุ่มเอฟ 8.เกาหลีเหนือ แชมป์กลุ่มจี 9.เกาหลีใต้ แชมป์กลุ่มเอช 10.ญี่ปุ่น แชมป์กลุ่มไอ 11.จีน แชมป์กลุ่มเจ 12.เวียดนาม แชมป์กลุ่มเค และอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 ทีมประกอบด้วยออสเตรเลีย, อิหร่าน, ซีเรีย และซาอุดิอาระเบีย เพื่อคัดนำ 3 ทีมที่ดีที่สุดจาก 16 ทีมของเอเชียไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 กรกฏาคม-9 สิงหาคม ปีหน้า

ซึ่งสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี จะแบ่งโถการจับสลากรอบสุดท้าย โดยใช้ผลงานในศึกชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2018 เป็นเกณฑ์ จะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม โดยทีมชาติไทยในฐานะเจ้าภาพยังได้เป็นทีมวางในโถ 1 เช่นเดียวกับเวียดนามที่คว้ารองแชมป์เมื่อปี 2018 ทำให้ทั้งคู่จะไม่ได้อยู่ร่วมสายกัน โดยแชมป์ปีที่แล้วเป็นอุซเบกิสถาน  สำหรับทีมไทยกับเวียดนาม จะมีโอกาสเจอกันอีกครั้งในศึกซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ปลายปีส่วนชุดใหญ่อาจจะได้เจอกันในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ในเดือนมิถุนายนนี้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมเชียงใหม่

นายกฯ ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือ เฝ้าระวัง 24 ชม.

“นายกฯ แพทองธาร” ห่วงน้ำท่วมเชียงใหม่ สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชนและสัตว์โดยด่วน เฝ้าระวังสถานการณ์ 24 ชม. พร้อมฟื้นฟู

หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน

ระดม​ขน​ส่ง​ “หญ้าอาหาร​สัตว์​พระราชทาน” ช่วยช้างแม่แตง

พระนคร​ศรี​อยุธยา​ 5 ต.ค. – รมว.​เกษตร​ฯ​ สั่งอธิบดี​กรม​ปศุสัตว์ ​เร่งนำส่ง​ “หญ้า​อาหารสัตว์​พระราชทาน” ช่วย​เหลือ​ช้าง​ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ อำเภอ​แม่แตง​ จังหวัด​เชียงใหม่​ ที่ประสบภัย​น้ำท่วม​ ต้องอพยพสัตว์​หนีน้ำ อธิบดี​กรม​ปศุสัตว์​ระบุส่งถึงจุดพักพิงสัตว์​ชั่วคราว​แล้ววานนี้​ ระดมขนส่งต่อเนื่อง​ทั้งหญ้าสดและหญ้า​แห้ง​ เตรียม​จัดทีมสัตวแพทย์​สนับสนุน​การ​ดูแล​สุขภาพ​และ​รักษา​สัตว์​ต่าง​ๆ​ ของ​ศูนย์​บริบาล​ช้าง​ที่​มีอยู่เป็น​จำนวนมาก นายสัตวแพทย์สมชวน​ รัตนมังคลานนท์​ อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าวว่า​ ได้เร่งขนส่ง​ “หญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน” ไปช่วยเหลือ​ช้างกว่า​ 100 ตัวของ ศูนย์บริบาลช้าง อำเภอแม่แตง​ จังหวัดเชียงใหม่ที่ประสบภัยน้ำท่วม​ ตามข้อสั่งการของศ.ดร.​ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยศูนย์บริบาลช้างแห่งนี้ มีช้างกว่า 100 เชือก รวมถึงสัตว์อีกหลายชนิดเช่น​ ควาย​ แพะ​ แกะ​ สุนัข​ แมว​ เป็น​ต้น หลังเกิดเหตุ​น้ำท่วมฉับพลันและระดับน้ำสูง​ ได้​สั่งการ​ให้ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์ลำปางร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเชียง สำนักงานปศุสัตว์สัตว์อำเภอแม่แตง นำหญ้าอาหารสัตว์พระราชทาน 2, 000 กิโลกรัม​หรือ​ 2 ตันไปส่งมอบเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้แก่ช้าง ทั้งนี้​ กำชับ​ให้​สำนักพัฒนาอาหารจัดส่ง​หญ้าไปช่วยเหลือเพิ่มเติม​ โดยวันนี้​ […]