fbpx

“พล.อ.สนธิ” เชิญชวนคนไทยออกมาใช้สิทธิ์

กรุงเทพฯ 24 มี.ค.-บรรยากาศการใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 และ 7 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน เขตเลือกตั้งที่12 คึกคัก “พล.อ.สนธิ” เชิญชวนคนไทยใช้สิทธิเลือกตั้ง เลือกคนดีบริหารประเทศ อยากให้ทุกคนมีส่วนร่วม หวังหลังเลือกตั้งประเทศสงบ คนไทยสามัคคี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 08.00 น. วันนี้ (24 มี.ค.) บรรยากาศการใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่เขตเลือกตั้งที่ 12 บริเวณหน่วยเลือกตั้ง ที่ 6  และ 7 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน เป็นไปด้วยความคึกคัก  โดยประชาชนในพื้นที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทยอยเดินทางมาตรวจสอบรายชื่อและต่อแถวเข้าคิวก่อนเปิดหีบ ตั้งแต่เวลา 07.00 น.

สำหรับหน่วยเลือกตั้งที่ 6 และ 7 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน มีเจ้าหน้าที่ที่เป็นข้าราชการครู จากสำนักงานเขตบางเขน เป็นผู้จัดการประจำหน่วย หน่วยละ  1 คน และกรรมการเป็นคนทั่วไปในพื้นที่เขตเลือกตั้ง หน่วยละ 1 คน รวมถึงตัวแทนพรรคการเมือง 2 พรรค โดยในหน่วยดังกล่าวมาจากพรรคเพื่อไทยและพรรคพลังประชารัฐ และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขต มาประจำการ หน่วยละ 1 นาย และในปีนี้ยังมีนักเรียน รด.จิตอาสา ซึ่งเป็นผู้ที่ยังไม่มีสิทธิเลือกตั้ง มาประจำหน่วยเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งด้วย


เวลา 08.40 น. พล.อ.สนธิ บุญรัตนกลิน อดีตผู้บัญชาการทหารบก และในฐานะผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคชาติไทยพัฒนา ในบัญชีรายชื่อลำดับที่ 8 ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งอยู่ในลำดับที่ 621 และเป็นลำดับสุดท้ายของบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ ในหน่วยเลือกตั้งที่ 7 แขวงอนุสาวรีย์เขตบางเขน เขตเลือกตั้งที่ 12 

ภายหลังใช้สิทธิ์ พล.อ.สนธิ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้ติดตามมาตั้งแต่การใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าแล้วว่ามีประชาชนไปใช้สิทธิ์จำนนมาก และวันนี้ (24 มี.ค.) ได้เลือกเดินทางมาในช่วงเช้าเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้ง ดีใจที่เห็นคนไทยตื่นตัวเรื่องประชาธิปไตย และการที่มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งจำนวนมากในครั้งนี้ จะทำให้คนไทยมีส่วนร่วม หรือรับผิดชอบของการเข้ามามีส่วนดูแลการปกครองของฝ่ายรัฐ และการที่ประชาชนมีส่วนร่วม ถือเป็นการทำงานในระบอบประชาธิปไตย

“หากประชาชนอยากเห็นบ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย ก็ขอเชิญชวนให้คนไทยออกมาใช้สิทธิ เลือกคนดีเข้าคูหา เพื่อนำเสียงของประชาชนในวันนี้ทำให้การบริหารงานของรัฐบาลในอนาคตเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำหรับการเลือกตั้งในครั้งนี้ ก็อยากเห็นบ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย ประชาชนรู้รักสามัคคี ไปสู่เศรษฐกิจที่ดี จะทำให้ประชาชนไม่มีปัญหาความยากจน” พล.อ.สนธิ กล่าว


พล.อ.สนธิ กล่าวด้วยว่า ตนมีความมั่นใจในตัวนักการเมืองว่าเป็นคนดี ขออย่ามองว่าเป็นคนไม่ดี เพราะหากมองไม่ดี จะเกิดความไม่สบายใจ จึงอยากขอให้ทุกคนให้เกียรติและให้โอกาสเข้ามาบริหารประเทศ แล้วให้ประชาชนตัดสินการทำงานต่อไปว่าดีหรือไม่ดี แต่อันดับแรกขอให้มีความไว้ใจให้กันก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ พล.อไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมภริยา ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน เขตเลือกตั้งที่ 12  กรุงเทพมหานคน ซึ่งอยู่ในลำดับที่ 119 ได้เดินทางมาใช้สิทธิในเวลา 09.50 น. ก่อนเดินทางกลับโดยไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กับสื่อมวลชน

สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 12  กรุงเทพมหานคร ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จำนวน 33 คน ในหน่วยเลือกตั้งที่ 7 มีจำนวนผู้มีสิทธิ 621 คน ในหน่วยเลือกตั้งที่ 6 มีจำนวนผู้มีสิทธิ 620 คน รวมในเขตเลือกตั้งนี้ มีจำนวนผู้มีสิทธิรวม 1,241 คน โดยในเขตเลือกตั้งนี้ ส่วนใหญ่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งจะเป็นทหาร

ทั้งนี้ นายณภรร ผู้พัฒนพงษ์ และ นายภัทรกร ตาน้อย นักศึกษาวิชาทหาร อายุ 16 ปี มัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอมาตยกุล ที่มาทำหน้าที่เป็นจิตอาสา บอกถึงเหตุผลที่มาช่วยทำงานจิตอาสาว่าเป็นความต้องการส่วนตัวและได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครอง รวมถึงโรงเรียนได้ติดต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้มาช่วยประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 6 และ 7 ในเขตเลือกตั้งที่ 12 กรุงเทพมหานคร ซึ่งรู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจที่ได้มาทำหน้าที่เป็นจิตอาสา อำนวยความสะดวกดูแลประชาชนในหน่วยเลือกตั้ง ถึงแม้ว่าตนยังไม่มีสิทธิในการเลือกตั้ง แต่ถือเป็นการส่งเสริมประชาธิปไตยส่วนหนึ่ง พร้อมขอเชิญชวนคนไทยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง และขอให้เพื่อนที่เป็นจิตอาสาเหมือนกัน ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกดูแลประชาชน ในการแนะนำและตรวจสอบรายชื่อ รวมถึงเรื่องต่าง ๆ เท่าที่จะช่วยเหลือได้อย่างเต็มที่ จนถึงเวลาปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้