fbpx

ภท.ปล่อยขบวนรถแห่ทั่ว กทม. รณรงค์ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

พรรคภูมิใจไทย 23 มี.ค.-“อนุทิน” ปล่อยขบวนรถแห่ขอบคุณชาวกรุง ขอประชาชนเลือกพรรคที่แก้ปัญหาปากท้องก่อนการเมือง ปัดวิจารณ์ “พล.อ.ประยุทธ์” ขึ้นปราศรัยเวที พปชร. ย้ำนโนบายกัญชาเสรีตอบโจทย์ ลดvatเหลือ 5 เปอร์เซ็นต์ พร้อมตอบแทนสมาชิกทุกคนที่ทุ่มเททำงาน


นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรรค พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ โฆษกพรรค และแกนนำพรรค พร้อมผู้สมัคร ส.ส.พื้นที่กรุงเทพมหานครทั้ง 30 เขต ร่วมกันปล่อยขบวนรถแห่หาเสียงผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ทั้ง 30 เขต เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคมนี้ และประชาสัมพันธ์ถึงนโยบายของพรรคภูมิใจไทย โดยแบ่งขบวนรถแห่หาเสียงออกเป็น 4 สายทั่วกรุงเทพฯ ทั้งนี้ นายอนุทิน ได้ขอบคุณทุกคนที่ทุ่มเทกับการหาเสียง ซึ่งทุกคะแนนที่ได้มานั้นมีความหมาย พรรคยืนยันว่าจะตอบแทนความขยันของทุกคน

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า การหาเสียงวันสุดท้าย คงไม่มีนโยบายเพิ่มเติม เพราะนโยบายของพรรคมีความมั่นคงอยู่แล้ว ทุกนโยบายที่นำเสนอมีผลดีต่อชีวิตปากท้องของทุกคน จึงมั่นใจว่าไม่ต้องเสนอนโยบายแฝงที่เพิ่งคิดได้ เพื่อเอามาสร้างความนิยมเพิ่ม พร้อมฝากให้ประชาชนก่อนตัดสินใจเลือกตั้ง ให้เลือกคนที่ทุ่มเทและเลือกพรรคที่มีนโยบายทำได้จริง จับต้องได้ และมีผลต่อการแก้ปัญหาความเป็นอยู่ของทุกคน อย่าเชื่อเพียงวาทกรรม เพราะไม่ได้ทำให้ชีวิตดีขึ้น แต่ขอให้เลือกพรรคที่ทำนโยบายที่มีผลต่อเศรษฐกิจปากท้อง ซึ่งทุกคะเเนนของประชาชนจะเป็นตัวกำหนดทิศทางการเมืองไทย ถือว่าเป็นสิ่งที่เป็นธรรมชาติอยู่แล้ว


ส่วนการปล่อยขบวนดาวกระจายมีผลต่อการตัดสินใจของชาวกรุงเทพฯ หรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ประชาชนได้ตัดสินใจไปแล้ว การที่ปล่อยขบวนรถแห่วันนี้เพื่อเป็นการขอบคุณประชาชน และขออภัยในความไม่สะดวกที่เคยเกิดขึ้นในช่วงของการหาเสียง ซึ่งเป็นวัฒนธรรมที่ดีที่ปฏิบัติกันมา ซึ่งขณะนี้ไม่มีความห่วงใด ๆ เกี่ยวกับการเลือกตั้ง เพราะทำดีที่สุดแล้ว รอเพียงเเค่การตัดสินใจของประชาชน

เมื่อถามถึงการขึ้นเวทีปราศรัยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถือเป็นการทิ้งไพ่เด็ดหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ เพราะเชื่อว่าแต่ละพรรคต่างก็มีทีเด็ด หรือมีกลยุทธ์ที่ต่างกัน ตนไม่อยากไปก้าวก่าย เพราะขณะนี้บรรยากาศการเมืองมาดีแล้ว ทุกพรรคก็พูดชัดเจนว่าจะทำอะไรให้ประชาชนที่เกิดประโยชน์

“นโยบายกัญชาเสรี ถือว่าได้รับความนิยมมากพอสมควร ซึ่งกุศโลบายนี้ประชาชนก็ทราบว่ากัญชาไม่ใช่ยาเสพติดที่รุนแรง แต่ในทางตรงข้าม สามารถรักษาโรคและป้องกันโรคได้ อีกทั้งยังมีศักยภาพในการสร้างรายได้ให้กับคนไทยและประเทศไทย ถ้าใช้อย่างถูกวิธี พรรคภูมิใจไทยมั่นใจว่ากัญชาเสรีจะทำประโยชน์และรายได้ให้กับคนไทย โดยไม่รบกวนงบประมาณของรัฐบาล เพื่อจะได้ไม่มีปัญหาตามมา อีกทั้งหากสร้างรายได้มากขึ้นแล้วก็ต้องมีการลดภาระให้กับประชาชน ด้วยการลดภาษีมูลค่าเพิ่มจาก 7% ในปัจจุบัน เหลือ 5%” นายอนุทิน กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]