เคทีซีชี้ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซยังเติบโต

กรุงเทพฯ 13 มี.ค. –  เคทีซีจับมือพันธมิตรเจาะลึกธุรกิจอี-คอมเมิร์ซและช้อปปิ้งออนไลน์ ทางออกเศรษฐกิจไทยยุคดิจิทัล มองยังโตต่อเนื่อง  


นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร-ธุรกิจบัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือเคทีซีกล่าวว่า ธุรกิจออนไลน์ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาเติบโตแบบก้าวกระโดด ในส่วนของเคทีซีมียอดการใช้บัตรเครดิตเปรียบเทียบปี 2561 กับปี 2560 เติบโตประมาณร้อยละ 30 โดยหมวดสินค้าที่มีการใช้จ่ายผ่านออนไลน์สูงสุด ได้แก่ หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องสำอาง เสื้อผ้าแฟชั่น สินค้าตกแต่งภายในบ้าน สินค้าแม่และเด็ก นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกบัตรเครดิตรายใหม่เข้ามาใช้จ่ายออนไลน์ปี 2561 เพิ่มขึ้นร้อยละ 13 จากปี 2560 

สำหรับในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา การใช้จ่ายผ่านช่องทางออนไลน์ผ่านบัตรเคทีซียังเติบโตต่อเนื่องประมาณ ร้อยละ 30 โดยเฉพาะเดือนกุมภาพันธ์มียอดเติบโตถึงร้อยละ 40-50 ส่วนที่เติบโตเร็วเป็นส่วนของการซื้อสินค้า ขณะที่กลุ่มท่องเที่ยวยังเติบโตได้แม้อัตราการเติบโตไม่สูง เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ใช้ช่องทางนี้มาระยะหนึ่งแล้ว และกลุ่มบริการเริ่มที่จะมียอดเพิ่มขึ้น จากที่มีบริการทางออนไลน์ต่าง ๆ ตอบโจทย์มากขึ้น อาทิ แท๊กซี่ แม่บ้าน หรืองานช่างต่าง ๆ ทำให้ยังเป็นช่องทางที่ขยายตัวได้ดี ขณะที่ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรโดยรวมเติบโตร้อยละ 9  จากจำนวนบัตร 2.3 ล้านบัตร หรือมีผู้ถือ 1.9 ล้านคน ซึ่งเกือบครึ่งมีประสบการณ์ซื้อสินค้าในช่องทางออนไลน์


นางสาวธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า การทำตลาดในประเทศไทยลาซาด้าใช้งบประมาณจำนวนมากและต่อเนื่อง โดยปีนี้จะเน้นออฟไลน์มากขึ้น รวมถึงกลยุทธ์ O2O เนื่องจากมองเห็นศักยภาพในการผลักดันผู้บริโภคจำนวนมากที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ให้มาทดลองใช้งาน

นางสาวนริสสา ลิมปนาทร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ซิลิงโก้ ประเทศไทย จำกัด ระบุว่า ต้องรู้ว่าปัญหาของลูกค้าคืออะไร และหากลวิธีต่าง ๆ ตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้ในอย่างที่ตลาดทั่วไปทำไม่ได้ เช่น การซื้อของก่อนจ่ายทีหลัง การชำระเงินปลายทาง เป็นต้น การขยายสินค้าและการกำหนดราคาให้เหมาะสม รวมทั้งการเก็บข้อมูลและวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญมาก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ