fbpx

เฟ้นหาทีมมวยสากลชาย

กกท.มวกเหล็ก 13 มี.ค.- ฮวน ฟอนตาเนียล หัวหน้าโค้ชชาวคิวบา เฟ้นหานักชกฝีมือดีเข้ารับใช้ชาติในเกมชิงแชมป์เอเชีย เดือนเมษายนนี้ เพื่อเป็นบันไดชิงโควตาโอลิมปิก 2020 ที่ญี่ปุ่น ติดตามจากรายงาน


นับตั้งแต่ ฮวน ฟอนตาเนียล เฮดโค้ชคิวบา เข้ารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมมวยสากลชายควบตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมมวยสากลหญิง ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา เพื่อสู้ศึกโอลิมปิกเกม 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ภารกิจแรกต้องนำขุนพลเสื้อกล้ามไทย เข้าร่วมการแข่งขันมวยสากล เอเชีย บ็อกซิ่งแชมเปียนส์ซิพ 2019 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในระหว่างวันที่ 16-26 เมษายน ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ดังนั้น จึงจำเป็นต้องเฟ้นหานักชกฝีมือดีในแต่ละรุ่น จึงได้เชิญทีมชาติฟิลิปปินส์ และมองโกเลีย เข้ามาทดสอบกับนักชกไทย ที่มีทั้งทีมเอ ทีมบี และทีมซี ใน 8 รุ่น โดย “โค้ชแซม” กามนิตย์ นารีรักษ์ สต๊าฟโค้ชทีมกำปั้นชายไทย เปิดเผยว่า ตอนนี้ ยังไม่มีตัวยืนในแต่ละรุ่น แม้ในทีมมีตัวเก๋าทั้ง สายลม อาดี ในรุ่น 69 กิโลกรัม วุฒิชัย มาสุข ในรุ่น 64 กิโลกรัม และ ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี รุ่น 56 กิโลกรัม อยู่แล้วก็ตาม


“โค้ชแซม” กามนิตย์ นารีรักษ์ มองว่าเกณฑ์ในการคัดว่าใครจะเป็นนักชกชุดเอนั้น ต้องมีร่างกายที่แข็งแรง มีไหวพริบที่ดี ความสามารถสูงและต้องอยู่ในระเบียบวินัย ดังนั้น การคัดเลือกในเทรนนิ่งแคมป์นี้ จะมีประโยชน์ทอย่างยิ่ง เพราะเราได้ต่อกรกับนักชกชั้นแนวหน้าของฟิลิปปินส์และมองโกเลีย ที่เรายังเป็นรองเขาอยู่

หากจะให้ไทยคว้าโควตาเข้าแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลกที่รัสเซีย เพื่อคว้าสิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ ด่านแรกต้องผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศในรายการ มวยสากล เอเชีย บ็อกซิ่งแชมเปียนส์ซิพ 2019 ให้ได้เสียก่อน ซึ่งรายการนี้จะคัดเอา 10 รุ่นทั้งชายและหญิง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที